ทับทิมพม่า 40 กะรัต อัญมณีล้ำค่า สมบัติตกทอดของ พิมพ์ใจ ลี้อิสสระนุกูล

account_circle

“คุณทิพ”หนึ่งในทายาทของเวิร์คกิ้งมัมคนเก่ง “พิมพ์ใจ ลี้อิสสระนุกูล” ผู้ได้รับการส่งมอบอัญมณีสุดล้ำค่าอันเป็นมรดกตกทอดของครอบครัว

ทับทิมพม่า 40 กะรัต อัญมณีล้ำค่า สมบัติตกทอดของ พิมพ์ใจ ลี้อิสสระนุกูล

ทับทิมพม่า 40 กะรัต
“บรรดาของเก่าต่างๆในบ้านล้วนเป็นสิ่งที่ครอบครัวเราสานต่อจากสิ่งที่คุณย่า (คุณสุมาลี เหล่าจินดา) รักและเก็บสะสมมาตลอด โดยที่ท่านตั้งใจว่าจะเก็บไว้ให้ลูกหลาน เช่นเดียวกับ‘แหวนทับทิมพม่าหลังเบี้ยวงนี้ ที่ท่านตั้งใจเก็บไว้เพื่อมอบให้เป็นสมบัติของลูกหลาน เสียดายที่ท่านสิ้นตั้งแต่ทิพยังไม่เกิด

“ซึ่งทุกคนที่รู้จักคุณย่ามักพูดว่าทิพหน้าคล้ายท่านมาก ซึ่งพอได้ยินแบบนี้บ่อยๆตั้งแต่เป็นเด็ก ทำให้รู้สึกผูกพันกับท่านไปโดยอัตโนมัติ ทั้งที่ไม่เคยพบหน้า การที่คุณแม่มอบแหวนวงนี้ให้ทิพช่วงเริ่มเรียนมหาวิทยาลัย เป็นเหมือนการมอบความรับผิดชอบที่เพิ่มขึ้น เพราะเป็นแหวนทรงคุณค่าที่ครอบครัวเราได้รับสืบทอดกันมา

“ทับทิมพม่าหลังเบี้ยเม็ดนี้มีขนาดความกว้าง 1.3 เซนติเมตร ยาว 3 เซนติเมตร น้ำหนัก 40 กะรัต ไม่ผ่านการเผา  ตกแต่งด้วยทองคำจับจีบโดยรอบ ส่วนตัวแหวนทำจากเงินแท้ ยอมรับว่าตอนที่ได้รับแหวนวงนี้จากคุณแม่รู้สึกตกใจเหมือนกัน เพราะพลอยค่อนข้างมีขนาดใหญ่ แต่ท่านคงเห็นว่าทิพโตในระดับหนึ่ง น่าจะรับผิดชอบตัวเองได้แล้ว  การมอบแหวนวงนี้ให้จึงเป็นเหมือนการบอกความรู้สึกของคุณย่าที่มีต่อหลานคนนี้ และเพื่อให้เก็บไว้ระลึกถึงท่าน”

Wedding Ceremony

“ปกติทิพไม่ค่อยได้สวมใส่เครื่องประดับในชีวิตประจำวัน จะเลือกใส่เฉพาะในโอกาสพิเศษ ซึ่งเรื่องราวของท่านที่ได้ยินได้ฟังมา ท่านเป็นผู้หญิงที่ดูงามสง่า เจ้าระเบียบตรงไปตรงมา และเป็นนักสู้คนหนึ่งทีเดียว ยิ่งพอคนทักว่าหน้าเราคล้ายท่าน เวลาสวมใส่แหวนวงนี้จึงช่วยเพิ่มความมั่นใจ ทำให้รู้สึกเหมือนคุณย่าอยู่กับเราเสมอ

“งานที่ทิพมีโอกาสสวมแหวนวงนี้คือเมื่อสามปีที่แล้ว เป็นงานฉลองพิธีวิวาห์ของคุณกรกฤช จุฬางกูร และคุณบี- มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์ ที่เลือกใส่แหวนคุณย่าไปในงานนี้ เพราะตั้งแต่เรียนจบจากอเมริกากลับมายังไม่เคยไปงานไหนมาก่อน รู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย จึงอยากสวมแหวนของคุณย่าติดตัวไปด้วย ซึ่งก็เหมือนเราพาท่านไปด้วย  ช่วยให้อุ่นใจขึ้น โดยทิพเลือกแมตช์กับชุดราตรีทรง Mermaid สีRed Wine ตั้งใจให้โทนสีแหวนกับเดรสเด่น  ส่วนเครื่องประดับอื่นๆทิพเลือกดีไซน์ที่ดูเบาหน่อย เพื่อให้ไม่แข่งกับแหวน”

Modern Classic & Elegance

“ในชีวิตประจำวันทิพชอบแต่งตัวเรียบๆเก๋ๆแนวคลาสสิกเอลิแกนซ์ที่สามารถใส่ได้เรื่อยๆ ชอบแต่งตัวโดยเบลนด์สไตล์ที่ดูเป็นผู้หญิงแนวคริสเตียน ดิออร์ ผสมกับแนวที่ดูแก่นๆหรือมีความสปอร์ต ซึ่งถ้าไปออกงานสำคัญ ๆทิพจะมีดีไซเนอร์คู่ใจ ให้เขาออกแบบและตัดชุดสำหรับใส่เฉพาะงานนั้น เพราะรูปร่างเราไม่สูง และไม่ชอบการใส่รองเท้าส้นสูงปรี๊ด จึงให้เขาออกแบบชุดให้เหมาะกับรูปร่าง แต่ยังคงดีไซน์ในแบบที่เป็นเรา ใส่สลับกับชุดของ Milin ที่มีคัตติ้งพอดีตัว

“ส่วนชุดที่ทิพเลือกสวมใส่ครั้งนี้เป็นเดรสสีMauve ท่อนบนเป็นเกาะอกคอร์เสต  มีดีเทล Boning เพื่อให้ล้อไปกับสไตล์วิกตอเรีย กระโปรงเป็นผ้าชีฟองปนดิ้นเงินระยิบระยับ โดยรวมแล้วดูเป็นส่วนผสมที่เข้ากับตัวเราและเครื่องประดับที่ทิพตั้งใจมิกซ์ระหว่างแหวนทับทิมพม่าหลังเบี้ยกับนาฬิกา Cartier รุ่น Baignoire ตัวเรือน 18K ล้อมเพชร 2.24 กะรัตของคุณแม่ และกำไล Cartier รุ่น Juste un Clou Bracelet with Pave Diamond ทองคำขาว 18K  ที่คุณแม่ซื้อให้เป็นของขวัญตอนเรียนจบปริญญาโท เป็นกำไลดีไซน์รูปตะปูมีความหมายสื่อถึงการช่วยขจัดปัดเป่าสิ่งไม่ดี โดยให้ใส่ด้านที่เป็นตะปูออกนอกตัวเครื่องประดับทั้งสามชิ้นนี้จึงเป็นเหมือนส่วนผสมที่แตกต่างแต่รวมเป็นเรา  ชิ้นหนึ่งคุณแม่ซื้อให้ อีกชิ้นเป็นของตกทอดจากคุณแม่ และชิ้นของคุณย่าที่ผ่านคุณแม่มาสู่เรานั่นเอง

“เป็นการผสมผสานเครื่องประดับโบราณกับปัจจุบันเข้าด้วยกัน ซึ่งเป็นสไตล์ที่ทิพชอบ ช่วยให้ดูทันสมัยและเอลิแกนซ์มากขึ้น”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 974

เรื่อง ดั่มดั๊มพ์ ภาพ อิทธิศักดิ์ บุญปราศภัย สไตลิสต์ up_kamphoo

Praew Recommend

keyboard_arrow_up