แรร์ไอเท็ม! กระเป๋า Lady Dior รุ่นพิเศษมีไม่กี่ใบในโลกของ ชลาพร อัคคะประชา

account_circle

แฟชั่นนิสต้าแถวหน้าของไทยที่ชื่นชอบการเก็บสะสมไอเท็มเก๋แบบไม่ซ้ำใคร เพราะฉะนั้นถ้าเรื่องความเอกซ์คลูซีฟแล้ว ขอให้ไว้ใจ “คุณผึ้ง -ชลาพร อัคคะประชา” ที่ครั้งนี้จัด “กระเป๋า Lady Dior” 3 ใบโปรดที่เป็นทั้งชิ้นลิมิเต็ดและหาชมได้ยากมาฝากแฟน แพรว

แรร์ไอเท็ม! กระเป๋า Lady Dior รุ่นพิเศษมีไม่กี่ใบในโลกของ ชลาพร อัคคะประชา

Exclusive Is My Style
คุณผึ้งเล่าถึงสไตล์การแต่งตัวและการเลือกของว่า “ผึ้งแต่งตัวหลากสไตล์ แล้วแต่อารมณ์ค่ะ บางวันหวาน  บางวันเก๋ บางวันเท่ ดังนั้นผึ้งจึงมีของหลากหลายสไตล์ ไม่ได้จำกัดอยู่ที่แบบใดแบบหนึ่งและสามารถใส่ได้ทุกแบรนด์ โดยชอบแต่งแบบโททัลลุค แต่ต่างซีซั่นมาผสมกัน เพราะรู้สึกว่าแต่ละแบรนด์จะมีกลิ่นอายเฉพาะตัว การแมตช์แบรนด์เดียวกัน เข้าด้วยกันจึงง่ายกว่า แต่ก็มีบางทีที่นึกสนุกจับแบรนด์นั้นผสมแบรนด์นี้บ้างเหมือนกัน แล้วแต่วันค่ะ

“ส่วนกระเป๋า ผึ้งชอบชิ้นที่มีความพิเศษเฉพาะตัว ยิ่งถ้าบอกว่าผลิตมาน้อย ดูแตกต่าง ไม่ซ้ำใคร หรือยังไม่เคยเห็นใครถือเลย ยิ่งรู้สึกว่าควรค่าน่าเก็บ กระเป๋าแต่ละใบของผึ้งจึงไม่เหมือนกันเลย เพราะอย่างที่บอกว่าเราแต่งตัวหลายสไตล์ อย่างกระเป๋า Lady Dior ที่ผึ้งคัดรุ่นพิเศษสุดๆ มาให้ชมครั้งนี้ แม้จะเป็น Lady Dior เหมือนกัน แต่ไม่เหมือนกันเลย แถมยังทำออกมาน้อยมาก แค่ไม่กี่ใบในโลกค่ะ” (ยิ้ม)

DIOR LADY ART : ศิลปะที่ถือติดตัวไปได้ทุกที่

“ใบแรกคือ Dior Lady Art Bag, Morgane Tschiember เป็นกระเป๋าเลดี้ดิออร์ที่ทำขึ้นภายใต้โปรเจ็กต์พิเศษ Lady Dior Art #3 โดยเชิญศิลปินเด่นๆ ทั่วโลกให้มาร่วมออกแบบตามการ ตีความและสไตล์ของแต่ละศิลปิน ก่อนจะนำไป
จัดแสดงเป็นนิทรรศการทั่วโลก สำหรับใบนี้เป็นฝีมือศิลปินหญิงชาวฝรั่งเศสชื่อ Morgane Tschiember ตัวกระเป๋าทำจากหนังแกะสีชมพูอ่อน แล้วพันผูกด้วยเชือกสีขาว จะเห็นว่าซิลลูเอตต์หรือรูปร่างของกระเป๋าถูกเชือกรัดจนเว้าเข้าไปตรงกลาง ดูเหมือนหุ่นผู้หญิงที่เอวคอด ซึ่งทำยากมาก โดยศิลปินได้แรงบันดาลใจมาจากงานศิลปะพันผูกแบบอีโรติกของญี่ปุ่น

“ผึ้งเห็นใบนี้ครั้งแรกตอนที่ดิออร์นำมาจัดแสดงในงานนิทรรศการที่เมืองไทยรู้สึกแค่ว่าสวยดี ยังไม่นึกอยากได้  เหมือนความรู้สึกช้า จู่ๆวันหนึ่งเหมือนภาพกระเป๋ายังไม่ยอมออกไปจากหัว จึงลองถามไปที่ดิออร์ไทยแลนด์ ปรากฏ
เขาบอกว่ากระเป๋าถูกย้ายไปจัดนิทรรศการที่ประเทศอื่นแล้ว คราวนี้ยิ่งอยากได้ใหญ่เลย (หัวเราะ) สุดท้ายทางดิออร์ประเทศไทยจึงไปตามหามาให้จนได้ ใบนี้ผลิตแค่ 2-3 ใบทั่วโลกเท่านั้น ซึ่งพอได้มาแล้วยิ่งถูกใจ รู้สึกเหมือนเป็นชิ้นงานศิลปะที่จับต้องได้ จะวางโชว์ไว้เฉยๆก็สวย จะถือหิ้วไปไหนมาไหนคนก็ทักตลอด และแมตช์กับการแต่งตัวได้หลายสไตล์ ไม่ว่าจะยีนหรือเดรสยาว ทุกวันนี้ผึ้งยังมองกระเป๋าใบนี้เป็นงานศิลปะ เก็บไว้มีแต่ราคาจะขึ้น แค่เห็นก็มีความสุขแล้วค่ะ”

3D Printed Lady Dior Bag

“ส่วนใบที่สองผึ้งได้ในปีถัดมาและพิเศษไม่แพ้กัน คือ Dior Lady Art Bag ที่ทำร่วมกับศิลปินหญิงฝรั่งเศสชื่อ Marguerite Humeau มาจากโปรเจ็กต์ Dior Lady Art #4 ความพิเศษคือทำจากอะคริลิกสีขาว โดยใช้เครื่องพริ้นต์
3D โดยยังคงรูปทรงกระเป๋าแบบเลดี้ดิออร์ไว้ แต่มีลูกเล่นเป็นผิวสัมผัสที่เป็นคลื่นดูเหมือนมีมูฟเมนต์เคลื่อนไหวได้ มีชีวิตชีวา ใบนี้ศิลปินเลือกที่จะไม่ใส่ชาร์มหรือพวงกุญแจที่เป็นตัวอักษรดิออร์เข้าไป เพราะอยากให้คนโฟกัสที่ตัวกระเป๋าจริงๆ

“ยอมรับว่าผึ้งถูกใจตั้งแต่เห็นวิดีโอโฆษณาโปรโมตตอนศิลปินทำกระเป๋าใบนี้จึงสั่งซื้อทันทีโดยยังไม่ได้เห็นของจริง  บอกเลยว่าใบนี้ต้องได้ รู้สึกว่าดูพิเศษถูกใจจริงๆ พอได้มาแล้วก็ยิ่งชอบค่ะ คือตัวกระเป๋าอาจจะไม่ยืดหยุ่น เพราะ ไม่ใช่หนัง สามารถใส่โทรศัพท์หรือของเล็กๆน้อยๆได้  เพียงแต่ต้องระวังอย่าไปชนหรือทำหล่น เพราะจะทำให้แตกหรือบิ่นได้ แต่ส่วนตัวผึ้งว่าใช้งานง่ายกว่ากระเป๋าหนังจระเข้ด้วยซ้ำ เพราะถ้าน้ำหกใส่ก็แค่เช็ดออก ไม่ต้องดูแลรักษามาก ใบนี้ผึ้งหวง ใช้จริงแค่ 2 ครั้งเองค่ะ (หัวเราะ) เคยถือไปงานของดิออร์ครั้งหนึ่ง โดยแมตช์เข้ากับชุดเดรสผ้าไหมสีงาช้าง แล้วเบรกลุคหรูหราด้วยสนีกเกอร์ จะได้ดูไม่ทางการจนเกินไป อ้อ! เราสามารถเล่นสนุกกับกระเป๋าใบนี้เพิ่มได้ด้วยการใส่ไฟแอลอีดีลงไปในกระเป๋า พอมองจากข้างนอกจะเห็นกระเป๋าเรืองแสงออกมา เก๋มาก” (ยิ้มภูมิใจ)

Petite Blossom

“ใบสุดท้ายเป็นใบจิ๋ว Micro Lady Dior Bag สีเทอร์คอยส์  ขนาดเล็กมากแค่ 5×10.2 เซนติเมตร แต่ราคาแรงมาก (หัวเราะ) ถูกใจเพราะสีสวยและปักประดับตกแต่งได้หวานน่ารัก จนรู้สึกว่าต้องได้ ผึ้งได้ใบนี้มาก่อนที่เทรนด์กระเป๋า
ขนาดเล็กจิ๋วแบบ Petite จะมาเสียอีกค่ะ ตอนนั้นยังไม่มีแบรนด์ไหนออกกระเป๋าไซส์จิ๋วเลย ความพิเศษคือแม้จะไม่ได้ประกาศเป็นรุ่นลิมิเต็ดอย่างเป็นทางการ แต่เขาผลิตออกมาน้อยมาก มีแค่ 10 ใบทั้งเอเชีย ซึ่งผึ้งได้มาก่อนใคร และ
จนถึงวันนี้ก็ยังไม่เห็นปรากฏอยู่ในไอจีใคร (ยิ้ม) เห็นจิ๋วๆแบบนี้สามารถใส่มือถือแบบพับ กุญแจรถ และซองใส่เครดิตการ์ดได้ มิกซ์แอนด์แมตช์ก็ง่าย นอกจากเข้ากับกางเกงยีนทุกแบบ ผึ้งเคยแมตช์กับเดรสเวอร์ซาเช่สีพาสเทลก็สวย  คือขอให้ในชุดมีคู่สีที่แมตช์กับสีกระเป๋าได้ ก็เอาอยู่ทุกลุคเลยค่ะ “จิ๋วแต่แจ๋วจริงๆ”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 974

เรื่อง: Tomalin

ภาพ: อิทธิศักดิ์

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up