McLaren 720S สี Frosty Blue คันเดียวในเมืองไทยของ อาทิตย์ อาจสงคราม

account_circle

THE BEATING HEART of McLaren 720S ของ อาทิตย์ อาจสงคราม

“กายชอบรถรุ่นใหญ่ บวกกับความที่แมคลาเรนมีเทคโนโลยีของรถระดับไฮเปอร์คาร์ แต่เราสามารถซื้อได้ในราคาซูเปอร์คาร์ แมคลาเรนจึงถือเป็นนิวเวฟที่มาแรงชนิดตัวแม่ทุกคนต้องมี แถมยังขับดี ถ้าใครขับซูเปอร์คาร์จะรู้ว่าขับง่าย  คอนโทรลง่าย เหตุเพราะเป็นบริษัทรถที่ใช้เงินกับการศึกษาทดลองวิจัยมากบริษัทหนึ่ง จึงมีระบบวิศวกรรมยานยนต์รุ่นใหม่ มีเทคโนโลยีระดับไฮเปอร์คาร์สมรรถนะสูง”

หนึ่งเดียวในไทย
“McLaren 720S คันนี้เป็นรุ่นใหญ่ของแมคลาเรน สี Frosty Blue มีคันเดียวในเมืองไทย เป็นสีพิเศษที่ทำขึ้นมาเฉพาะเท่านั้น ค่าสีอย่างเดียว 3.5 ล้านบาท สีฟ้าเฉดนี้มีประกายคริสตัลอยู่ข้างใน การทำสีของเขาดีมาก ขนาดว่าถ้าใช้เหรียญบาทไปขูดสีก็ไม่หลุด ถ้าเกิดอุบัติเหตุต้องทำสี ต้องส่งไปโรงงานผู้ผลิตต่างประเทศอย่างเดียว

ช่วงล่างมีระบบ Brake Steer ซึ่งพัฒนามาจากเทคโนโลยีF1 ช่วยเบรกล้อที่อยู่ด้านในโค้ง  ลดการหมุนของล้อข้างที่อยู่ในโค้งให้น้อยกว่าด้านนอก เพื่อช่วยให้รถเลี้ยวได้เร็วขึ้น

“คันนี้เบ็ดเสร็จรวมออปชั่นต่างๆประมาณ 40 ล้าน นอกจากเรื่องดีไซน์แล้ว ความปลอดภัยก็อันดับหนึ่ง โครงสร้างเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด น้ำหนักเบา แต่เกาะถนน ถ้าเกิดเหตุไม่คาดคิดบนท้องถนนก็จะไม่คว่ำ ถูกชนแกนกลางก็ไม่หัก ออกแบบมาให้ขับขี่ได้ทั้งสนามแข่งจนถึงท้องถนน

Active Rear Spoiler สปอยเลอร์หลังปรับขึ้นลงตามความเร็ว ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเบรกให้ดียิ่งขึ้นเมื่อขับความเร็วสูงแล้วเหยียบเบรก สปอยเลอร์จะยกต้านลมขึ้นมาเพื่อให้หยุดได้เร็วขึ้นและเกาะถนนมากขึ้น

“ภายในโปร่ง  รอบตัวเป็นกระจกทั้งหมดจนถึงหลังคาแก้ว ซึ่งบางมาก ทำให้มีวิสัยทัศน์ที่ดี มีพื้นที่ใช้สอยและความสะดวกสบายครบครัน ซึ่งสเป็คเดียวกันแบบเปิดวิงส์หรือประตูแบบหมุนขึ้น (Dihedral Doors) นี้ ถ้าอยู่ในเฟอร์รารี่จะเป็นรุ่น LaFerrari ราคา ราว 200 ล้าน

Active Rear Spoiler สปอยเลอร์หลังปรับขึ้นลงตามความเร็ว ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเบรกให้ดียิ่งขึ้นเมื่อขับความเร็วสูงแล้วเหยียบเบรก สปอยเลอร์จะยกต้านลมขึ้นมาเพื่อให้หยุดได้เร็วขึ้นและเกาะถนนมากขึ้น

“คันนี้สั่งมาก่อนช่วงเกิดโควิดระบาดครั้งแรก ใช้เวลาสั่งรวมขนส่งมาถึงไทยประมาณ 8 เดือน จริงๆรถที่จะมารอบใกล้ๆกันนี้ยังมี Ferrari SF90 และ Ferrari F8 Spider เปิดประทุน พอเกิดโควิดจึงขอคืนเฟอร์รารี่ไปก่อน

ออกแบบพื้นที่ใช้สอยภายในที่กว้างขวาง  หรูหราด้วยวัสดุอะลูมิเนียมและ Alcantara สีดำ เวลาขับกระชับมือ สอดรับกับอินเตอร์เฟซแสดงผล McLaren Driver Interface รูปแบบใหม่ ซึ่งมีทั้งจอแสดงผลแบบ Folding Driver Display และ Central Infotainment Screen

“กายจะพารถออกไปวอร์มเครื่องสัปดาห์ละครั้ง ประมาณ 8 นาที ขับออกมาใกล้ๆแถวคอนโด ถ้าไปออกทริปต่างจังหวัด อย่างไปนอนที่บ้านเชียงใหม่ ก็สไลด์รถไปแล้วไปเจอที่โน่น ขับที่เชียงใหม่เลยจบ ยิ่งถ้าได้ไปลงสนามกับทีมแมคลาเรนทั้งหมดจะสนุกมาก”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 974

เรื่อง : Lynlry

ภาพ : วรสันต์  ทวีวรรธนะ, อิทธิศักดิ์  บุญปราศภัย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up