5 เรื่องของ ราเชด ริชคิดส์แห่งดูไบ เจ้าของคลังสนีกเกอร์ และ ซูเปอร์คาร์ 100 ล้าน

account_circle

5 เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้ของ ราเชด ซาอิฟ เบลฮาซา ริชคิดส์แห่งดูไบ วัย 20 ปี ทายาทมหาเศรษฐี เจ้าของคลังสนีกเกอร์กว่า $1 ล้านดอลลาร์ (30 กว่าล้านบาท) พ่วงด้วยซูเปอร์คาร์สุดหรูสั่งทำแบบพิเศษ และสวนสัตว์ที่มีสัตว์เอ็กโซติกกว่า 500 ตัวภายในบ้าน

ราเชด

เด็กหนุ่มคนนี้จัดว่าเป็นเด็กร่ำรวยที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากเลยทีเดียว โดยปัจจุบันมีอินสตาแกรมของเขามีผู้ติดตามมากกว่า 1.7 ล้านคน

ราเชด

นอกจากไลฟ์สไตล์อันหรูหราตั้งแต่วัยเด็กซึ่งหลายคนคงจำได้ดีกับคอลเล็คชั่นเสื้อผ้า และ แอคเซสซอรี่ จากแบรนด์ Louis VuittonxSupreme ที่ราเชดแทบจะเหมาทั้งคอลเล็คชั่นแล้ว ด้วยความที่ชื่นชอบอย่างหนัก พ่อของเขาจึงจัด รถซูเปอร์คาร์ Ferrari F12 Berlinetta หุ้มสติกเกอร์ลายหลุยส์ วิตตอง ให้เป็นของขวัญในวันเกิดครบรอบปีที่ 15 ในราคาเบาๆ เพียง 8.6 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันรถซูเปอร์คาร์คันนี้ราเชดได้ขายไปเป็นที่เรียบร้อย

ราเชด

ความร่ำรวย ใช้ชีวิตหรูหราอู้ฟู้ตั้งแต่วัยเด็กทำเอาหลายคนชื่นชม ปนอิจฉาในชีวิตของเขา และนี่คือ 5 เรื่องของ ราเชด ซาอิฟ เบลฮาซา ริชคิดส์แห่งดูไบ วัย 20 ปี ที่ไลฟ์สไตล์ของเขานั้น ทำเอาผู้ใหญ่หลายคนมองบน ว่าจะรวยอะไรขนาดนั้นพ่อคู้นนนนนน

เด็กหนุ่มผู้มีไหวพริบทางธุรกิจ

ราเชด

สำหรับเด็กวัย 18 เรื่องที่สำคัญที่สุดเมื่อเราอายุช่วงนั้นเห็นจะเป็นการเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย แต่สำหรับราเชดนั้นต่างกับเด็กวัยเดียวกันอย่างสิ้นเชิง เพราะหัวของเขานั้นคิดถึงเรื่องการทำธุรกิจมาก่อน เหมือนพ่อของเขาไม่มีผิด ซึ่งตอนนี้เขาได้สร้างธุรกิจของตัวเองโดยการเป็นเจ้าของเสื้อผ้าสตรีทแวร์ เสื้อผ้าแนวสตรีทอย่าง Kings Ambition ที่ร่วมทำกับ Ross Mackay นักออกแบบ นอกจากนี้เขายังมีร้านค้าออนไลน์ชื่อ Money Kicks จำหน่ายกระเป๋า เสื้อผ้าและแอคเซสซอรี่อื่นๆ อีกมากมาย

สวนสัตว์เอ็กโซติกในบ้าน รวมสัตว์หายากกว่า 500 ตัว

แทบจะเป็นเรื่องธรรมดาที่เราจะเห็นคนดูไบเลี้ยงสัตว์แปลกๆ หรือ สัตว์ป่าที่ในชีวิตจริงคนทั่วไปคงไม่เลี้ยงกัน ซึ่งบ้านของราเชดนั้นเรียกได้ว่าเป็นคฤหาสน์ที่แพงที่สุดแห่งหนึ่งในดูไบ นอกจากนี้ภายในบ้านยังมีสวนสัตว์ขนาดย่อมที่เลี้ยงสัตว์แปลกๆ (เอ็กโซติก) ไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น เสือเบงกอล เสือขาว สิงโต ยีราฟ ม้าลาย นกกระจอกเทศ เสือชีตาห์ เสือแพนเตอร์ และ ชิมแปนซี เป็นต้น

ทั้งนี้ เจ้าบรรดาสัตว์พวกนี้ยังมีชื่อเสียง เรียงนามเป็นของตัวเอง ตั้งโดยพ่อของหนุ่มราเชดนี่ล่ะ ชื่อแต่ละตัวนั้นบ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์ในการใช้ของหรูหราได้อย่างชัดเจน เช่น Gucci, Dior, Armani, Fendi, Yeezy, Paris Hilton, Jackie Chan, และยีราฟสองตัวชื่อ Bert และ Ernie ใครจะตั้งตามก็ไม่สงวนลิขสิทธิ์จ้า

มีเพื่อนเป็นเหล่าคนดังระดับโลก

ระดับราเชดแล้วการมีเพื่อนเป็นเหล่าคนดังเห็นจะไม่แปลก และดูเหมือนว่าหากเขาอยากจะทำความรู้จักกับใคร หรืออยากพบใครก็เป็นเรื่องที่ง่ายมากๆ ซึ่งริชคิดส์แห่งดูไบคนนี้มีเพื่อนเป็นซุป’ตาร์แทบจะทุกวงการ ไม่ว่าจะเป็นวงการนักฟุตบอลอย่าง ลิโอเนล เมสซิ, คริสเตียโน โรนัลโด และ ดิเอโก มาราโดนา

ด้านซูเปอร์สตาร์เพลงของสหรัฐฯ ก็เหมาเกือบทั้งวงการอย่าง ริฮานนา, คาร์ดิ บี, Akon, มารายห์ แครี่, Pitbull, DJ Khaled, Wiz Khalifa, Nicki Minaj และ ริต้า โอรา ข้ามไปที่ไอคอนฮอลลีวูดและบอลลีวูด Jackie Chan, Salman Khan และ Shahrukh Khan

ปิดท้ายที่ นางแบบและเซเลบคนดัง ปารีส ฮิลตัน, โคลเอ้ คาร์ดาเชียน และ อาเลซังดรา อังบรอซียู อดีตนางฟ้าแห่งวิคตอเรีย ซีเคร็ท และอื่นๆ อีกมากมาย นับไม่ถ้วยเลยจริงๆ

 คลังสนีกเกอร์ รวมรุ่นลิมิเต็ดกว่าพันคู่ 

คลังสนีกเกอร์กว่า หนึ่งพันคู่ มูลค่ากว่า $1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เรียกได้ว่าเป็นของรัก ของห่วงของราเชด โดยภายในบ้านของเขานั้นมีห้องเก็บสนีกเกอร์ ซึ่งรวบรวมรองเท้าแทบจะทุกคอลเล็คชั่นจากหลากหลายแบรนด์ดัง และส่วนใหญ่เป็นรุ่นลิมิเต็ดที่แพงหูฉี่ซะเป็นส่วนมาก เช่น Yeezys, Bapes และ Air Jordans ซึ่งคลังรองเท้าของเขานั้นเคยต้อนรับการมาเยี่ยมชมของบุคคลที่มีชื่อเสียงด้านกีฬา ว่ากันว่าจุดหมายแรกของการมาเยือนดูไบของเหล่าคนดังก็คือบ้านของเขานี่ล่ะ

เป็นเจ้าของซูเปอร์คาร์ และรถหรู ตั้งแต่ขับยังไม่ได้

ตามที่กล่าวไปตอนต้นว่า พ่อของราเชดนั้นซื้อ รถซูเปอร์คาร์ Ferrari F12 Berlinetta หุ้มสติกเกอร์ลายหลุยส์ วิตตอง ให้เป็นของขวัญในวันเกิดครบรอบปีที่ 15 มูลค่า 8.6 ล้านบาท แต่ตามกฎหมายของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์นั้น ห้ามคนที่อายุต่ำกว่า 18 ขับขี่พาหนะบนท้องถนน ซึ่งของขวัญชิ้นนี้ในตอนนั้น ราเชดก็ทำได้แค่เก็บไว้ถ่ายรูปเก๋ๆ อัพลงอินสตาแกรมไปพลางๆ แต่ปัจจุบันเขาอายุ 20 แล้ว แน่นอนว่าการขับรถไม่ใช่ปัญหาของเขาอีกต่อไป

Lamborghini Aventador
Rolls-Royce Wraith

นอกจากนี้เขายังมีรถหรูรุ่น Cadillac Escalade และ Lamborghini Aventador ที่ทำสีรถด้วยลวดลายกราฟิกสีสันสดใสราคาก็ไม่แพงเท่าไหร่ เริ่มต้นที่ 48.98 ล้านบาท!! ปิดท้ายด้วย Rolls-Royce Wraith ราคาเบาๆ 305,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 10 ล้านบาท นอกจากนี้ ราเชดยังได้ของขวัญเป็นรถ Ferrai เนื่องในวันคล้ายวันเกิดปีที่ 18 ของเขา

หลายคนคงข้องใจกันแล้วสิว่า พ่อหนุ่มคนนี้เป็นลูกเต้าเหล่าใคร มาค่ะ แพรวดอทคอมจะแถลงให้ฟัง พ่อของราเชด มีชื่อว่านาย Saif Ahmed Belhasa เขาเป็นเจ้าของธุรกิจก่อสร้าง กลุ่ม Saif Belhasa กรุ๊ป ซึ่งนอกจากจะดำเนินทุกธุรกิจด้านก่อสร้างแล้ว ธุรกิจในเครือยังประกอบไปด้วย อสังหาริมทรัพย์ เทคโนโลยี ท่องเที่ยว การโรงแรมและการท่องเที่ยว การผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ เป็นต้น

ตระกูลของนายซาอีฟ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในตระกูลที่ร่ำรวยที่สุดใน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งปัจจุบันเขามีทรัพย์สินมูลค่ากว่า 2.5 พันล้านดอลลาร์ ทั้งนี้นายซาอีฟ เคยให้สัมภาษณ์ว่า เคล็ดลับที่ทำให้ชีวิตของเขาประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้คือ เขามักจะตื่นแต่เช้ามาทำงานทุกวัน โดยจะมาถึงบริษัท 6 โมงเช้าของทุกวัน ขยันกว่าลูกน้องไปอีกกก นี่ล่ะน้าเส้นทางชีวิตของมหาเศรษฐีเป็นแบบนี้นี่เอง


ภาพ : rsbelhasa

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up