ควีนออฟ Hermès Kelly Doll คนเดียวในไทย เปิดกรุกระเป๋าลูกรัก ม.ล.พลอยนภัส

account_circle

ทำความรู้จัก Hermès Kelly Doll กระเป๋าลูกรักของ คุณขวัญ “ม.ล.พลอยนภัส ลีนุตพงษ์” เห็นใบจิ๋วๆ แบบนี้ แต่ราคาไม่จิ๋วเลยจ้า มาพร้อมกับแอร์เมสอีกหนึ่งรุ่น ที่คุณขวัญเผยว่า “มีใบเดียวในประเทศไทย”

แอร์เมส จัดว่าเป็นแบรนด์กระเป๋าที่มีราคาแพง เพราะใบหนึ่งมีราคาสูงมาก โดยมีตั้งแต่หลักแสนในรุ่นคลาสสิกที่ได้รับความนิยมอย่าง Birkin และ Kelly อีกทั้งยังมีราคาที่พุ่งไปถึงหลักล้านในรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นอย่าง Hermès  Himalayan Birkin

หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับสองรุ่นยอดนิยมตามที่ได้กล่าวไปแล้ว เพราะเป็นรุ่นที่หากพูดถึงแอร์เมส ก็คงไม่มีใครไม่รู้จัก แต่คุณรู้หรือไม่ว่าจริงๆ แล้วแอร์เมสยังมีอีกหลายรุ่นที่ฮ็อตฮิตไม่แพ้กัน เช่น Lindy, Garden, Evelyne, Herbag เป็นต้น

Hermès Kelly Doll

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งรุ่นที่หากใครเป็นสาวกแอร์เมสต้องรู้จักเป็นอย่างดี คือ Hermès Kelly Doll ซึ่งหนึ่งในเซเลบสาวของไทยอย่าง คุณขวัญ – ม.ล.พลอยนภัส ลีนุตพงษ์ ผู้บริหาร บริษัทชาริช โฮลดิ้ง จำกัด ผู้นำเข้ารถซูเปอร์คาร์ แลมโบกินี่ มอเตอร์ไซต์ Ducati , Royal Enfield, รถสกู๊ตเตอร์ NIU และ รถ SUV พลังงานไฟฟ้า BYD  รวมถึงผลิตภัณฑ์จากนวัตกรรมอันทันสมัยอย่าง เครื่องล้างหน้า StylePro  หุ่นยนต์ดูดฝุ่น แบรนด์ iRobot และ เครื่องฟอกอากาศ IQAir  ซึ่งเธอเรียกได้ว่าเป็น แอร์เมส เลิฟเวอร์ ที่หลงรัก Kelly Doll ขั้นหนัก จนยกให้กลายเป็นกระเป๋าลูกรัก เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม

งานนี้แพรวดอทคอมไม่รอช้า ชวนคุณขวัญมาพูดคุย พร้อมบอกเล่าถึงแอร์เมสใบจิ๋ว สุดน่ารักอย่าง Kelly Doll รวมถึงแอร์เมสอีกหนึ่งรุ่นที่เธอกระซิบว่า มีใบเดียวในประเทศไทย ซึ่งคุณขวัญได้เผยกับแพรวดอทคอมด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นว่า

“หายากมาก อธิบายไม่ถูกกับความหายากเลยค่ะ ใบแรกที่ขวัญมีคือใบสีส้ม ใบนั้นเป็นวินเทจมันเกิดมานานมากแล้วก่อน 10 ปี”

Hermès Kelly Doll จริงๆ รุ่นนี้มันทำออกมานานมาก ถ้าลองสังเกตดีๆ สีส้มกับสีดำที่ขวัญมีคือเก่ามากค่ะ ขวัญซื้อต่อมาจากคนอื่น ตอนนั้นก็คิดว่าไม่ผลิตมาอีกแล้ว ก็ยังงงว่าทำไมแอร์เมสถึงไม่ผลิตรุ่นนี้อีก ทั้งที่เป็นรุ่นที่น่ารักมากๆ

แต่เพราะว่าเราชอบมาก ก็เลยต้องตามหามัน ซึ่งตอนนั้นราคามันก็ยังไม่สูงขนาดนี้ และยังไม่มีใครชอบ ก็คงมีแต่ขวัญและไม่กี่คน สมัยก่อนคนชอบกระเป๋าใบใหญ่ๆ อย่าง Birkin ไซส์ 30 และ 35 ส่วนไซส์ 25 นี่คือเล็ก

มีช่วงหนึ่งที่ขวัญถือ Birkin ไซส์ 35 ตัวขวัญเองก็เล็กนิดเดียว แต่ต้องแบกเอกสารพร้อมกระเป๋าทำงานใบใหญ่ๆ มาตอนนี้ไม่มีไซส์ใหญ่เหลือเลย เล็กสุดก็คือไซส์ 25 ส่วนไซส์ 30 ก็ยังไม่เอาค่ะ

ตอนนั้น เคลลี่ ดอร์ ยังไม่ค่อยได้รับความนิยม ขายไม่ค่อยได้ ราคาก็เลยถูกมากๆ ถูกจนเทียบราคา Birkin กับ Kelly ไม่ได้เลย ซึ่ง เคลลี่ ดอลล์ ใบแรกที่ขวัญซื้อมาคือใบสีส้มค่ะ

สมัยนั้นซื้อมาใบเท่าไหร่?

แสนต้นๆ เกือบสองแสนค่ะ สมัยนั้นรุ่นอื่นมันสาม สี่แสนขึ้น แต่ เคลลี่ ดอลล์ ราคามันถูกกว่าเพื่อน ซึ่งขวัญก็ชอบมาตั้งแต่ตอนนั้น ตั้งแต่ยังไม่มีใครชอบ อย่างใบสีส้มก็ได้มา 10 กว่าปีแล้ว

แล้วตอนนั้นต้องสั่งทำไหม?

ไม่ค่ะมันจะมีอยู่แล้ว สมัยนั้นมันมีเยอะมาก มีมาตลอด และก็มีสีชมพูด้วย แต่ขวัญก็ดันไม่เอามา ซึ่งราคาตอนนี้มันเป็นล้านแล้ว อีกทั้งตอนนั้นคุณสามีบอกด้วยว่า เอามาถืออะไรหนักหนา มีสองสี สองใบ ก็พอแล้ว ขวัญก็เออจริงด้วยไม่เอาก็ไม่เอา

แสดงว่าใบสีส้มถ้าให้เทียบราคาตอนนี้ก็คือใบเป็นล้านแล้วใช่ไหม?

สีส้มมันมีเยอะกว่าสีอื่นนิดหนึ่งค่ะ ถ้าไปหาในท้องตลาดมันก็ยังมีอยู่ แต่สีชมพูหายากมากจริงๆ มันเป็นสีชมพูอ่อน ตอนนี้เขาทำรุ่นใหม่ออกมาแล้ว แต่ก็ยังหายากอยู่ แล้วแอร์เมสก็ยังไม่ได้ทำสีชมพูเก่านั้นออกมาเลย เคลลี่ ดอลล์ตอนนี้ราคาแพงมากๆ ราคามันขึ้นมาเกินเท่ากว่าตอนที่ออกมาใหม่ๆ อีกค่ะ

อย่างใบล่าสุดที่คุณขวัญได้มาเป็นแบบสั่งทำ หรือว่าซื้อในช็อปได้เลย แล้วราคาเท่าไหร่?

ใจจริงเหมือนจะอยากสั่งค่ะ เพราะว่าตอนแรกสีเขามาเป็นสีชมพูเข้ม ตัวมันเป็นสีชมพูแล้วเท้ามันเป็นสีครีม ซึ่งขวัญมีใบสีม่วงที่มันคล้ายกัน  จริงๆ ขวัญก็อยากได้ทุกสี แต่ว่ามันคล้ายกันเกินไป อาจจะมีคนที่ได้ใช้ประโยชน์มากกว่า ขวัญคิดแบบนี้จริงๆ

แต่อีกใจถ้าเราเอามาเดี๋ยวงบหมด ก็เลยบอกเขาก่อนคริสต์มาสว่าไม่เอาดีกว่า ขวัญตัดสินใจนานมากเพราะเป็นคนที่ชอบรุ่นนี้เอามากๆ แต่ก็บอกเขาว่ายังไม่รับใบนี้ ซึ่งตอนแรกเขาบอกว่ามีตัวสีชมพูเท้าออกสีเหลืองมานะคะ คุณขวัญอยากได้ไหม ขวัญก็เอ้ยมันเหมือนกับใบสีม่วงเลย

ซึ่งขวัญก็บอกเขาว่าถ้ามันมีสีเหลืองเท้าชมพูมาเมื่อไหร่ขวัญจะเอา เขาก็บอกว่ามันไม่เคยมีเข้ามาเลย แต่พอปีใหม่ปุ๊บมันมีเข้ามาจริงๆ ค่ะ สีนี้เลยคือสีที่ต้องการ จะบอกว่าสั่งทำก็ไม่ได้ทำค่ะ แต่ว่ามันเป็นสีที่ขวัญพูดแล้วมันได้จริงๆ คอนเฟิร์มได้เลยว่าพูดออกจากปาก ถ้ามันมีสีเหลืองเท้ามันสีชมพูมาเมื่อไหร่บอกขวัญ แล้วมันก็มีจริงๆ เหมือนกับผลิตให้เราภายใน 10 วัน

ตอนที่ช็อปแอร์เมสโทรมา ตอนนั้นหน้าขวัญแพ้มาก ผื่นขึ้นทั้งหน้า น่าเกลียดมากๆ เลย ขวัญไม่อยากแต่งหน้าเพราะเดี๋ยวจะยิ่งทำให้แพ้ ตอนแรกคุณสามีบอกว่าเดี๋ยวจะไปรับให้ แต่ขวัญตัดสินใจแล้วว่า ขวัญต้องไปเอง ยังไงก็ต้องไปดูด้วยตัวเอง พอไปเห็นแล้วดีใจมากๆ เพราะเป็นอย่างที่ต้องการ เป็นแบบที่คิดในใจ ไม่คิดว่าอยากได้อะไรแล้วได้ขนาดนี้มาก่อนเลย ส่วนราคาออกจากช็อปก็ประมาณ 4 แสนบาทค่ะ

จากตอนแรกที่คุณขวัญเล่าว่า เมื่อ 10 ปีที่แล้วใบละประมาณแสนหรือสองแสนบาท แต่ตอนนี้ขึ้นมาใบละสี่แสนเลยหรือคะ?

ใช่ค่ะ ช็อปขายราคานี้ แต่ที่สำคัญคือ ราคาข้างนอกมันไม่ใช่ราคานี้เลย อย่างใบสีม่วงเท้าเขียวที่ขวัญมี ขวัญไม่ได้ซื้อจากช็อป ขวัญซื้อจากข้างนอก แต่มันเป็นของใหม่ อย่างสีดำที่เรามี เราก็ว่ามันไม่แพงมาก เพราะเป็นของเก่าเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ตอนที่ยังไม่มีใครเล่นรุ่นนี้เลย

อย่างสีม่วงกับสีส้ม ขวัญมีมาตั้งแต่นานแล้ว พอขวัญลงไอจีปุ๊บก็มีคนมาถามในไอจีว่า คุณขวัญขายไหม ในใจก็คิดว่าขายเถอะไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ ยังถามเขาอยู่เลยว่าขายเท่าไหร่ดี พอบอกเขาไปว่าประมาณสองสามแสน เขาไม่เอา ไปๆมาๆ ติดต่อมาขอซื้ออีก ทีนี้ขวัญไม่มีอารมณ์อยากขายแล้ว ขวัญไปรู้มาว่าจริงๆ เขาขายกันประมาณแปดเก้าแสน ขวัญก็แบบดีนะที่เราไม่ขาย เพราะขวัญเองก็ไม่ค่อยรู้ราคาตลาด อย่างใบสีดำเขาก็ขายกัน 7 แสนบาท

แสดงว่าตอนนี้ใบสีดำก็แพงขึ้น

ใช่ค่ะ แพงขึ้นมากๆ เขาขอซื้อต่อขวัญ ขวัญยังไม่ขายเลย 7 แสนอะไรไม่เอาค่ะ

ใบสีม่วง เท้าเขียว ที่คุณขวัญมีอยู่ ตอนนี้ราคาเก้าแสนเลยหรือคะ?!

Hermès Kelly Doll

ใบสีม่วงขวัญซื้อมา 9 แสนค่ะ ใบสีม่วงนี่คือรุ่นใหม่ รุ่นใหม่ตอนนี้จะเป็นสีสันสดใส น่ารัก ซึ่งขวัญไม่เคยรู้ราคาในช็อปมันเท่าไหร่ อย่างช็อปไทยก็น่าจะแพงกว่าช็อปนอก ใบสีม่วงมาจากยุโรปมันน่าจะต้องถูกกว่า ราคาประมาณสามแสนกว่า แล้วเขามาขายเรา 9 แสน ซึ่งเราก็ซื้อ เพราะไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้แล้ว เคยถามที่ช็อป ไม่เคยมีเข้ามาเลย ขนาดน้องที่ช็อปยังบอกว่าน่ารักจริงๆ ไม่เคยเห็น

ปัจจุบันคุณขวัญมี เคลลี่ ดอลล์ กี่ใบ มีสีอะไรบ้างคะ

Hermès Kelly Doll

 

มี 4 ใบค่ะ ส่วนสีแต่ละตัวมันมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนกัน ไม่ใช่ว่าจะไปเจอตัวสีเหลือง คิ้วและเท้าจะเป็นสีชมพูอีกสีแบบนี้มันน่าจะเป็นของขวัญคนเดียว รุ่นใหม่ก็จะเปลี่ยนสีหมด จะไม่เหมือนกัน เพราะขวัญยังไม่เคยเห็นคนถือสีม่วงเท้าเขียวเลย เป็นใบที่ขวัญได้มาเมื่อปีที่แล้วค่ะ

แสดงว่า 1 ใบก็น่าจะมีเจ้าของแค่คนเดียว

มันน่าจะเป็นแบบนั้นค่ะ ยกเว้นดำกับส้ม คือพวกรุ่นเก่าค่ะ รุ่นเก่าเหมือนเขาทำเป็นคอลเล็คชั่น มันน่ารักจริงๆ เห็นครั้งแรกคือ โอ้ย!! รักมาก

มีแพลนที่จะซื้อ หรืออยากได้รุ่นนี้อีกไหม

ก็อยากได้อยู่ค่ะ แต่ช็อปเขาคงไม่เมตตาเร็วขนาดนั้น (ยิ้ม) ขวัญชอบรุ่นนี้จริงๆ แต่ราคามันก็แพงมากขึ้น ก็เลยเริ่มแบบค่อยๆ ซื้อไป เพราะเราก็มีหลายสีแล้ว ก็จะซื้อยากขึ้นหน่อยหนึ่ง ไม่น่าที่จะซื้อถึงขนาดแปดเก้าแสนแล้ว แต่บางใบตอนนี่เป็นล้านแล้ว อย่างใบสีชมพูที่บอก ก๋ราคาเป็นล้านแล้วค่ะ

แสดงว่ามีเงินก็ยังไม่สามารถซื้อได้มาง่ายๆ

ไม่ได้ค่ะ อยู่ที่ช็อปเขาจะบอกว่าเมื่อไหร่มี พอพูดแบบนี้ ขวัญก็กลั้วกลัว ตอนแรกขวัญก็แท็กโลเกชั่นที่ซื้อ แต่ตอนหลังก็เอาออก กลัวคู่แข่งเยอะ (หัวเราะ) คือปกติจะไม่ทำเลยนะคะ แต่เราต้องมั่นใจว่าเราได้แน่นอน แต่ตอนนี้คนแห่ไปกันเต็มเลย ขวัญก็บอกสามีเราทำอะไรลงไป ดูสิเพราะความขี้อวดของเรา (หัวเราะ)

คุณขวัญช่วยพูดถึงไซส์มินิใบอื่นๆ หน่อยสิคะ เห็นมีรุ่นอื่นที่เป็นใบเล็กๆ จิ๋วๆ ทั้งนั้นเลย

เด็ดที่สุดที่ขวัญรู้มาว่าไม่มีในประเทศไทยเลย แต่ขวัญได้มาเป็นอะไรที่ตื่นเต้นมากคือ Kelly Picnic อันนี้ขวัญก็อวดอีกเหมือนกัน แต่ขวัญถ่ายที่บ้าน ก็จะปลอดภัย เพราะคนเดาไม่ได้ว่าที่ไหน แต่ตอนที่ถ่ายเคลลี่ ดอลล์ คนเขาก็ไปสืบมาว่าที่ไหน ร้านอาหารที่ทานอยู่ตรงไหนของห้าง

แต่อย่างใบ ปิคนิค ถ่ายที่บ้านคนก็จะไม่รู้ แต่เพื่อนก็บอกว่าจะไม่รู้ได้อย่างไร ก็เธอบอกข้ามแม่น้ำจากโรงแรมโอเรียนเต็ลไป (หัวเราะ) ฉันจะตามล่าหามันบ้าง

Kelly Picnic มีความพิเศษอะไรอีกบ้างคะ

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Ploynapat Diskul Leenutaphong (@kwan_sharich) on

มันยังมีใบเดียวในประเทศไทยค่ะ จริงๆ รุ่นนี้มันเคยเกิดขึ้นมาแล้ว เป็นรุ่นที่เลียนแบบรุ่นเก่า เคยทำมาในไซส์ 32 มีความเก๋มาก มันปิกนิกมากจริงๆ เหมือนใส่อาหารลงไปได้ทั้งหมด เคยมีโอกาสจะได้แต่ไม่เอาเพราะคิดว่าไม่ถือแน่นอน เพราะอยู่ในยุคที่ขวัญถือแต่ใบเล็กๆ แล้วมันแข็งๆ ด้วย คงไม่เหมาะกับขวัญ เพราะมันออกมาสีเดียวคือสีน้ำตาล

ขวัญชอบทรงของมันมากแต่สุดท้ายก็ไม่ได้เอา ปรากฎว่าไปเห็นในแฟชั่นโชว์ที่นางแบบถือ ตั้งแต่ตอนนั้นก็แคปรูปส่งไปเลยค่ะ ฉันต้องเอาให้ได้ ถามไปที่ช็อปจะมีมาไหม เขาก็ยังไม่มั่นใจ ถ้ามีแล้วเขาจะบอก ผ่านไปนานมาก จนเขาโทรมาว่าใบที่ขวัญอยากได้มาแล้วแต่มันเป็นสีแดง

ตอนนั้นสีไหนก็จะเอาค่ะ เพราะชอบมาก ตอนที่เขาโทรมาบอกขวัญอยู่ที่งานแต่งเพื่อนที่โอเรียนเต็ล ก็รีบแวบออกมาข้ามเรือไปที่ช็อปทันทีเลยค่ะ (หัวเราะ)

ราคาเท่าไหร่คะ

ใบนี้ 5 แสนค่ะ ขวัญไม่เคยทราบว่ามันหายาก แต่พอใบนี้ออกมามีคนถามว่า คุณขวัญจะขายไหมให้ล้านหนึ่ง ล้านหนึ่งจาก 5แสน แต่ดิฉันก็บอกว่าไม่ขายมันขายไม่ได้จริงๆ เขาก็บอกอย่าขายนะมันจะขึ้นอีกจากล้านหนึ่งเป็นล้านสอง เราก็โอเคฉันซื้อมา 5 แสน ออกจากช็อปคือแพงขึ้นมาทันทีเลย

คุณขวัญมีใบจิ๋วๆ แบบนี้ทั้งหมดกี่ใบ

ขวัญว่ามันน่าจะเกิน 50 นะคะ เพราะใบเล็กๆ ขวัญมีเยอะมากจริงๆ ประมาณตู้ 8 ชั้นอ่ะคะ

คุณขวัญมีใบที่รักมากไหมคะ

มันคือ เคลลี่ ดอลล์ แน่นอนค่ะ ไม่อย่างนั้นขวัญจะไม่เป็นคนแบบนี้เลย ขวัญพยายามหักห้ามจิตใจของตัวเอง คือเราต้องชอบอย่างพอประมาณอย่าไปยึดติดกับสิ่ง สิ่งไหน แต่ขวัญก็ยังวางไม่ได้ เพราะชอบรุ่นนี้มากจริงๆ ค่ะ (ยิ้ม)


เรื่อง : ดัมพ์ดั้ม, Nitcha

ภาพ : ม.ล.พลอยนภัส ลีนุตพงษ์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up