ตั๊ก บงกช พลิกวิกฤตโควิด-19 สานต่ออาชีพในฝัน ปลูกผักกินเองที่บ้าน

account_circle

ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ พลิกวิกฤตโควิด-19 ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ สานต่ออาชีพในฝัน ด้วยการปลูกผักกินเองที่บ้าน

นอกจากการลดน้ำหนักจะเป็นความตั้งใจสูงสุดในชีวิตของ ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล ที่อยากเปลี่ยนตัวเอง เปลี่ยนชีวิตใหม่ เปลี่ยนทุกอย่าง โดยมีแรงบันดาลใจจากคุณแม่ที่อยากให้เธอมีความสุข มีสุขภาพที่แข็งแรง เพื่อลูกชาย (น้องข้าวหอม) และครอบครัวแล้ว

พลิกวิกฤตโควิด-19

อีกหนึ่งความฝันที่สาวตั๊กได้เคยให้สัมภาษณ์กับ นิตยสารแพรว ว่าเธออยากทำให้ประสบความสำเร็จเหมือนการลดน้ำหนักคือ “เธออยากมีความรู้เรื่องการปลูกผัก” โดยตั๊กได้เล่าให้แพรวฟังว่า

ตั๊กอยากมีความรู้เรื่องการปลูกผัก เพราะตั๊กมองว่าการปลูกผักไม่ใช่แค่ผัก แต่เป็นเรื่องของอาหารและชีวิต ถ้าวันหนึ่งที่ไม่มีเงิน แต่เราปลูกผักได้ อนาคตก็สามารถสร้างรายได้และมีกินด้วย หรือการปลูกผักโดยใช้ปุ๋ยที่เป็นผักมาหมุนเวียน รีไซเคิลใหม่ เป็นเรื่องที่ต้องศึกษาให้ถ่องแท้ว่าเราจะทำอะไรอย่างไร

อนาคตตั๊กอยากมีสวนหลังบ้านที่อยากกินอะไรก็เดินไปเด็ดกิน ถ้ามีเยอะก็แจกจ่ายคนอื่นด้วย ตอนนี้กำลังปรึกษาคุณบุญชัยว่าอยากปลูกแอ๊ปเปิ้ลและดอกไม้ฤดูหนาว อาจต้องทำกลาสเฮ้าส์โดยใช้พลังงานโซลาร์เซลล์

ถ้าตั๊กทำเรื่องปลูกผักสำเร็จเร็วเหมือนการลดน้ำหนัก อนาคตอาจเปิดค่ายภาพยนตร์หรือละครอีก ซึ่งถือเป็นความฝันอีกสเต็ปหนึ่งของตั๊ก

ตั๊ก บงกช พลิกวิกฤตโควิด-19 สานต่ออาชีพในฝัน ปลูกผักกินเองที่บ้าน

และตอนนี้ดูเหมือนว่าตั๊ก บงกช จะเริ่มลงมือทำตามความฝันที่เธอได้เคยบอกกับแพรวไว้แล้ว โดยสาวตั๊กได้ใช้เวลาว่างจากการหยุดอยู่บ้าน ในช่วงที่วิกฤตไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด-19 กำลังระบาด ลงมือปลูกผักกินเองที่บ้าน ซึ่งเธอได้เผยในคลิปที่ หนูดี-วนิษา เรซ ส่งผักสดๆ ที่ปลูกเองกับมือจากสวนที่จังหวัดเชียงใหม่มาให้ว่า “เธอจะยึดอาชีพการปลูกผัก เป็นอาชีพในวันข้างหน้า”

ปลูกได้เยอะๆ เมื่อไรจะส่งไปให้ชิมนะคะ ขอบคุณสวนผักของพี่หนูดีมากนะคะ ใจดีตัดผักมาฝาก ขอทีไรได้ทุกที เดี๋ยวตั๊กจะไปเรียนปลูกผักทานเองเเล้วนะคะ ในอนาคต #อาชีพในฝัน

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย @bong_kod_tak เมื่อ

ทั้งนี้สาวตั๊กได้ทดลองเพาะพันธุ์ต้นกล้าชนิดแรกคือ ต้นมะม่วงมหาชนก โดยเธอได้อัดคลิปพร้อมบอกวิธีปลูกอย่างละเอียดทุกขั้นตอน โดยมีน้องข้าวหอมคอยให้กำลังใจ และช่วยคุณแม่ลงมือปลูกผักด้วยตนเองอีกด้วย

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย @bong_kod_tak เมื่อ

กำลังเพาะเมล็ดพันธ์ุมะม่วงมหาชนก รดน้ำตอนเช้าครั้งเดียวและให้อยู่ในที่มีแสง

พลิกวิกฤตโควิด-19
ชุดเต็มมากข้าวหอม
พลิกวิกฤตโควิด-19
เพาะต้นกล้าจากเมล็ดพันธ์ุมะม่วงมหาชนก
พลิกวิกฤตโควิด-19
เม็ดมะม่วงมหาชนกของฉัน ขึ้นไวๆนะ #ปลูกต้นไม้ต้องใจเย็นวิกฤติ COVID-19

 

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย @bong_kod_tak เมื่อ

นอกจากต้นมะม่วงมหาชนกแล้ว สาวตั๊กยังทดลองปลูก ใบโหระพาแดง, ผักสลัดกรีนโอ๊ค, ผักบุ้ง, พริกขี้หนู ดอกซันเลิฟเวอร์ และมะระขี้นก โดยสาวตั๊กได้เจียดเวลาในช่วงเช้ามาปลูกผักก่อนที่เธอจะไปออกกำลังกาย

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย @bong_kod_tak เมื่อ

ทั้งนี้สาวตั๊กยังเผยด้วยว่า วิกฤติ COVID-19 ทำให้ตั๊กว่างมากค่ะ เราก็จะใช้เวลาว่างเป็นประโยชน์นะคะ โดยการอยู่กับพืชผักวิเคราะห์การปลูกผักรับรองว่าคุณจะไม่มีเวลาอย่างอื่นเลย เพราะการปลูกผักต้องใช้วิธีการวิเคราะห์และใช้การจำที่แม่นยำที่สุด เพลินๆ กับการลงสวนเองมาก เอาเวลาว่างมาทำประโยชน์กันนะคะออกกำลังกายปลูกผักใครไม่มีพื้นที่อยู่คอนโดสามารถปลูกได้ค่ะ เพราะว่าการปลูกผักของ เจียไต๋ สามารถปลูกที่คอนโดได้นะคะ รับรองค่ะว่า พ้นการรักษาตัวจากโรคภัยเมื่อไหร่ พืชผักเต็มสวนเลยค่ะ #ชุดออกกำลังกายชุดปลูกผักชุดเดียวกัน

แม่บ้านคนไหน หรือ ใครที่กำลังหยุดบ้าน แล้วเบื่อๆ ไม่มีอะไรทำ ลองปลูกผักกินเองเหมือนสาวตั๊ก รับรองว่าช่วยคลายความเครียด ประหยัดเงิน ได้ออกกำลังกายไปในตัว แถมยังได้ใช้เวลากับครอบครัวอีกด้วย


ภาพ : bong_kod_tak

 

หุ่นเป๊ะทุกเอเคอร์ “ตั๊ก บงกช” เผยวิธี ไดเอท ไม่ต้องอดก็ลดได้มากถึง 31 กก.

 

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up