Instagram เตรียมออกฟีเจอร์ Video อัพเดตเรื่องราวและเหตุการณ์ได้เยอะขึ้น

และแล้วก็ถึงเวลาที่ “อินสตาแกรม” จะเอาจริงเอาจังกับวิดีโอเสียที เพราะแอพฯ ถ่ายภาพสุดฮิตกำลังจะเพิ่มช่องทางการเผยแพร่วิดีโอขึ้นมา โดยวิดีโอจะปรากฏอยู่ในช่อง Explore หรือ ค้นหา นั่นแหละค่ะ ส่วนวิดีโอก็จะมีทั้งคอนเสิร์ต กีฬา เกม หรืออีเว้นท์สดต่างๆ

แต่หลายคนอาจสงสัยว่าแล้ววิดีโออะไรล่ะที่จะขึ้นมาให้เราได้ชม ไม่ต้องกลัวค่ะ เพราะฟีเจอร์นี้จะปรับให้เข้ากับรสนิยมของผู้ใช้งานแต่ละคน ดังนั้นวิดีโอที่ปรากฏจะเป็นนักร้องที่คุณชอบ หรือกีฬาทีมโปรดของคุณนั่นเองค่ะ

in_01ฟีเจอร์นี้ได้เริ่มเปิดใช้งานวิดีโอในเดือนเมษายน และค่อยๆ ขยายตัว วิดีโอแต่ละตัวจะมีความนิชขึ้น เพราะอินสตาแกรมต้องการทำให้แอพฯ ดูมีความเป็นตัวของตัวเองของผู้ใช้ให้มากขึ้นนั่นเอง เรียกว่าฉลาดเลยทีเดียวค่ะ

ถ้าใครเล่นอินสตาแกรมบ่อย พักหลังๆ จะเห็นว่ามีฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาชื่อ Instagram Stories ซึ่งทำหน้าที่คล้ายๆ Snapchat แต่ก็เรียกว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ใหญ่เท่าไรนัก วิดีโอไลฟ์ที่เราทำจากฟีเจอร์นี้ เป็นเพียงส่วนน้อย ซึ่งไม่อาจเทียบได้กับวิดีโอที่จะมาเปิดตัว

แต่ขณะนี้ ประเทศไทยเรายังไม่สามารถใช้งานได้นะคะ ใช้ได้เฉพาะฝั่งอเมริกาเท่านั้น อย่างไรก็ตาม คาดว่าฟีเจอร์นี้จะสามารถใช้ได้กับประเทศอื่นๆ ในอนาคตแน่นอน

ภาพ: mashable

Praew Recommend

keyboard_arrow_up