อัพเดต! Instagram ยืมฟีเจอร์จาก Snapchat ให้ผู้ใช้โพสต์ภาพ/วิดีโอรัวๆ โดยไม่รกหน้าฟีด

กลับมาอัพเดตเรื่องราวเทคโนโลยีกันอีกแล้วค่ะ วันนี้จุ๊ก็ยังคงโฟกัสเรื่องโซเชียลมีเดียเช่นเคยนะคะ

ยิ่งปัจจุบันนี้มีโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มเกิดขึ้นมากมาย การแย่งส่วนแบ่งทางการตลาดก็เกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้งนี้ก็ไม่ได้เลวร้ายเสมอไปค่ะ เพราะแพลตฟอร์มก็มีการร่วมมือกันเพื่อผลประโยชน์ร่วมในบางครั้ง

Instagramอย่างล่าสุด จุ๊ก็เพิ่งเห็นข่าว Instagram ออกฟีเจอร์ใหม่ชื่อว่า “Instagram Stories” เมื่อวันอังคารที่ผ่านมานี้ แอพฯ นี้เป็นแอพฯ ที่เรียกง่ายๆ ว่ายืมมาจากแอพฯ Snapchat ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถโพสต์ภาพรัวๆ โดยไม่ต้องเกรงใจเพื่อนที่คอยบ่นว่าโพสต์เยอะไปนะ

Instagramฟีเจอร์นี้จะมาในรูปแบบสไลด์ให้ผู้ใช้ได้เลื่อนดูภาพ หรือพิมพ์ Text รูปแบบต่างๆ ลงไปได้ด้วย ซึ่งทั้งภาพและ Text จะหายไปหลังจาก 24 ชั่วโมง และจะไม่แสดงในโปรไฟล์หรือฟีดของเพื่อนๆ ไม่ต้องกลัวว่าจะมีคนมาบ่นว่าอินสตาแกรมของเราเป็นสแปมแล้วค่ะ

Instagramเพื่อนๆ จะเห็นบาร์ด้านบนที่เพิ่มเข้ามาบนแอพฯ อินสตาแกรม บาร์จะแสดงรายชื่อของเพื่อนที่เราติดตาม ถ้ามีอะไรใหม่ๆ มาอัพเดต เจ้าไอคอนโปรไฟล์ก็จะมีวงกลมสีรุ้งล้อมรอบ เราก็คลิกเข้าไปตรงโปรไฟล์ของเพื่อนที่เราจะเข้าไปชมภาพหรือวิดีโอได้ นอกจากนั้น ยังสามารถแชทส่วนตัวได้ แต่จะไลค์หรือคอมเม้นต์ไม่ได้นะคะ

Instagramแต่ถ้าแอคเค้าท์ของเพื่อนๆ ตั้งเป็นแบบ Private ก็จะมีเฉพาะเพื่อนที่สามารถเข้ามาดูได้ หากตั้งไว้เป็น Public ทั่วโลกก็จะเข้ามาชมของเราได้ค่ะ และเราก็สามารถเลือกซ่อน Story ของคนอื่นได้ ถ้าคุณไม่อยากจะดู และสามารถดูได้ว่าใครดูแต่ละรูป/วีดีโอไปแล้ว ฟังดูแล้วก็คล้าย Snapchat อยู่ไม่น้อย

Instagram Stories เตรียมเปิดให้ใช้ทั่วโลกในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้บนสมาร์ทโฟน iOS และ Android การอัพเดตคราวนี้นับเป็นประโยชน์อย่างมาก โดยเฉพาะวิดีโอที่มาแล้วหายไป อย่างงานแฟชั่นโชว์ที่มีหลายซีซั่น เราก็สามารถอัพได้รัวๆ โดยโดยไม่ต้องกลัวว่าจะรกโปรไฟล์

เอาเป็นว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มีประโยชน์อย่างมาก เหมาะกับคนที่ชอบอัพเดตทุกโมเม้นต์ของชีวิต แต่นี่เป็นเพียงคุณสมบัติคร่าวๆ นะคะ ได้ใช้จริงเมื่อไร คงสนุกน่าดู

 

Photo: Instagram

Praew Recommend

keyboard_arrow_up