Celeb Blog : Welcome to St Tropez

St Tropez จุดหมายของคนที่หลงใหลธรรมชาติ มีทั้งทะเล ภูเขา บวกกับบรรยากาศของห้องพักที่พร้อมไปด้วยความสะดวกสบาย ทำให้ที่นี่คือจุดหมายของนักเดินทางหลายๆ คน

เวลานี้เป็นช่วงเริ่มต้นของฤดูร้อนในแถบยุโรปและอเมริกา เหล่าบรรดาเจ็ตเซ็ตเทอร์ทั้งหลายต่างพร้อมใจกันไปรับลมร้อนแถบยุโรปกัน หนึ่งในเดสทิเนชั่นที่หลายคนมุ่งหน้าไปกันก็คือ Cote D’ Azur หรือฝรั่งเศสทางตอนใต้ที่ St Tropez นั่นเอง

St Tropez
หลังจากจบเทศกาล Cannes Film Festival ป่านเดินทางไปพักผ่อนต่อที่ St Tropez เมืองตากอากาศที่อยู่ไม่ไกลออกไป นี่เป็นครั้งที่ 5 ที่ป่านไป St Tropez  แต่เป็นครั้งแรกที่ขับรถไปเอง ออกตัวก่อนเลยว่าไม่ได้ขับรถมาตั้งแต่ย้ายมานิวยอร์กเจ็ดปีที่แล้ว แถมพวงมาลัยยังอยู่อีกข้าง จึงขับไป เสียวไป งงไป
St Tropez
ป่าน ไป St Tropez  5 ครั้ง ไม่เคยพักที่ซ้ำกันเลย ไปพักทั้งที่ที่ใหม่ที่สุด มีชื่อเสียงที่สุด แปลกที่สุดก็มี แต่ยอมรับเลยว่าไม่มีที่ไหนประทับใจเท่ากับ Villa Belrose ที่ไปมาล่าสุดอีกแล้ว เพราะมีรถไปไหนมาไหน ป่านเลยตัดสินใจพักห่างจากใจกลางเมืองที่พักปกติไปสิบนาทีในวิลล่าบนภูเขา ซึ่งพอไปถึงเท่านั้นแหละ แทบหยุดหายใจ เพราะมีรถหรูจอดเรียงรายเต็มไปหมดยังกับพิพิธภัณฑ์รถโบราณแน่ะ
St Tropez
จาก นั้นป่านเดินผ่านล็อบบี้ แทบจะกรี๊ดออกมา เพราะวิวอลังการดาวล้านดวงมาก ข้างขวาเป็นทะเล ข้างซ้ายเป็นตัวเมือง St Tropez ที่มีสัญลักษณ์ประจำเมืองอยู่ แถมมีสระว่ายน้ำอยู่ด้านล่างอีกต่างหาก บอกเลยว่าตอนแรกไม่ได้คาดหวังว่าบริการจะดีอะไรมากมาย เพราะไม่ใช่โรงแรมเชนเหมือนที่เคยไปพัก แต่อยากจะบอกว่าบริการเริ่ดกว่ามากมาย พนักงานสุภาพ ไม่อยากจะเชื่อว่าโรงแรมที่เปิดแค่ช่วงหน้าร้อนจะบริการเริ่ดได้ขนาดนี้ อยากได้ไรได้เลยเดี๋ยวนั้น ไม่ต้องรอนาน ห้องพักสะอาด แถมวิวเริ่ดสิบห้าดาว
St TropezSt Tropez
วันแรกยอมรับว่าเหนื่อยก็เลยกินข้าวเย็นที่โรงแรม บอกเลยว่าประทับใจสุดๆ เพราะที่โรงแรมมีร้านอาหารแบบมิชลิน สตาร์ ซึ่งถ้าไม่ใช่เมืองใหญ่ๆ หากินได้ไม่ง่ายเลย กินดินเนอร์ ชมวิวพระอาทิตย์ตก พร้อมกับจิบไวน์เลิศรส เพื่อนสาวที่ไปด้วยกันบอกเลยว่า แกๆ แกดีกว่าแฟนฉันอีก เพราะแกพาฉันมาที่นี่
St Tropez
เช้าวันต่อมาป่านตื่นมากินอาหารเช้า แล้วออกไปนอนอาบแดดชมวิวสุดอลังจน ถึงบ่ายแก่ๆ ก่อนขับรถไปกินอาหารที่ร้าน Le Club 55 ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 20 นาที ร้านนี้อาหารอร่อย คนเริ่ด ป่านเจอเพื่อนที่ขับรถจากเมือง Antibes ซึ่งอยู่ห่างออกไปสองสามชั่วโมงเพื่อมากินร้านนี้ซึ่งเริ่ดตรงที่อยู่ติดทะเล แถมมีเรือเล็กออกไปรับคนจากเรือยอร์ชที่จอดอยู่มาทานอาหารอีกด้วย
St Tropez
คืนนั้นป่านอดไม่ได้ที่ต้องออกไปท่องราตรีที่คลับสุดฮิต Les Caves Du Roy แต่ไม่ได้สนุกอย่างที่คิดเพราะคนอยู่ St Tropez ไม่ได้เยอะเท่าไหร่ ที่เที่ยวก็เลยไม่คึกคักเหมือนที่ผ่านๆ มา
St Tropez
St Tropez
แต่ก็นับได้ว่าจบวันดีๆ ที่ St Tropez ไปอีกหนึ่งวัน

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up