Moscow in memory

ต้องออกตัวก่อนเลยว่า ช่วงตั้งแต่เดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา ป่านเดินทางบ่อยมาก บางครั้งก็มีโอกาสเอามาเล่าให้เพื่อนๆ ฟัง บางครั้งก็เล่าไม่ทัน เพราะเดินทางจนตับไตไส้พุงกลับหัวกลับหางไปหมด เอาเป็นว่าเดือนที่ผ่านมาอยู่นิวยอร์กแค่สองอาทิตย์เท่านั้น เพราะไปดูไบกับรัสเซีย ระหว่างเขียนเรื่องนี้ ป่านก็กำลังอยู่บนเครื่องบินเดินทางไปไมอามี่ เพื่อเข้าร่วมเทศกาล Art Basel เหมือนกับปีที่ผ่านๆ มา ถ้ามีโอกาสจะมาเล่าให้ฟัง เอาเป็นว่าบล็อกนี้ขอหยุดบ่นแล้วพาเพื่อนๆ ท่องมอสโคว์ ประเทศรัสเซียกันดีกว่า


ช่วงสัปดาห์ที่แล้ว ป่านเบื่ออยู่นิวยอร์กมาก จึงตัดสินใจซื้อตั๋วไปรัสเซียแล้วเดินทางภายในสองวัน จริงๆ อยากไปยุโรป แต่เพื่อนที่ไปด้วยต้องขอวีซ่าซึ่งทำให้ตัดสินใจเดินทางแบบเร็วๆ ไม่ได้ ก็เลยไปรัสเซียละกัน พาสปอร์ตไทยไม่ต้องใช้วีซ่า

หลังจากเดินทาง พักเครื่อง และเดินทางต่อกว่าสิบหกช่วงโมงก็ถึงรัสเซียสักที ป่านตัดสินใจจองที่พักที่ Hotel Lotte Russia ซึ่งเป็นโรงแรมห้าดาวแนวธุรกิจ ป่านเป็นประเภทไม่ชอบวางแผนเวลาไปเที่ยว ขอเน้นกินดี นอนดีไว้ก่อน Sightseeing ต่างๆ นานา ไม่ชอบไปอยู่แล้ว Hotel Lotte Moscow จึงเหมาะมากเพราะห้องสวย อาหารดี ร้านอาหารในโรงแรมมีทั้งร้านญี่ปุ่นระดับห้าดาวที่มีหลายสาขาทั่วโลกอย่าง Megu หรือร้านอาหารฝรั่งเศสที่มี Tasting Menu สุดหรูอย่าง Les Menus

เอาเป็นว่าคืนแรกสลบไม่ได้ทานอะไร เพราะฝืนร่างกายไม่ไหว พอตอนเช้าระหว่างลงมาทานอาหารที่ห้องอาหารของโรงแรม ไม่รู้อะไรดลใจให้ป่านอาบน้ำ แต่งหน้าลงมาทานเข้า เพราะปกติทรงชุดนอนตลอดค่ะ ไม่เคยสนใจมนุษย์มนาที่ไหนจะว่าอย่างไร พอลงมาถึงห้องอาหาร ถือว่าคิดถูกจริงๆ ที่แต่งตัวแต่งหน้ามา เพราะนักธุรกิจใส่สูทนั่งเต็มไปหมด คิดสภาพถ้าใส่ชุดนอนมานี่คงอายเขาน่าดู อาหารเช้าของเขาหรูหรามาก ป่านไม่เคยกินอาหารโรงแรมไหนไฮโซแบบนี้มาก่อน พูดเลย ที่นี่มีทุกอย่างตั้งแต่อาหารเอเชีย ไข่ปลาคาร์เวียร์ ไปจนถึงอาหารเกาหลี ป่านพุ่งตรงไปจกอาหารเอเชียก่อนเลย ไม่ว่าจะอยู่เมืองนอกนานแค่ไหนก็อดทานอาหารเอเชียนไม่ได้สักที

หลังจากนั้นป่านมีโอกาสได้ไป Red Square ที่มีไซท์ซีอิ้งมีชื่อเสียงอย่าง St Basil Cathedral อยู่ บอกเลยไปถ่ายรูปลงอินตราแกรมอย่างเดียว เพราะหนาวมาก พอได้ช็อตที่ถูกใจก็วิ่งขี้นแท็กซีไปกินอาหารกลางวันต่อที่ร้านอาหารที่เพื่อนแนะนำมาคือ Cafe Pushkin เก๋ไก๋และอาหารอร่อยมาก ถ้าใครมีโอกาสมารัสเซียต้องลองมากิน

วันต่อมาป่านนอนทั้งวัน พูดเลยเจ็ตแล็กมาก ตื่นมาอีกทีก็มากินอาหารกลางวันที่โรงแรม โชคดีมีร้านอาหารญี่ปุ่นสุดเลื่องชื่ออย่าง Megu ซึ่งที่นี่รสชาติดีกว่าที่ป่านเคยกินที่นิวยอร์กมาก (ร้าน Megu ที่นิวยอร์กอยู่ห่างจากบ้านป่านไปสองบล็อก) ประทับใจสุดๆ เพราะรัสเซียไม่มีทางออกทะเล แต่อาหารที่ร้านนี้สดมากๆ ไม่รู้ทำอย่างไร พอทานเสร็จก็เดินห้างคะ ชีวิตมีอยู่แค่นี้ ไปเดินห้าง Tsum Moscow ร้านสุดเก๋ที่ขายของแบรนด์เนมกลางกรุงมอสโคว์


พอหมดวันก็กลับโรงแรม เพื่อกิน Tasting Menu ที่ร้านอาหารฝรั่งเศส Les Menus par Pierre Gagnaire ของโรงแรม ฟินสุดๆ เพราะเป็นคนชอบทานอาหารประเภทนี้้อยู่แล้ว การบริการที่ร้านก็ดีมากๆ ด้วย ถ้าเพื่อนๆ คนไหนมารัสเซียแล้วอยากกินดี อยู่ดี ราคาไม่แพงมาก แนะนำให้มาพักที่นี่กัน

วันรุ่งขี้นป่านไปชมพระราชวัง Kremlin วังขี้นชื่อของมอสโคว์ ด้วยความที่ทั้งป่านทั้งเพื่อนแต่งตัวเยอะเป็นทุนเดิม เดินไปแล้วนักท่องเที่ยวไม่เก็ตเยอะมาก โดนหัวเราะเยาะเยอะมาก บอกเลย

ทริปนี้ถือเป็นทริปสนุกสุดๆ และประสบความสำเร็จเรื่องกินอีกทริปหนึ่ง เพราะอาหารและที่พักดีมากๆ แต่ตัวเมืองมอสโคว์ไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่

ไว้ครั้งหน้าจะมาเล่าเรื่องไมอามี่ให้ฟังนะคะ ตอนนี้เวิร์ลทัวร์เหมือนบียอนเซ่มากๆ ถ้าไม่สลบกันไปข้างหนึ่งแล้วจะมาอัพเดทใหม่ แล้วเจอกันคะ






blog โดย 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up