Unionpool ศูนย์รวมฮิปสเตอร์ย่านนิวยอร์ก ซิตี้

ถ้าจะให้พูดถึงย่านฮิปที่สุดในนิวยอร์กซิตี้คงเป็นย่านไหนไปไม่ได้นอกจากบรูคลิน(Brooklyn)

ย่านบรูคลิน นี้ได้ชื่อว่าเป็นย่านหนึ่งที่รวมเหล่า hipster ของนิวยอร์กซิตี้เลยก็ว่าได้ ทั้งบาร์ ร้านอาหารที่ฮิปส์เตอร์ใช้เป็นแหล่งแฮงค์เอ้าท์ หรือจะเป็น street art ที่เหล่าศิลปินมักจะสร้างผลงานดีๆ ให้ได้ชมกันทุกมุมถนนของบรูคลิน ไม่ว่าจะเป็นกราฟฟิตี้ที่พ่นตามกำแพง หรือ Brooklyn Night Bazaar ที่ใช้สถานที่เป็นโกดังเก่า ให้เหล่าศิลปินมาโชว์ผลงานกันแบบฟรีสไตล์

ถ้าเรานั่งรถไฟจากแมนฮัตตัน วิ่งหน้าเข้าสู่บรูคลิน สาย L เป็นสายรถไฟที่เราสามารถเห็น Brooklyn’s hipster ที่มีสไตล์แตกต่างทั้งรอยสักเต็มตัว ทรงผมแปลกประหลาด หรือการแต่งตัวที่ไม่แคร์สายตาคนมอง แค่เห็นก็รู้แล้วว่าพวกเขาเป็น Brooklyners ซึ่งจากเพียง 4 สถานีรถไฟจากแมนฮัตตัน เข้าสู่บรูคลินก็จะถึงสถานี Lorimer St. ขึ้นจากสถานีมา เดินไปเพียงไม่กี่บล็อคจะเจอทั้งร้านอาหาร บาร์ ร้านขายแผ่นเสียงและร้านขายของเก่า แต่ที่เห็นจะโดดเด่น ในย่าน Brooklyn มากที่สุดคงจะเป็น Union Pool ซึ่งเป็นบาร์ที่ตั้งอยู่มุมถนน ใกล้สะพาน Williamsburg เป็นแหล่งแฮงค์เอ้าท์ของฮิปสเตอร์ โดยเฉพาะในคืนวันศุกร์ เสาร์ ที่ต้องรอไลน์เข้าบาร์กันยาวเกือบเป็นชั่วโมงกันเลยทีเดียว

ความมีเสน่ห์ของบาร์ unionpool นี้คงเป็นตัวบรรยากาศของสถานที่ และคนที่มาทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย เวลาที่คุณได้นั่งชิลดื่มเบียร์เย็นๆ ฟังเพลงเพราะๆ ยุค 50s -60s และได้นั่งคุยกับเพื่อน บรรยากาศรอบข้างนี้แหละ ที่เขาเรียกกันว่า good company โดยถ้าเดินไปข้างหลังก็จะเจอลานเบียร์ มีโต๊ะยาว ไว้ได้นั่งกันอย่างสบาย มี taco truck คันใหญ่ ขายอาหารทานเล่นแบบ Mexican food มีทั้ง Mexican corns หรือจะเป็นทาโก้หลายรสไว้ให้เลือกทาน และราคาไม่แพงประมาณ 5$ ไว้ซื้อเป็นของทานเล่นคู่กับเบียร์เย็นๆ

ทุกวันศุกร์และวันเสาร์ Unionpool ยังเป็นสถานที่จัดคอนเสิร์ตโดยจะมีวงอินดี้ local ของนิวยอร์กประมาณ เป้ เสลอ หรือ อพาร์ทเม้นต์คุณป้าบ้านเรา มาเล่นที่นี้ ค่าบัตร 10$ ถือว่าคุ้มมาก เพราะวงที่มาเล่นล้วนแต่เล่นดีกันหมด

และสิ่งที่เห็นจะเป็นกิมมิคของ union pool คงเป็นตู้ photo booth เล็กๆ ที่ตั้งอยู่ตรงทางเข้าห้องน้ำ โดยเสน่ห์ของตู้สติ๊กเกอร์นี้คงอยู่ที่การรอรูปที่ถ่าย เพราะหลังจากถ่ายเสร็จ ต้องใช้เวลาประมาณ 10 นาที กว่าเราจะได้เห็นภาพ เพราะใช้ฟิล์มจริงในการถ่ายซึ่งรูปที่ออกมาเป็นขาวดำ มีความคลาสสิคของภาพ ส่วนใหญ่ทุกคนที่มาที่นี้จะถ่ายเก็บไว้ พอถ่ายเสร็จก็จะไปแปะตามผนังร้านไว้เป็นที่ระลึกว่าเคยมาที่นี่แล้ว

Union pool จัดเป็นสถานที่แฮงค์เอ้าท์สุดฮิปย่านบรูคลินของเหล่าฮิปสเตอร์ ถ้าใครที่ชอบดูไลฟ์สไตล์คนเก๋ ๆ มีสไตล์แนวบรูคลิน ผู้ชายสวมเสื้อตัวใหญ่ๆ กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ ผู้หญิงสวมเสื้อเชิ้ต กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ

คุณสามารถพบ Brooklyn’s hipster ที่ union pool ได้อย่างแน่นอน

blog โดย 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up