มาหัดทำอาหารอิตาเลี่ยนแบบเฮลตี้แคลอรี่ต่ำด้วยกันไหมคะ

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวแพรวออนไลน์ วันนี้เปิ้ลเอาหนังสือทำอาหารมาฝากค่ะ เพื่อนๆคนที่ตาม Instagram @healthylivingbyaraya ของเปิ้ลอาจจะเห็นเปิ้ลทำอาหารอิตาเลี่ยนทานที่บ้านบ่อยๆ สาเหตุหลักๆก็เป็นเพราะเปิ้ลมีหนังสือคู่มือทำอาหารเล่มนึงที่รักมากๆ เต็มไปด้วยอาหารเฮลตี้ แถมทุกจานยังต่ำกว่า 350 แคลลอรี่อีกด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวแพรวออนไลน์ วันนี้เปิ้ลเอาหนังสือทำอาหารมาฝากค่ะ เพื่อนๆ คนที่ตาม Instagram @healthylivingbyaraya ของเปิ้ลอาจจะเห็นเปิ้ลทำอาหารอิตาเลี่ยนทานที่บ้านบ่อยๆ สาเหตุหลักๆ ก็เป็นเพราะเปิ้ลมีหนังสือคู่มือทำอาหารเล่มนึงที่รักมากๆ เต็มไปด้วยอาหารเฮลตี้ แถมทุกจานยังต่ำกว่า 350 แคลลอรี่อีกด้วยค่ะ


Praew.com : Celeb Story


หนังสือเล่มนี้มีชื่อว่า “Now Eat This! Italian” เขียนโดย Rocco DiSpirito ค่ะ

ขึ้นชื่อว่าอาหารอิตาเลี่ยนพวกเราอาจจะคุ้นเคยกับอาหารจำพวกพาสต้าหรือพิซซ่าที่เต็มไปด้วยแป้งและชีส แต่หนังสือเล่มนี้จะพัฒนาสูตรอาหารอิตาเลี่ยนคลาสสิคๆให้เฮลตี้มากขึ้นแต่คงรสชาติไว้ให้อร่อยเหมือนเดิม และเปิ้ลก็ขอคอนเฟริ์มว่าอร่อยจริงๆค่ะ

Praew.com : Celeb Story


Orecchiette with Sausage and Broccoli Rabe


Praew.com : Celeb Story


Red Snapper Puttanesca

ข้อดีของหนังสือเล่มนี้คือมีเมนูให้เลือกเยอะหลากหลาย ทั้งอาหารทานเล่น ซุป แซนด์วิช พาสต้า อาหารจานหลักจากปลาและเนื้อสัตว์ไขมันต่ำ รวมไปถึงของหวานด้วยค่ะ โดยเมนูส่วนใหญ่จะเน้นผักที่หาได้ไม่ยากและการใช้แป้งแบบไม่ขัดสี ทุกๆจานทำไม่ยาก ทุกเมนูมีรูปประกอบ และมีจำนวนแคลอรี่และไขมันสำหรับทุกเมนู แถมยังเทียบให้ดูอีกว่าแบบในหนังสือแคลอรี่น้อยกว่าแบบคลาสสิคตามร้านขนาดไหน

ข้อเสียของหนังสืออาจจะเป็นตรงที่ส่วนประกอบบางอย่าง เช่น พาสต้า เพื่อนๆที่อยู่เมืองไทยอาจจะหายี่ห้อตามที่หนังสือแนะนำไม่ได้ แต่เปิ้ลเองบอกตามตรงว่าถึงอยู่อเมริกาก็ไม่ได้ใช้ยี่ห้อตามหนังสือค่ะ ใช้ตามที่เราหาได้ ก็ยังทำออกมาได้อร่อยเหมือนกัน


เปิ้ลอยากแนะนำหนังสือเล่มนี้ให้เพื่อนๆที่ชอบทำอาหาร และกำลังเริ่มเบื่ออาหารที่ทำซ้ำๆทุกๆวัน ลองใช้หนังสือเล่มนี้เป็นแรงบันดาลใจดูนะคะ ขายอยู่ที่เวป Amazon ราคา $26.99 ค่ะ

Praew.com : Celeb Story

Praew Recommend

keyboard_arrow_up