Let’s get dressed!

เริ่มเข้าสู่ช่วงปลายปี ก็เหมือนการเริ่มเข้าสู่ฤดูกาลแห่งงานแต่งงานประจำปีแล้วล่ะค่ะ

เริ่มเข้าสู่ช่วงปลายปี ก็เหมือนการเริ่มเข้าสู่ฤดูกาลแห่งงานแต่งงานประจำปีแล้วล่ะค่ะ

เชื่อได้ว่าสาวๆหลายคงกำลังกลุ้มใจเหมือนอย่างที่ตัวสากำลังเป็น เอิ่ม…สองเดือนนี้ งานแต่งทั้งหมด 7 งานถ้วนค่ะ ขอสารภาพว่าคิดกันซะหัวแตกว่าควรจะแต่งตัวมากน้อยยังไง งานจัดที่ไหน ชุดยาวชุดสั้น กลางวันกลางคืน แต่งหน้าประมาณไหน ผมจะทำทรงอะไร กระเป๋ารองเท้าต้องเข้าชุดกันมั้ย ซึ่งก็แอบโชคดีที่มีสองงานในวันเดียวกัน ถึงจะต้องวิ่งรอกซักหน่อยแต่ก็ยอมเพราะอย่างน้อยก็ทำให้เราแต่งตัวทีเดียวไปได้เลยสองงาน…ว่างั้น

ยิ่งเรื่องเครื่องประดับนี่ยิ่งเป็นเรื่องใหญ่ไม่แพ้เสื้อผ้าหน้าผม วันนี้สาเลยขอหยิบวิธีการใส่เพชรให้เหมาะให้สวยมาฝากกันในช่วงงานแต่ง เชื่อว่าสาวแพรวทุกคนน่าจะได้ใช้ประโยชน์จาก Blog วันนี้อย่างแน่นอนค่ะ

– โปะเพชรแต่พองาม : ถ้าไม่ได้เป็นเจ้าภาพ การใส่เครื่องประดับเพชรมากไปอาจดูไม่ค่อยเหมาะ ควรให้เกียรติเจ้าบ่าวเจ้าสาว รวมไปถึงเจ้าภาพในงาน ไม่ควรจัดเต็มเกินเหตุแต่ควรดูตามความเหมาะสม สถานที่จัดงานจะเป็นตัวช่วยที่ดีในการบอกใบ้ว่าเราควรใส่เพชรมากน้อยแค่ไหน

– ไม่ต้องใส่ครบทุกชิ้นก็ได้ : การเลือกใช้เครื่องประดับบางชิ้น เช่น กำไลอันโตคู่ต่างหูเม็ดเดี่ยว ต่างหูระย้าชิ้นเดียวแบบไม่ต้องใส่สร้อย แหวนเพชรดีไซน์เก๋เข้าชุดกับสร้อยมือ อาจจะดูดีกว่าใส่ครบทุกชิ้นแต่ดีไซน์ไม่เข้ากันเลย

– ใส่ให้เหมาะกับชุด : การเลือกเครื่องประดับให้เข้ากับชุดนั้นจำเป็นอย่างยิ่ง สร้อยเพชรอาจไม่จำเป็นเมื่อคุณสวมชุดคอปิด แต่อาจเหมาะกับสร้อยมุกเส้นยาวเก๋มากกว่า

– ไม่เน้นปริมาณ : จริงอยู่ว่าเพชรเยอะอาจทำให้คนอื่นมองว่าคุณรวย.. ไม่แปลก! ใครๆ ก็อยากดูดีทั้งนั้น แต่จะมีเพียงบางคนที่สามารถดูดีได้โดยไม่ต้องเน้นปริมาณ ไม่เชื่อลองดูดาราฮอลลิวูดเป็นตัวอย่าง ส่วนมากไม่เห็นจะใส่อะไรกันเยอะแต่ดูดีแถมดูรวยชะมัด!!

– ปรับขนาดให้เข้ากับตัว : หากจะยืมเครื่องเพชรใครมาใส่ นั่นไม่ใช่สิ่งผิดกติกา ขอแต่ช่วยกรุณาปรับให้เข้ากับไซส์ของตัวเอง สร้อยคอที่ยาวเกินไปรวมทั้งดีไซน์ที่เกินวัยอาจทำให้ใครคิดว่าคุณหยิบสร้อยคุณแม่มาใส่ก็ได้… อุบส์!!

จัดเต็มกันขนาดนี้ สาวแพรวก็ไม่ต้องกลัวเพชรน้อยกันอีกต่อไปแล้วนะคะ อย่าลืมท่องไว้เลยว่า.. โปะมากๆ ใช่ว่าจะดูดี แต่ควรใส่น้อยชิ้นอย่างมีสไตล์

รับรองชนะเลิศทุกงานค่ะ

blog โดย ธมลวรรณ เอกบัณฑิต.

Praew Recommend

keyboard_arrow_up