SOS: หน้าดำ หน้าคล้ำแดด ทำไงดี

เรื่องร้อนๆ ที่มู่จะพูดถึงเกิดจากคนใกล้ตัวที่เพิ่งไปเที่ยวทะเลกลับมาค่ะ นอกจากนางจะได้แผลกลับมาแล้ว นางยังได้ผิวแทนแบบสาวอเมริกาใต้กลับมาด้วย เรียกได้ว่าเป็นสาวคมเข้มสุดๆ ในบล็อกนี้เราคงไม่พูดกันถึงสาวๆ ที่หาอะไรคลุมตัวเป็นมัมมี่อยู่ตลอดเวลา สำหรับอาการแดงจนดำหลังจากไปเที่ยวทะเล


สวัสดีค่ะ อาทิตย์นี้ขอพูดถึงประเด็นร้อนๆ กันบ้าง

เรื่องร้อนๆ ที่มู่จะพูดถึงเกิดจากคนใกล้ตัวที่เพิ่งไปเที่ยวทะเลกลับมาค่ะ นอกจากนางจะได้แผลกลับมาแล้ว นางยังได้ผิวแทนแบบสาวอเมริกาใต้กลับมาด้วย เรียกได้ว่าเป็นสาวคมเข้มสุดๆ

ในบล็อกนี้เราคงไม่พูดกันถึงสาวๆ ที่หาอะไรคลุมตัวเป็นมัมมี่อยู่ตลอดเวลา สำหรับอาการแดงจนดำหลังจากไปเที่ยวทะเล มู่คิดว่าคงเลี่ยงไม่ได้ต่อให้จะทากันแดดไปกี่ชั้น หากเราเป็นสาวเอ็กซ์ตรีมที่อยู่กับกิจกรรมกลางแจ้งทั้งวัน ทั้งดำผุดดำว่ายเล่นน้ำ เล่นเจ็ทสกี หรืออะไรอื่นๆ ก็คงหนีไม่พ้นความดำมาเยือนแน่ค่ะ แต่ที่น่ากลัวคือหลังจากนั้นสิคะ เพราะบางคนดำแล้วดำนาน กว่าจะฟื้นความขาวได้นี่ยากยิ่ง(โดยเฉพาะกับผู้หญิงขี้เกียจที่ไม่ค่อยชอบทาครีมกันแดดอย่างอิชั้น)

วันนี้มู่เลยจะมาแนะนำวิธีขาวหลังออกแดดกันค่ะ

ก่อนอื่นเลยค่ะ ผิวที่โดนแสงแดดเข้าไปจังๆ ย่อมต้องอ่อนแอลง เกิดอาการแดง แสบ คัน (ถ้าทากันแดดก็จะช่วยอาการเหล่านี้ไปได้เยอะ รวมถึงเรื่องของอาการลอกด้วย) ลองใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงที่มีส่วนผสมของอะโลเวร่า หรือ Hydra เพื่อเติมน้ำและความชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น รู้สึกเย็นสบายขึ้นค่ะ และให้ใช้เหล่านี้ไปจนผิวแข็งแรงขึ้นจึงค่อยมองหาสเต็ปถัดไป

หลังจากบำรุงให้ผิวดีขึ้นสักพักนึงแล้ว รู้สึกว่าผิวแข็งแรงขึ้น ชุ่มชื้นและไม่แห้งลอก ให้คุณลองมองหาครีมที่ช่วยเรื่องความขาว ตระกูลไวท์เทนนิ่ง มาใช้ดูค่ะ แต่ต้องบอกก่อนว่าถ้าคุณเริ่มใช้ครีมตระกูลนี้แล้ว ต้องเพิ่มมาตราการต่อไปคือการบำรุงให้เข้มข้นยิ่งขึ้น เคยได้ยินไหมคะ? ที่มีหลายๆ คนชอบพูดว่า ใช้ครีมไวท์เทนนิ่งแล้วหน้าบางหรือแพ้ ครีมไวท์เทนนิ่งส่วนใหญ่จะทำให้เกิดอาการหน้าแห้งค่ะ เลยรู้สึกเหมือนว่าผิวมีปัญหา ดังนั้นกฎเหล็กของการใช้ไวท์เทนนิ่งคือต้องบำรุงเพิ่มขึ้นนั่นเองค่ะ สำหรับสาวๆ ที่แพ้ง่ายลองเลือกกลไกการทำงานของครีมที่ช่วยยับยั้งเม็ดสีเมลานินแทนประเภทที่ผลัดเซลล์ผิวดูนะคะ

แน่นอนว่าพอผิวขาวขึ้นแล้ว (แม้ว่าบางคนอาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อย) สิ่งที่จำเป็นที่สุดในการรักษาความขาวเอาไว้ก็คือ ทาครีมกันแดดนั่นเอง ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ แค่ 3 ขั้นตอนก็ฟื้นผิวขาวของคุณกลับมาได้อย่างไม่ยากเย็นเลยค่ะ

ส่วนใครที่อยากเติม ความใส อีกสักนิดสักหน่อยก็ลองหาตระกูลไบร์ทเทนนิ่ง มาใช้ควบคู่ไปกับตระกูลหน้าขาวดูค่ะ เพราะวิตามินซีช่วยให้หน้าใส แต่ถ้าให้มู่แนะนำจะใสอย่างยั่งยืน ทาอย่างเดียวไม่พอต้องทานอาหารที่มีประโยชน์ควบคู่กันไปด้วยเลยถึงจะดี อาทิ มะเขือเทศ เป็นต้นค่ะ

ความขาวสร้างได้ไม่ยาก มีอีกหลากหลายวิธีที่ทำให้คุณขาวใสได้อย่างรวดเร็วแต่อยากให้คุณผู้อ่านเลือกทำในวิธีเป็นประโยชน์และดีกับสุขภาพตัวเองมากที่สุดนะคะ เพราะเรายังต้งอยู่กับใบหน้าและร่างกายนี้ไปชั่วชีวิตก่อนจะทำอะไรคิดให้ดีนะคะ ^^

พบกันใหม่อาทิตย์หน้าค่ะ

(ขอขอบคุณข้อมูลเรื่องไวท์เทนนิ่งบางส่วนจากคลาแรงส์ประเทศไทยค่ะ)

blog โดย 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up