เรื่องกลุ้มใจ(สาวๆ)ที่ไหนก็ไม่อยากให้เกิด(ริ้วรอย)

ไม่รู้ว่าคุณสาวๆ ของแพรวดอทคอมมีปัญหาเรื่องริ้วรอยกันบ้างหรือเปล่าคะ ส่วนมู่ ยิ่งอายุใกล้เลข3 ก็เริ่มเป็นกังวลมากขึ้น เมื่อไม่นานมานี้ เพิ่งจะเริ่มรู้ตัว ว่าต้องเริ่มดูแลตัวเองให้ดีมากขึ้นหลังจากที่ริ้วรอย(ตีนกา)มายืนเด่นเป็นสง่าอยู่บนใบหน้าที่เราออกจะภูมิใจว่าผิวสุขภาพดีและไม่มีริ้วรอย

คุณสาวๆ ของแพรวดอทคอมมีปัญหาเรื่องริ้วรอยกันบ้างหรือเปล่าคะ ยิ่งอายุเข้าใกล้เลข 3 เท่าไหร่ ก็ยิ่งสร้างความกังวลมากขึ้นเท่านั้น เมื่อไม่นานมานี้มู่เพิ่งจะรู้ตัวว่าต้องเริ่มดูแลตัวเองให้ดีมากขึ้น (หลังจากที่รอย(ตีนกา) มายืนเด่นเป็นสง่าอยู่บนใบหน้าที่เราออกจะภูมิใจว่าผิวสุขภาพดีและไม่มีริ้วรอยมาให้กังวลใจ)

สาเหตุของริ้วรอยก็เกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุ ทั้งเรื่องของอายุที่เพิ่มขึ้นทำให้คอลลาเจนในผิวลดน้อยลง ชั้นผิวของเราก็เลยไม่เต่งตึง(เหมือนสาวๆ) พอเราแสดงอารมณ์มากๆ ไม่ว่าจะเป็นยิ้มหัวเราะก็ทำให้ผิวบริเวณนั้นยุบตัวบ่อยเข้าก็กลายมาเป็นริ้วรอยที่ฝากเอาไว้บนหน้าสวยๆ นั่นแหละค่ะ สำหรับมู่เองพื้นฐานผิวเป็นผิวผสม-ผิวมัน บางทีแค่แต่งหน้าได้ไม่นานก็ต้องคอยซับหน้าอยู่ตลอดเวลา มู่จึงได้ยินคำพูดของเพื่อนๆ กรอกหูมาตลอดว่าคนผิวมันจะแก่ช้า และนั่นก็ทำให้เราไม่ได้ระวังตัวเลย

หลังจากได้คุยกับคุณหมอผิวหนังหลายๆ ท่านร่วมกับการหาข้อมูลเอง มู่เลยขอสรุปเคล็ดลับง่ายๆ 4 วิธีหลีกเลี่ยงภาวะชราตามวัย หรือเกินวัยด้วยตัวเองดังนี้ค่ะ

1. หลีกเลี่ยงแสงแดด
รังสีต่างๆ เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดริ้วรอยแห่งวัย เลี่ยงการโดนแดดหรือทาครีมกันแดดทุกวันจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะป้องกัน ริ้วรอยและความหมองคล้ำแล้ว ยังป้องกันมะเร็งผิวหนังในอนาคตด้วย

2. บำรุงให้ล้ำลึก
ข้อนี้คิดว่าไม่ยาก เพราะสาวๆ คงจะมีครีมมากมายอยู่หน้ากระจกให้เลือกใช้เต็มไปหมด แต่ที่สำคัญควรจะเลือกครีมที่เหมาะกับสภาพผิวของเราในขณะนั้นด้วย จริงๆ แล้วผิวของเราไม่ได้มีสภาวะเดียวกันทุกวัน บางวันเราอาจรู้สึกว่าหน้าแห้ง หรือบางวันอาจจะรู้สึกว่าผิวมัน ดังนั้นครีมที่ใช้ก็ควรจะเลือกใช้ให้เหมาะกับสภาพผิวในขณะนั้นด้วย

3. ทานอาหารที่มีประโยชน์
เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะผัก ผลไม้ เป็นประจำเพื่อให้อาหารแก่ผิวอย่างสม่ำเสมอ และที่สำคัญ(ย้ำว่ามาก) อย่าลืมดื่มน้ำให้เพียงพอในปริมาณพี่เหมาะสมต่อวันด้วยค่ะ

4.ออกกำลังกาย
สุขภาพร่างกายที่ดีส่งผลให้กับทุกๆ อวัยวะรวมไปถึงผิวของเราด้วย ดังนั้นเราควรหมั่นออกกำลังกายเพื่อสุขภาพกาย สุขภาพใจและสุขภาพผิวที่ดีด้วยนะคะ

นอกจาก 4 วิธีการชะลอริ้วรอยที่แนะนำแล้ว ผลิตภัณฑ์ดีๆ ก็เป็นอีก 1 สิ่งที่จะช่วยให้ผิวของเราสุขภาพดีและกลับไปอ่อนเยาว์อีกครั้งค่ะ ไหนๆ วันนี้พูดถึงเรื่องริ้วรอย ก็ขอเสนอผลิตภัณฑ์กลุ่มลดเลือนริ้วรอยและกระชับใบหน้าที่มู่ได้มีโอกาสทดลองใช้เองแล้วเห็นผลให้เพื่อนๆ แพรวดอทคอมได้เก็บข้อมูล ^^ มีทั้งหมด 4 แบรนด์ด้วยกันค่ะ

Praew.com : Celeb Story

  • CLARINS Double Serum ใครคิดว่าแบรนด์นี้ต้องอายุ 30 อัพถึงจะใช้ได้ ตอนนี้ CLARINS เขาออกมาบอกแล้วค่ะ ว่าอายุ 25ปีก็ควรจะต้องหันมาดูแลและปกกันการเกิดริ้วรอยกันได้แล้ว Double Serum เพิ่งออกมาจำหน่ายให้สาวๆ ได้ใช้กัน สำหรับตัวนี้มู่ได้ลองเทสดูแล้ว เนื้อหลังจากที่บีบออกมาจะเป็นน้ำผสมน้ำมัน(สารบางตัวละลายในน้ำและสารบางตัวละลายในน้ำมัน) ตอนแรกแอบหวั่นใจว่าทาไปแล้วหน้าจะมันขึ้นหรือเปล่าเพราะมีส่วนผสมของน้ำมันด้วย เรื่องริ้วรอยยังไม่เห็นผลชัดเจนเท่าไหร่ แต่ที่ชัดเจนและถูกใจเป็นที่สุดคือเรื่องของความเบาสบายไม่เหนียวเหนอะหนะของเซรั่มตัวนี้ทั้งๆ ที่มีบางส่วนเป็นน้ำมัน(เขาถึงได้เรียกว่า Double Serum เพราะเป็นเซรั่มที่มีสารทำละลายเป็นน้ำและน้ำมันนั่นเองค่ะ) ซึมซาบได้อย่างรวดเร็ว และที่สำคัญสุดๆ คือให้ความชุ่มชื้นได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้
Praew.com : Celeb Story
  • SK-II Essential Power Rich Cream และ Essential Power (นวัตกรรมที่ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยได้รับแรงบันดาลใจจากการศึกษาเทคโนโลยีเซลล์ต้นกำเนิด (Stem Cell) ช่วยจัดการปัญหาผิวที่ผู้หญิงกังวลทั้ง 10 ประการ เพื่อผิวแลดูอ่อนเยาว์) เป็นอีกตัวหนึ่งที่เลิฟเลิฟ มากอยู่ในตอนนี้เพราะนอกจากเนื้อครีมเข้มข้น กลิ่นหอมอ่อนๆ แล้ว ยังซึมซาบได้ดี ไม่เหนียวเหนอะหนะอีกด้วย ที่สำคัญยังทำให้ลงรองพื้นได้เรียบเนียนกว่าตอนไม่ได้ใช้อีกด้วยค่ะ
Praew.com : Celeb Story
  • CLINIQUE สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาริ้วรอยรอบดวงตาจากการแสดงอารมณ์ ขอแนะนำ Repairwear Laser Focus Wrinkle Correcting Eye Cream(ชื่อยาวมากๆ) ที่เพิ่งวางจำหน่ายกันไปไม่นาน สำหรับตัวนี้สามารถลดเลือนริ้วรอยได้เสมือนการทำโบท็อกซ์เชียวล่ะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up