แรงบันดาลใจ

“แรงบันดาลใจ” อุ้ยคำๆ นี้เป็นคำที่ฉันได้ยินมาบ่อยๆ ตั้งแต่เริ่มเข้าวงการมากว่า 20 ปี ทุกครั้งที่ได้ยินรุ่นใหญ่หรือใครๆ พูดกันก็ไม่เข้าใจ (บางครั้งก็แอบค่อนขอดว่าดัดจริต)แต่ก็พยัก พร้อมทำหน้าว่าเข้าใจค่ะ ( แบบนี้ใครกันแน่ยะ ? )แต่ข้างในว่างกลวงโบ๋…


“แรงบันดาลใจ”
อุ้ยคำๆ นี้เป็นคำที่ฉันได้ยินมาบ่อยๆ ตั้งแต่เริ่มเข้าวงการมากว่า 20 ปี ทุกครั้งที่ได้ยินรุ่นใหญ่หรือใครๆ พูดกันก็ไม่เข้าใจ (บางครั้งก็แอบค่อนขอดว่าดัดจริต) แต่ก็พยักพร้อมทำหน้าว่าเข้าใจค่ะ (แบบนี้ใครกันแน่ยะ? ) แต่ข้างในว่างกลวงโบ๋ อย่างเช่น วันที่ฉันเริ่มแต่งหน้าถ่ายแฟชั่น แค่จะแต่งหน้ายังไงให้สวยฉันยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นตรงไหน แล้วแรงบันดาลใจจะมีประโยชน์อันใดล่ะยะ แต่พอทำงานมานานวัน มากประสบการณ์ขึ้น เมื่อนั้นฉันจึงสำเหนียกและเข้าใจอย่างแจ่มแจ้งแล้ว คราวนี้แหละร่ำร้องเรียกหา “แรงบันดาลใจ” ทุกครั้ง


” แรงบันดาลใจ ” นี้ หาได้ทุกที่ ทุกทาง ทุกสิ่ง บางครั้งแค่คำพูดเล่นๆ หรือประโยคเก๋ๆ ก็สามารถเป็นแรงกระตุ้น ทำให้ฉันคิดออกว่าฉันจะแต่งหน้าหรือทำงานในวันนั้นอย่างไร ดังนั้นคุณผู้หญิงที่รักสวยรักงามของฉัน คุณจำเป็นต้องมีแรงกระตุ้น หรือแรงขับเคลื่อนที่ทำให้เราทำสวยกันได้อย่างไร เหมือนฉันเวลาได้เครื่องสำอางมาสักชิ้นหรือแม้แต่ลิปสติกสักแท่งก็สามารถทำให้ฉันอยากแต่งหน้าแบบคันมือคันไม้แล้วซึ่งจะทำให้เราอยากอยู่ในโลกแห่งความงามนี้ไปอีกนานเท่านาน

อย่างคราวนึง ฉันได้รับโจทย์แต่งหน้านางแบบให้กับโฆษณาชิ้นหนึ่ง โดยให้ผู้หญิงที่มีชื่อเสียงเลื่องลือหรือทรงอิทธิพลในแง่ของความงามในยุคต่างๆ ซึ่งมีทั้ง พระนางมารี อังตัวแนตท์, พระนางเตียวเซี่ยน แม้แต่พระนางคลีโอพัตราแห่งอียิปต์ แต่เผอิญสินค้าตัวนี้มีทองคำเป็นส่วนผสมด้วยสิ

Praew.com : Celeb Story

Praew Recommend

keyboard_arrow_up