หนาวแทนลูก

วันอาทิตย์ส่วนใหญ่อ้อมจะพยายามอยู่บ้านค่ะ เมื่อก่อนตอนยังไม่แต่งงานก็ทำงานได้ทุกวัน แต่ตั้งแต่แต่งงานแล้ว อ้อมพยายามหยุดวันเสาร์-อาทิตย์ จะได้มีเวลาครอบครัวบ้าง วันนี้ทุกคนก็เลยมาทานข้าวที่บ้าน แม่เพิ่งจะกลับบ้านได้ด้วย หลังจากไปอยู่โรงพยาบาลมา 3 เดือนได้(เป็นมะเร็งที่ปอดค่ะ ต้องให้คีโมและฉายรังสี) ทุกคนเลยเลยมาพร้อมหน้า เหมือนมาเยี่ยมแม่ด้วยไงคะ แม่มาพักฟื้นอยู่ก…

วันอาทิตย์ส่วนใหญ่อ้อมจะพยายามอยู่บ้านค่ะ เมื่อก่อนตอนยังไม่แต่งงานก็ทำงานได้ทุกวัน แต่ตั้งแต่แต่งงานแล้ว อ้อมพยายามหยุดวันเสาร์-อาทิตย์ จะได้มีเวลาครอบครัวบ้าง วันนี้ทุกคนก็เลยมาทานข้าวที่บ้าน แม่เพิ่งจะกลับบ้านได้ด้วย หลังจากไปอยู่โรงพยาบาลมา 3 เดือนได้(เป็นมะเร็งที่ปอดค่ะ ต้องให้คีโมและฉายรังสี) ทุกคนเลยเลยมาพร้อมหน้า เหมือนมาเยี่ยมแม่ด้วยไงคะ แม่มาพักฟื้นอยู่กับอ้อม เวลาแม่อยู่ด้วยรู้สึกอุ่นใจดีเนอะ แต่ก็มีทะเลาะกันนะ อ้อมว่าคนอื่นก็คงเป็นเหมือนอ้อมแหละ

ดูเหมือนว่า พ่อกับแม่จะตื่นเต้นเรื่องหลานมาก ปกติเรื่องที่คุยกันบนโต๊ะอาหารจะเป็นเรื่องทั่วไป เม้าท์กันไป แต่วันนี้มีแต่เรื่องเด็ก ท้อง และการดูแล คนนั้นให้ทำอย่างนั้น คนนี้ให้ทำอย่างนี้ อืม… อ้อมว่าลูกอ้อมออกมาต้องเสียเด็กแน่ เพราะคงจะถูกคุณตาคุณยายตามใจแหงๆ นี่ยังไม่รวมถึงคุณพ่อ คุณแม่พี่อาทนะ แค่คิดก็…หนาวแทนลูกแล้วค่ะ

blog โดย อ้อม พิยดา.

Praew Recommend

keyboard_arrow_up