ยิ่งท้องแก่ขึ้น น้องยิ่งดิ้นรุนแรงมากค่ะ

ยิ่งท้องแก่ขึ้น น้องยิ่งดิ้นรุนแรงมากค่ะ ตอนนี้รู้เลยว่าเวลาเขาพลิกตัว กลับตัว หรือเอาอะไรมาดันเนี่ย แทบจะเหมือนท้องทะลุออกมาเลย หรือเพราะอ้อมทานอิ่มไป(อาจจะเป็นอย่างหลัง) ฮาๆๆคุณหมอบอกว่า ต้องทานเนื้อเยอะๆ และผักด้วย แต่ให้ลดแป้ง เพราะจะมาตกอยู่ที่แม่มากกว่าน้อง ก็พยายามทำตามนะคะ แต่ว่ายากเหลือเกิน ก็อ้อมเป็นคนชอบทานแป้งนี่นะ ตอนนี้เลยยิ่งมันใหญ่ กลัวน้ำตาลจะขึ้นก็กลัว ต้องระวังหน่อยแ…

ยิ่งท้องแก่ขึ้น น้องยิ่งดิ้นรุนแรงมากค่ะ ตอนนี้รู้เลยว่าเวลาเขาพลิกตัว กลับตัว หรือเอาอะไรมาดันเนี่ย แทบจะเหมือนท้องทะลุออกมาเลย หรือเพราะอ้อมทานอิ่มไป(อาจจะเป็นอย่างหลัง) ฮาๆๆ

คุณหมอบอกว่า ต้องทานเนื้อเยอะๆ และผักด้วย แต่ให้ลดแป้ง เพราะจะมาตกอยู่ที่แม่มากกว่าน้อง ก็พยายามทำตามนะคะ แต่ว่ายากเหลือเกิน ก็อ้อมเป็นคนชอบทานแป้งนี่นะ ตอนนี้เลยยิ่งมันใหญ่ กลัวน้ำตาลจะขึ้นก็กลัว ต้องระวังหน่อยแล้ว ความจริงก็เคยคิดนะว่าคนสมัยก่อนไม่เห็นต้องเจาะเลือด ไม่เห็นต้องดูว่าเบาหวานขึ้นไหมก็ยังคลอดลูกออกมากันได้ แต่เอาเข้าจริง แบบนั้นไม่ดีกับน้องในท้องหรอก(จำคำคุณหมอมา) จะว่าไปวิวัฒนาการทางการแพทย์สมัยนี้ก็ดีมากนะ ตรวจได้ละเอียดทุกอย่าง แล้วในเมื่อเรารู้แบบนี้แล้ว ทำไมจะไม่พยายามระวังล่ะคะ

สู้ๆ นะคะคุณแม่มือใหม่ทุกคน

blog โดย อ้อม พิยดา.

Praew Recommend

keyboard_arrow_up