มีความลับอย่าบอกเด็กนะ

เรื่องนี้จะว่าตลกก็ตลก ซีเรียสก็ซีเรียสนะ คือเป็นเรื่องที่ให้ข้อคิดว่าเมื่อมีความลับอะไรก็ตามอย่าได้บอกเด็กเป็นเด็ดขาดเรื่องมีอยู่ว่า ตอนที่อ้อมเริ่มท้องก็ยังไม่ได้บอกใครเท่าไหร่ เพราะแอบถือนิดหน่อย มีบอกเพื่อนสนิทอย่างเจี๊ยบ-โสภิตนภา และแน่นอน…ก็ต้องบอกหลานตัวเองด้วยใช่ไหม เบเน่ ลูกเจี๊ยบนั่นแหละ ก็บอกเขาว่า “เบเน่ครับ ป้าอ้อมจะมีน้องให้แล้วนะ…

เรื่องนี้จะว่าตลกก็ตลก ซีเรียสก็ซีเรียสนะ คือเป็นเรื่องที่ให้ข้อคิดว่าเมื่อมีความลับอะไรก็ตามอย่าได้บอกเด็กเป็นเด็ดขาด

เรื่องมีอยู่ว่า ตอนที่อ้อมเริ่มท้องก็ยังไม่ได้บอกใครเท่าไหร่ เพราะแอบถือนิดหน่อย มีบอกเพื่อนสนิทอย่างเจี๊ยบ-โสภิตนภา และแน่นอน…ก็ต้องบอกหลานตัวเองด้วยใช่ไหม เบเน่ ลูกเจี๊ยบนั่นแหละ ก็บอกเขาว่า “เบเน่ครับ ป้าอ้อมจะมีน้องให้แล้วนะคะ” เบเน่ก็ดีใจใหญ่เลย มาจับท้อง ลูบท้อง คุยกับน้องในท้อง และไม่ใช่แค่นั้น เสนอตัวตั้งชื่อให้เสร็จสรรพว่า “โอ้เอ๋ว” (เป็นชื่อขนมชนิดหนึ่งทางใต้) แกบอกว่ามาจากอ้อมกับอาท ออกมาเป็นโอ้เอ๋ว เอ้า…ตามใจหลานหน่อย

ทีนี้อ้อมก็บอกเบเน่ไว้ว่า อย่าบอกใครนะ ยกเว้นญาติ เพราะอยากเก็บไว้เป็นความลับของพวกเราก่อน หลังจากนั้นมีอยู่วันหนึ่ง เจี๊ยบไปรับเบเน่ไม่ได้ ก็เลยวานให้บิ๊ก เพื่อนน้องชายพี่เบียร์ไปรับ เขาคนนี้สนิทกับเบเน่มากจนเหมือนญาติ ด้วยความที่เบเน่ดีใจมากที่เจออาบิ๊ก ก็เลยบอกพี่เลี้ยงว่าจะบอกอาบิ๊กว่า ป้าอ้อมมีน้องแล้ว พี่เลี้ยงรีบเบรค ว่าป้าอ้อมห้ามบอกใครไงคะ แต่เบเน่ไม่เชื่อ แถมเถียงอีกว่า อาบิ๊กเหมือนญาติ น่าจะบอกได้ ฉะนั้นพอขึ้นรถก็เอาเลยค่ะ บอกอาบิ๊กทันที

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าเวลามีความลับอย่าได้บอกเด็กค่ะ เก็บไว้ไม่ได้จริงๆ …

blog โดย อ้อม พิยดา.

Praew Recommend

keyboard_arrow_up