Belle’s Beauty Blackboard สวยประหยัดกับเบลล์ : คิ้วบางแก้ได้ด้วยดอกอัญชัน

กว่าที่เราจะสวยหรือดูดีได้ต้องประกอบด้วยหลายปัจจัยรวมกัน นอกจากผิวหน้าที่เนียนใสมีออร่า ไร้ริ้วรอยและจุดด่างดำแล้ว ถ้าใบหน้าของคุณเป็นรูปไข่ด้วย
จะยิ่งดูดี มีเสน่ห์น่ามองยิ่งขึ้นไปอีก

แต่ใช่ว่าเราทุกคนจะเลือกได้ เพราะทั้งหมดที่เบลล์เอ่ยถึงล้วนเป็นสิ่งที่ธรรมชาติให้มา และเพราะว่ามีแต่ธรรมชาติเท่านั้นที่ให้ได้ เราจึงต้องมีตัวช่วยคือเครื่องสำอางนั่นเอง เราสามารถใช้เครื่องสำอาง
และวิธีการเมคอัพช่วยเฉดซ้ายเฉดขวาปัดขึ้นปัดลง  เพิ่มความสวยและดูดีให้เรา แต่เอ๊ะ! นอกจากเมคอัพแล้วยังมีอะไรอีกไหมที่เป็นตัวช่วยให้เราดูสวยขึ้นผิดหูผิดตา

ลองทายกันดูนะคะ  จับเวลา 10 วินาที ติ๊กต็อก…ติ๊กต็อก… หมดเวลาจ้า  เฉลย

นั่นคือ “คิ้ว” ค่ะ

งงใช่ไหมล่ะว่า  ทำไมถึงเป็น “คิ้ว”??

คนที่มีคิ้วอยู่แล้วอาจละเลยหรือมองไม่เห็นความสำคัญ  บางทีอาจสงสัยสิ่งที่เบลล์บอกด้วยซ้ำว่าคิ้วน่ะหรือที่ทำให้เราสวยขึ้นได้

สาวๆ ลองจินตนาการถึงผู้หญิงสักคนที่ไม่มีคิ้วหรือคิ้วบางดูสิคะ  พอจะนึกออกไหมว่าใบหน้าที่ไม่มีคิ้วนี่เป็นอย่างไร

หน้าของเราก็จะเหมือนกระดาษเรียบๆ  ดูโล้นๆ  หน้าดูงงๆ  เจอคนรู้จักบางคนทำหน้าตกใจใส่เหมือนโดนผีหลอก(อันนี้เบลล์เคยโดนมาแล้วค่ะ…)  เพราะฉะนั้นสาวคนไหนที่มีคิ้วอยู่แล้ว  จงภูมิใจเถอะค่ะว่าโชคดีมากที่ไม่ต้องเสียเวลาทรมานเขียนคิ้วตอนเช้าเหมือนพวกเรา

Pocketbook-16098

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว  เบลล์ไม่ใจร้ายกับทุกคนค่ะ  เพราะมีทางออกมาฝากสาวคิ้วบาง  ซึ่งแต่ละวิธีก็แตกต่างกันไป  สาวๆ สามารถเลือกใช้ได้ตามความสะดวกและตามระยะเวลาที่อยากเห็นผล

1. เขียนคิ้วทุกวันตอนเช้า  แต่ใช้แว็กซ์คิ้วในตอนสุดท้ายเหมือนเป็นการเคลือบคิ้วเพื่อป้องกันการจางของคิ้วทำให้สีคิ้วที่เขียนไว้ไม่หลุดลอกระหว่างวัน  ซึ่งตัวแว็กซ์จะมาในตลับเดียวกับอายโบรว์  เนื้อแว็กซ์จะเป็นเหมือนคอนซีลเลอร์ค่ะ

2. การทำคิ้วสามมิติเป็นวิธีฮ็อตฮิตมาก  แต่อาจต้องทนเจ็บหน่อย

  1. ขอเรียกวิธีนี้ว่า  ช้าๆ ได้พร้าเล่มงาม  แต่รับรองว่าสาวๆ มีคิ้วเป็นของตัวเองได้โดยไม่ต้องพึ่งเข็มให้เจ็บตัวด้วยการนำดอกอัญชัน 4-6 ดอกบดขยี้กับน้ำมันมะกอก 6 หยด  บดจนน้ำเปลี่ยนสีเป็นสีม่วงเข้ม
แล้วเอามานวดบริเวณโครงคิ้วที่ต้องการให้คิ้วขึ้น 3-5 นาทีทุกวัน  แนะนำให้ทำตอนเย็นครั้งเดียวหลังล้างหน้า
ทาทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นใช้สำลีชุบน้ำเช็ดออก  เพราะการนวดด้วยน้ำมันมะกอกผสมน้ำดอกอัญชันจะช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือดให้มาเลี้ยงบริเวณคิ้วมากขึ้น

ทำให้ขนคิ้วขึ้นได้ง่าย

เชื่อเถอะว่าหลังจากมีคิ้วเป็นของตัวเองแล้วชีวิตหลังตื่นนอนของคุณจะสดใสและมั่นใจขึ้นแน่นอน ประมาณว่า

บอกลาดินสอเขียนคิ้วได้เลยค่ะ

เรื่อง : เบลล์(Girly Berry) มนัญญา ลิ่มเสถียร

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up