It’s Yangon Baby!

It’s Yangon Baby!

หากคิดถึงการไปเที่ยวต่างประเทศแบบซึมซาบอารยธรรมแล้ว เชื่อได้ว่าประเทศเมียนมาร์คงเป็นหนึ่งในบักเก็ตลิสของสถานที่ที่ต้องไปแน่ๆ อารยธรรมเก่าแก่หลายร้อยปีผสมผสานกับความสมบูรณ์แบบของเจดีย์แบบดั้งเดิมถูกถ่ายทอดผ่านเลนส์ของนักท่องเที่ยวหลายหมื่นคนที่ไปเยือนเมียนมาร์ในแต่ละปี บล็อกนี้ป่านมีสถานที่สำคัญในเมืองย่างกุ้งมาแนะนำให้สาวๆ แพรวไปกัน 

Where to Stay

Sule Shangrila โรงแรมระดับห้าดาวที่มีไม่กี่ที่่ในเมียนมาร์ ด้วยโลเกชั่นที่สะดวก บวกกับห้องพักสุดหรู พร้อมทั้งร้านอาหารรสเลิศหลายแห่ง ทำให้ Sule Shangrila กลายเป็นสวรรค์ของนักเดินทาง แอบกระซิบเลยว่าโรงแรมดีๆ ราคาไม่แพงแบบนี้ หายากมากเมียนมาร์ เพราะส่วนใหญ่โรงแรมของเขานจะไม่ทันสมัยเท่าไหร่

Where to Eat

Cafe Sule ไม่ว่าจะเป็นบุฟเฟต์อาหารเช้า หรือบุฟเฟต์อาหารกลางวัน Cafe Sule การันตีความอร่อยและความหลากหลายของอาหารมาให้นักชิมได้ชิมกันแบบจุใจ ทั้งอาหารแบบตะวันตกอย่างสเต็ก หรืออาหารแบบตะวันออกอย่างก๋วยเตี๊ยวหรือซูชิ ร้านนี้ก็มีให้นักชิมได้เลือกกินอย่างจุใจ

Where to Visit

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เทพทันใจ – เทพที่คอยพิทักษ์ปกป้องเจดีย์ชเวดากอง ทั้งชาวเมียนมาร์ และชาวไทยเชื่อกันว่าเป็นเทพทันใจ อธิษฐานอะไรมักสัมฤทธิ์ผล

ชเวดากอง

เจดีชเวตากอง – จุดศูนย์รวมมหาศรัทธาของชาวเมียนมาร์ เจดีย์ถูกคลุมทับด้วยทองคำแท้กว่า 2000 กิโลกรัม ที่นีคนเข้าวัด มากกว่าเข้าห้างจริงๆ เพราะหลังเลิกงาน ชาวเมียนมาร์นับร้อยคนจะมานั่งสมาธิที่มหาเจดีย์แห่งนี้ อยากให้สาวๆ แพรวไปชมกำลังความศรัทธาของชาวเมียนมาร์ด้วยตาตัวเองคะ

พระตาหวาน

พระพุทธไสยยาสต์เจาทัตยี หรือ พระตาหวาน – พระนอนปางพุทธไสยาสน์องค์ใหญ่ มีความยาวกว่า 70 เมตร เป็นพระนอนที่ใหญ่ที่สุดและมีความงดงามที่สุดของประเทศเมียนมาร์ ดวงตาของท่านเป็นแก้วสั่งผลิตมาจากต่างประเทศ พระจีวรมีความพริ้วไหวสมจริง พระบาทมีภาพวาดลายธรรมจักรล้อมด้วยรูปมงคล 108 ประการ

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up