Facebook เพิ่มฟีเจอร์ช่วยหาข้อมูลได้ง่ายขึ้น

Facebook เพิ่มฟีเจอร์ช่วยหาข้อมูลได้ง่ายขึ้น

พักนี้แอปพลิเคชั่นต่างๆ เขามีการอัพเดทอยู่เป็นประจำ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะแอพฯที่คนใช้เยอะที่สุดในโลกอย่าง Facebook ยิ่งจำเป็นเลยล่ะค่ะ

การอัพเดทล่าสุดของเฟซบุ๊ก คือการเพิ่มฟีเจอร์การค้นหาลงไป เพื่อให้ผู้ใช้ได้ค้นหาข้อมูลต่างๆได้ง่ายขึ้นค่ะ โดยจะแบ่งฟีเจอร์การค้นหาเป็น 3 อย่างด้วยกัน ได้แก่ คำแนะนำในการค้นหาข้อมูลแบบส่วนตัว การค้นหาข้อมูลที่แชร์เป็นสาธารณะ และการค้นหาข้อมูลจำเพาะที่หลายคนกำลังพูดถึงนั่นเองค่ะ

ก่อนหน้านี้ สิ่งที่ขึ้นมาหลักๆหลังจากค้นหาข้อมูล ได้แก่ เพจ ผู้ใช้ กลุ่ม อีเว้นท์ แอพฯ หรือหัวข้อที่กำลังได้รับความนิยม แต่เจ้าฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่งอัพเดทนี้จะช่วยค้นหาข้อมูลที่เจาะจงขึ้นไปอีก ใครที่ใช้มือถือระบบไอโอเอสหรือแอนดรอยด์ ลองเปิดดูนะคะ ทันทีที่เริ่มค้นหาข้อมูลบางอย่าง เฟซบุ๊กจะแสดงข้อมูลที่ใกล้เคียงกับความต้องการของเรามากที่สุดค่ะ และมีการไฮไลท์หัวข้อที่กำลังได้รับความนิยม นอกจากนั้นโพสต์เก่าๆ และรายการโปรดของคุณที่เพื่อนแชร์ก็จะขึ้นมาด้วย

Facebook

สำหรับใครที่กังวลว่าฟีเจอร์นี้จะไปล่วงล้ำความเป็นส่วนตัวที่เราตั้งไว้หรือเปล่านั้น ไม่ต้องเป็นห่วงเลยค่ะ เพราะฟีเจอร์เหล่านี้จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับโพสต์ต่างๆที่คุณตั้งเป็นส่วนตัวไว้ค่ะ

เห็นไหมคะ ว่าเดี๋ยวนี้อะไรก็ง่ายไปหมด จุ๊เชื่อว่าเทคโนโลยีไม่หยุดอยู่แค่นี้แน่ ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก mashable.com
และติดตามเรื่องราวของจุ๊เพิ่มเติมได้ที่ http://www.iamsorada.com ค่ะ

 

ติดตามอัพเดตเรื่องราวต่างๆจากนิตยสารแพรวให้สนุกยิ่งขึ้นได้ที่

www.facebook.com/praewmagazine

Instagram : @praewmag

และติดตามอ่าน แพรว E-Magazine ได้แล้ววันนี้เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น

  • Praew E-magazine
  • NaiinPann
  • Ookbee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up