Google Map ปรับฟีเจอร์ใหม่ ใช้ชีวิตบนถนนสะดวกขึ้น!

ปกติเวลาเราใช้ Google Map เราจะต้องรู้จักชื่อสถานที่ก่อนแล้วถึง Search เพื่อหาเส้นทางที่ไปได้ใกล้และเร็วที่สุดใช่ไหมคะ แต่ล่าสุด Google Map เพิ่มฟีเจอร์ใหม่มาสร้างความน่าตื่นเต้นให้กับเราแล้วค่ะ ต้องบอกว่าเราได้รับความสะดวกสบายเพิ่มขึ้นอีกมากมายเลยค่ะ ตามจุ๊มาอัพเดทความน่าสนใจของแผนที่สุดเจ๋งนี้กันเลยค่ะ

  1. เพิ่มฟีเจอร์การแชร์ Location ปัจจุบันของคุณให้กับเพื่อนที่จะร่วมเดินทางไปกับเรา หรือเลือกได้เฉพาะบุคคลที่เราอยากให้เขารู้ ต่างคนต่างดูตำแหน่งของกันและกันได้ รับรองว่าพิกัดเป๊ะ ไม่คลาดเคลื่อนแน่นอนค่ะ และยังสามารถกำหนดเวลาได้ว่าจะให้อีกฝ่ายเห็น Location ของเราได้ภายในกี่นาที

2. เมื่อเปิดหน้า Google Map ขึ้นมา เราจะเห็น Explore หรือการสำรวจพื้นที่ใกล้เคียงที่เราอยู่ว่ามีร้านอาหารไหนที่น่าสนใจบ้าง ซึ่งจะมีรีวิวของแต่ละร้านขึ้นบอกเราตั้งแต่หน้าแรก และสามารถกดดูรายละเอียด วันเวลาเปิดปิด Location หรือจะ List เก็บไว้ก่อนก็ทำได้

3. เลื่อนลงจาก Explore จะเห็นว่า Google Map ได้จัดอันดับร้านอาหารสุดฮิตประจำสัปดาห์ที่คนเสิร์ช Location ไปเยือนไว้เป็นตัวเลือกให้เราแล้วด้วย ซึ่งถ้าเราอยากจะอัพเดทตลอดว่าเส้นทางไหนมีร้านไหนเด็ดบ้าง ก็เพียงแค่กด Follow Location เอาไว้ได้เลยค่ะ เพราะจะทำให้เราได้รู้เพิ่มเติมอีกว่า ร้านนั้นๆ มีโปรโมชั่นอะไรบ้างนั่นเองค่ะ หรือจะถ้าอยากลองเป็นนักรีวิว ฟีเจอร์นี้ก็มีจำแหน่งต่างๆ ให้คุณเลือกเองว่าอยากจะเป็นนักรีวิวแบบไหน

4. ใน Explore ยังจะได้เห็นคำว่ากดเพิ่มเติม ซึ่งเมื่อเข้ามาแล้ว จะได้เห็นว่ามี Category หลากหลายให้เรา Search ได้ทันทีว่า Location ที่ใกล้เคียงกับจุดที่เราอยู่นั้นมีอยู่ที่จุดไหนบ้าง เช่น เราจะหาตู้ ATMs ก็เพียงแค่เลือกคำหรือพิมพ์ลงไป Google Map ก็จะเริ่มค้นหาตู้ ATMs ที่ใกล้ที่สุดให้กับคุณทันทีค่ะ

5. อยากเปลี่ยนเพลงแต่ก็ไม่อยากออกจากหน้า Google Map เพราะกลัวจะหลุดจากเส้นทาง จุ๊ว่าฟีเจอร์นี้ตอบโจทย์มากๆ เพราะเราสามารถควบคุมการเล่นหรือเปลี่ยนเพลงได้ทันที ถึงแม้จะยังอยู่ในหน้า Google Map โดยเรายังสามารถเลือกแอปพลิเคชั่นของเพลงที่เราฟังได้อีกด้วย ซึ่ง Google Map มีให้เลือกทั้ง Spotify และ Apple Music เพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องสลับหน้าจอไปมา ช่วยให้ชีวิตบนท้องถนนของเราปลอดภัยมากขึ้นจริงๆ ค่ะ

 

Google Map ปรับตัวให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้มากขึ้นจนทำให้จุ๊รู้สึกว่าต้องขอบคุณที่ทำให้ชีวิตเราง่ายและสะดวกมากขึ้นในการเดินทาง ที่ไม่ได้มีแค่การหาชื่อถนนหรือตรอกซอกซอยอีกต่อไปแล้วค่ะ!

Praew Recommend

keyboard_arrow_up