ผู้ชายก็แต่งหน้าได้! พี่ขวัญชวนเมคอัพอาร์ติสต์ชื่อดังแนะทริค พร้อมอัพลุคโชว์กันจะๆ

Alternative Textaccount_circle

Celeb Blog อีพีนี้ของ “พี่ขวัญ-สู่ขวัญ บูลกุล” สนุกและแปลกกว่าที่เคย เพราะเปลี่ยนแนวมาเอาใจหนุ่มๆ กันบ้าง ด้วยการชวนเมคอัพอาร์ติสต์ชื่อดัง “แบงค์-ณัฐดนัย บุญยรัตผลิน” เจ้าของฝีมือการแต่งหน้าขั้นเทพจนมีผลงานระดับโลก และ “เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ” นักแสดงหนุ่มกรุบๆ หล่อใสสไตล์เกาหลี มาสร้างสีสันความสนุก พร้อมแนะเทคนิคการแต่งหน้าสำหรับผู้ชาย ซึ่งขอบอกว่าง่าย ช่วยอัพลุคให้หนุ่มๆ ทั้งหลายหล่อขึ้นได้อีกเป็นกอง แถมไม่ดูเยอะจนเกินไปด้วย ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าว่าผู้ชายแมนๆ สามารถเมคอัพอะไรได้บ้าง

ผู้ชายก็แต่งหน้าได้! พี่ขวัญชวนเมคอัพอาร์ติสต์ชื่อดังแนะทริค พร้อมอัพลุคโชว์กันจะๆ

ผิว

          ผิวที่ดีก็สำคัญสำหรับผู้ชายเช่นกัน ดังนั้นหนุ่มๆ จึงสามารถใช้รองพื้นช่วยในการปรับสภาพผิวและปกปิดริ้วรอยต่างๆ ได้เช่นเดียวกับสาวๆ สำหรับผู้ชายบางคนที่มีผิวดีอยู่แล้วหรือไม่ได้มีปัญหามาก และไม่ชอบทาครีมบำรุงหรือรองพื้น การใช้สเปรย์น้ำแร่ก็เป็นอีกวิธีง่ายๆ ที่ช่วยในการรีเฟรชผิวหน้าได้ดีทีเดียว

คิ้ว

          สาวๆ คงรู้กันอยู่แล้วว่าคิ้วเปรียบเสมือนมงกุฎของใบหน้า ถ้าวันไหนลืมเขียนคิ้วก็จะขาดความมั่นสุดๆ ซึ่งสำหรับหนุ่มๆ คิ้วก็เป็นเมคอัพที่ทำให้ดูดีขึ้นได้ภายในพริบตา เรียกว่าแค่มีคิ้วชีวิตก็เปลี่ยนเลย ทั้งนี้สำหรับผู้ชายที่มีคิ้วเข้มดกดำอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องเขียนคิ้วเพิ่มให้มากมาย แค่ใช้มาสคาร่าสีเข้มหรือสีใสช่วยจัดระเบียบคิ้วให้เรียงเส้นสวยก็โอเคแล้ว

ตา

หลายคนอาจงงว่าผู้ชายเมคอัพตาได้จริงหรือ จะดูสาวไปหรือเปล่า ซึ่งขอบอกว่าไม่ดูสาวอย่างที่คิดแน่นอน เพราะผู้ชายสามารถแต่งดวงตาเพื่อเพิ่มความสดใสได้ เพียงแต่ต้องรู้จักใช้เทคนิค อย่างแรกคือการดัดขนตาที่จะช่วยทำให้ดวงตาดูตื่นและสดชื่นขึ้น อีกเทคนิคคือการเขียนอายไลเนอร์ ซึ่งสำหรับผู้ชายให้เขียนแค่ขอบตาล่างแล้วหลับตาแน่นๆ ก็จะได้ดวงตาที่คมเข้มขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

ปาก

          ผู้ชายส่วนใหญ่มักมีปัญหาปากแห้ง ซีด หรือดำคล้ำ ครั้นจะทาลิปก็กลัวว่าจะดูไม่แมน ซึ่งจริงๆ แล้วผู้ชายก็สามารถเมคอัพริมฝีปากให้ดูมีสุขภาพดีขึ้นได้ โดยทริคง่ายๆ คือการใช้ลิปมันแบบมีสี หรือลิปสติกสีนู้ดธรรมชาติ  ทาลงบนริมฝีปากเพียงเล็กน้อยแล้วเกลี่ยให้เป็นธรรมชาติมากที่สุด

นอกจากเมคอัพง่ายๆ สำหรับหนุ่มๆ แล้ว Celeb Blog อีพีนี้ยังมีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับการแต่งหน้าอีกหลายอย่างเลยทีเดียว แถมยังมีความสนุกสนานของการแปลงโฉมหนุ่มเจมส์และน้ำหวานให้เห็นกันจะๆ สำหรับใครที่ยังไม่เชื่อว่าผู้ชายก็แต่งหน้าได้ ขอบอกว่าต้องตามไปดูคลิปฉบับเต็ม รับรองว่าจะพุ่งตัวไปหาซื้อเครื่องสำอางกันแทบไม่ทันเลยล่ะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up