กินจุก็ยังสวย! ตะลุย 4 ร้านเด็ดเยาวราช ปักหมุดตามรอย มาดามแป้งคอนเฟิร์ม

Alternative Textaccount_circle

กินไปกินมา เผลอแป๊บเดียว “มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ” ก็พาแฟนๆ แพรวดอทคอม และรายการ Celeb Blog ไปอิ่มอร่อยกันถึงอีพีที่ 3 แล้ว ซึ่งครั้งนี้มาดามแป้งพาไปตะลุยกินกันที่ “เยาวราช” ไชน่าทาวน์ของเมืองไทย แหล่งขึ้นชื่อเรื่องอาหารอร่อย (แต่จะรวมถึงอาหารตาอย่างที่มาดามตี๋บอกไว้ด้วยหรือไม่นั้น ต้องไปพิสูจน์กันเองนะจ๊ะ) และคัดมาให้เน้นๆ ถึง 4 ร้านเด็ดด้วยกัน เมื่อไหร่ที่ได้ยินคำว่า “แป้งคอนเฟิร์มค่ะ” ก็แปลว่าอร่อยจริงแน่นอน เชิญปักหมุดตามรอยกันให้ไวเลย

กินจุก็ยังสวย! ตะลุย 4 ร้านเด็ดเยาวราช ปักหมุดตามรอย มาดามแป้งคอนเฟิร์ม

 

ก๋วยเตี๋ยวเป็ดพะโล้

ประเดิมร้านแรกกันด้วยก๋วยเตี๋ยวเป็ด เมนูโปรดของมาดามแป้ง กับร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดพะโล้ แม้จะเป็นร้านเล็กๆ แต่อร่อยเลิศ เมนูห้ามพลาดคือ ไส้แก้วรสเด็ด และเป็ดพะโล้ ซึ่งมาดามแป้งคอนเฟิร์มรัวๆ ว่าอร่อยจริง ตามไปกินกันได้ตั้งแต่ 11 โมง และร้านจะเปิดบริการยาวๆ จนกระทั่งเป็ดหมดเลยจ้า

 

เล็ก & รัตน์ ซีฟู้ด

อร่อยแซ่บกันต่อกับซีฟู้ดเจ้าดังของเยาวราช ร้านเล็ก & รัตน์ ซีฟู้ด เจ้าแรกเจ้าเดียว ไม่มีสาขา ถ้ามากินร้านนี้ก็บอกเลยว่าสามารถจัดหนักจัดเต็มกับซีฟู้ดได้เหมือนอยู่ริมทะเล เพราะมีครบทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา แถมรับประกันเรื่องความสด สะอาด ที่สำคัญเห็นคนแน่นร้านแบบนี้ แต่บริการดีบริการไวนะจ๊ะ เมนูต้องลองคือ หอยแครงลวก ปูผัดผงกระหรี่ ปูผัดพริกไทยดำ เห็ดโคนผัดกุ้ง และปลาหมึกนึ่งมะนาว ร้านเปิดบริการช่วงเย็นจนถึงดึกๆ นู้นเลย

 

ก๋วยจั๊บนายเอ็ก

มาดามแป้ง แอนด์เดอะแก๊ง พาไปอร่อยกันต่อกับก๋วยจั๊บขึ้นชื่อของเยาวราช กับร้านก๋วยจั๊บนายเอ็ก เห็นชื่อร้านอย่างนี้ แต่ไม่ได้มีแค่เมนูก๋วยจั๊บนะจ๊ะ เพราะยังมีเกาเหลาเลือดหมู ข้าวขาหมู ข้าวหมูกรอบ ข้าวซี่โครงหมู อาหารตุ๋นยาจีน และเมนูอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งขอบอกว่ารสชาติดีทุกอย่าง โดยเฉพาะก๋วยจั๊บน้ำใสที่มาดามแป้งคอนเฟิร์มอีกแล้วว่าเด็ดจริง สำหรับใครที่อยากตามรอย ก็สามารถมาอร่อยกันได้ตั้งแต่ 9 โมงเช้า ถึงเที่ยงคืน

 

ภัตตาคารตั้งใจอยู่

มาถึงเยาวราชทั้งที มาดามแป้งจึงปิดท้ายด้วยการเปลี่ยนบรรยากาศพาไปกินเหลากันบ้าง กับร้านดั้งเดิมที่คุณแม่ของมาดามแป้งเคยสั่งไปเสิร์ฟถึงบ้าน ภัตตาคารตั้งใจอยู่ ร้านอาหารระดับตำนานแห่งเยาวราช การันตีรสชาติและคุณภาพด้วยการเปิดบริการมานานกว่า 80 ปี ซึ่งที่นี่เปิดบริการวันละ 2 รอบด้วยกันคือ 11.00-14.00 น. และ 17.00-22.00 น.

 

เรียกว่ามีแต่ร้านเด็ดๆ น่ากินทั้งนั้นเลย แต่ถ้ายังไม่อิ่มจุใจล่ะก็ ต้องคอยติดตามกันต่อว่า Celeb Blog อีพีหน้า มาดามแป้งคนสวยจะพาไปตะลุยกินที่ไหน หรือถ้าไม่อยากรอนานก็คลิกชมคลิปฉบับเต็ม แล้วดูกันเพลินๆ ไปก่อนได้เลยจ้า

Praew Recommend

keyboard_arrow_up