Instagram เปิดมิติใหม่ พิ่มฟังค์ชั่นการใช้งานบนเว็ปไซต์

Instagram เปิดมิติใหม่ พิ่มฟังค์ชั่นการใช้งานบนเว็ปไซต์

ใครรู้สึกบ้างคะว่าเวลาอัพรูปผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือแล้วดูได้ไม่เต็มหน้าจอ ต้องเปิดดูผ่านคอมพิวเตอร์เพื่อให้ได้ภาพที่ใหญ่ขึ้น ซึ่งจุ๊เองเป็นคนที่ต้องทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์ตลอดเวลา  บางครั้งการหยิบมือถือขึ้นมาเพื่อเล่นโซเชียลอย่าง Instagram ก็มีความลำบากขึ้นนิดหน่อย

Instagram

แต่จุ๊ไม่ต้องรู้สึกลำบากอีกต่อไปแล้วค่ะ เพราะอินสตาแกรมเพิ่งปรับฟังค์ชั่นการใช้งานใหม่บนเว็บไซต์ให้ผู้ใช้ค้นหาภาพตามข้อมูลที่ต้องการได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยจะติดตั้งกล่องค้นหาหรือ search box ไว้บริเวณกึ่งกลางด้านบนสุดของหน้าเว็บไซต์ การปรับในครั้งนี้เป็นการปรับ Layout บนหน้าเว็บไซต์ของ Instagram.com ซึ่งต้องการให้มีความสอดคล้องกับตัวแอปพลิเคชั่นต่างๆบนมือถือ ซึ่งแอพเหล่านั้นมีฟังค์ชั่นเพื่อค้นหาข้อมูลต่างๆด้วยค่ะ
นี่คือภาพที่จุ๊แคปมาหลังจากเข้า www.instagram.com ค่ะ
Instagram

หลังจากนั้นก็เข้าไปล็อกอินค่ะ

Instagram

อินสตาแกรมตัดสินใจเพิ่มมิติบริการให้ผู้ใช้สามารถค้นหาข้อมูลที่ต้องการได้ง่ายขึ้น ด้วยการพิมพ์ชื่อสถานที่ ชื่อผู้ใช้ หรือป้ายคำ #Hashtag แล้วกดปุ่มค้นหาเพื่อรับชมภาพที่เกี่ยวข้อง นอกจากการเพิ่มช่องทางสำหรับ Search ขึ้นมาแล้ว อินสตาแกรมยังปรับดีไซน์หน้าบริการบนคอมพิวเตอร์ให้การใช้งานผ่านเว็บไซต์ทำได้ง่ายขึ้น จากเดิมที่แสดงผลภาพเล็ก 5 แถว เปลี่ยนให้ระบบแสดงภาพใหญ่เป็น 3 แถวแทน

นับว่าเป็นการเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้อินสทาแกรม โดยเฉพาะจุ๊มากเลยล่ะค่ะ ไม่ต้องดูจอคอม แล้วหยิบมือถือแบบนี้ตลอดเวลา ใครที่อยากลองใช้ฟังค์ชั่นใหม่เหล่านี้สามารถดาวน์โหลดได้จาก…. เลยค่ะ

ติดตามเรื่องราวของจุ๊เพิ่มเติมได้ที่ http://www.iamsorada.com ค่ะ

 

ติดตามอัพเดตเรื่องราวต่างๆจากนิตยสารแพรวให้สนุกยิ่งขึ้นได้ที่

www.facebook.com/praewmagazine

Instagram : @praewmag

และติดตามอ่าน แพรว E-Magazine ได้แล้ววันนี้เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น

  • Praew E-magazine
  • NaiinPann
  • Ookbee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up