เตือนผู้ใช้! Facebook Login ต้องยืนยันตัวตนทุก 90 วัน

เตือนผู้ใช้! Facebook Login ต้องยืนยันตัวตนทุก 90 วัน… ช่วงนี้ Facebook กำลังเผชิญกับปัญหาใหญ่หลายด้านเลยนะคะ โดยเฉพาะข้อมูลของ User ที่รั่วไหลจนเกิดเป็นประเด็นใหญ่ไปทั่วโลก Facebook จึงจำเป็นต้องประกาศการเปลี่ยนแปลงระบบ Facebook Login เพื่อช่วยแก้ปัญหาความเป็นส่วนตัวของ User และเรียกความน่าเชื่อถือกลับมาค่ะ

โดยเฉพาะแอพพลิเคชั่นหรือผู้ใหบริการออนไลน์ต่างๆ ที่ต้องใช้ระบบ Facebook Login จำเป็นต้องขอ User Access Token ใหม่เพื่อให้ User ยืนยันการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวได้ทุก 90 วัน หรือ 3 เดือน แต่หลังจากครบ 90 วันแล้ว User จะไม่สามารถ Login  ได้อัตโนมัติแบบเดิมแล้วนะคะ แต่จะมีข้อความ และปุ่ม Continue ให้กดก่อนทุกครั้ง ถึงจะสามารถใช้งาน Facebook ได้ค่ะ

เตือนผู้ใช้! Facebook Login ต้องยืนยันตัวตนทุก 90 วัน

สำหรับ User ที่ไม่เคย Login ผ่าน Facebook มากกว่า 90 วัน ก็ไม่ต้องตกใจว่าจะไม่สามารถใช้งานได้นะคะ เพราะ Facebook แค่จะทำการรีเซ็ต Token ใหม่ทันที โดย User ที่กลับมาทำการ Login จะ ได้เห็นข้อความและปุ่ม Continue ขึ้นมาแจ้งเตือนให้กดเช่นเดียวกันค่ะ

นับว่าเป็นปัญหาที่ Facebook ต้องกลับมาสร้างความเชื่อมั่นให้กับ User แต่น่าจะได้ในระดับหนึ่งค่ะ เพราะส่วนใหญ่เริ่มมองว่า Facebook เข้าถึงยากกว่าเดิม ทำให้ User เริ่มมองหา Social Network อื่นๆ อย่าง Twitter หรือ Line ที่ทดแทนกันได้และเข้าถึงได้ง่ายกว่า

คงต้องจับตาดูกันต่อไปนะคะว่า การใช้ระบบ Facebook Login ทุกๆ 3 เดือน ข้อมูลส่วนตัวของ User จะยังรั่วไหลอยู่อีกหรือเปล่าค่ะ แต่เราเองในฐานะ User ก็ต้องระวังเรื่องการเปิดเผยข้อมูลสำคัญผ่าน Facebook กันให้มากขึ้นด้วยเช่นกันนะคะ

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up