Celeb Blog : เปิดโลกใหม่ที่ Budapest

บล็อกนี้อยากเล่าให้ฟังถึงเมืองที่ประทับใจที่สุดในทริปนี้ นั่นก็คือเมือง Budapest ประเทศฮังการี แนะนำให้เพื่อนๆ ทุกคนที่มีโอกาสไปเยือนแถบยุโรปกลาง ควรแวะที่นี่กันสักครั้งนะคะ

เมืองบูดาเปสเป็นเมืองหลวงและเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศฮังการี มีเมืองบูดาอยู่ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำดานูป และเมืองเปสอยู่ฝั่งตะวันออก บูดาเปสได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่สวยที่สุดเมืองหนึ่งของยุโรป เป็นเมืองเมโทรโพลิแทนเล็กๆ ที่มีคนอยู่ไม่ถึง 2 ล้านคนเท่านั้น
budapest1

budapest2

ป่านนั่งรถไฟจากเมืองเวียนนา ประเทศออสเตรียประมาณสามชั่วโมง ถึงเมืองบูดาเบสประมาณทุ่มนึง บอกตามตรงเลยว่าตั้งแต่นาทีแรกที่ลงรถไฟ ไปจนถึงเดินหาแท็กซี่ รู้สึกกลัวมาก เพราะทุกอย่างมืดไปหมด และประเทศเขาก็ไม่ได้พัฒนามากเหมือนเวียนนาซึ่งอยู่ห่างออกไปแค่สามชั่วโมง

budapest3

รถแท็กซี่พาป่านและเพื่อนขับรถข้ามเมืองจากสถานีรถไฟสู่โรงแรม Four Seasons Budapest เชื่อหรือไม่ เมื่อรถแท็กซี่ตีโค้งเข้าโรงแรม ความรู้สึกของป่านเปลี่ยนไปจากหลังเท้าไปเป็นหน้ามือ ความกลัวถูกแทนที่ด้วยความประทับใจในความอลังการของสถาปัตยกรรมต่างๆ ของเมือง เพิ่งมารู้ที่หลังว่า โรงแรม Four Seasons Budapest ที่ป่านไปพักเป็น historical landmark ที่สำคัญจุดหนึ่งของเมืองเหมือนกัน เพราะเป็นตึกเก่าที่เอามาทำเป็นโรงแรม

พนักงานโรงแรมต้อนรับป่านอย่างอบอุ่น ก่อนที่จะพาเดินขึ้นไปที่ห้อง Danube View เมื่อถึงห้อง ป่านกับเพื่อนถึงกับกรี๊ดออกมาเสียงดัง เพราะวิวนอกหน้าต่างที่มองออกไปนั้นคือสะพานแขวนข้ามแม่น้ำดานูปอันเลื่องชื่อ โดยมี historical landmark ที่มีชื่อเสียงที่อื่นๆ เป็นฉากหลัง เหมือนกับกรอบรูปวิวอันสวยที่แขวนไว้ในห้อง

budapest4

budapest5

ด้านล่างนี้เป็นรายชื่อของสถานที่ท่องเที่ยวที่ป่านแนะนำให้ใครก็ตามที่มีโอกาสได้ไปเยือนเมืองบูดาเปส ขอให้ปักหมุดกันไว้เลย

1. St. Stephen’s Basilica
2. Chain Bridge
3. Hungarian State Opera House
4. Hungarian Parliament Building
5. Heroes Square

ส่วนร้านอาหารและบาร์ แนะนำให้ไปที่ Costes, Onyx, Boutique Bar, TG, Tokio, Gresham Restaurant

ถ้ามีโอกาสได้ไปเยือนบูดาเปส ก็อย่าลืมมาเล่าให้ฟังกันด้วยนะคะ ว่าประทับใจกันมากน้อยแค่ไหน สำหรับป่าน บูดาเปสเป็นอีกที่ที่ต้องกลับไปแน่นอน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up