เลอค่าทุกการแข่งขัน! เปิด 8 Trophy Trunk ที่ออกแบบโดย Louis Vuitton

Alternative Textaccount_circle

ถ้าพูดถึง Trophy Trunk ยังไงก็ต้องเป็น Louis Vuitton! เปิดผลงานสุดล้ำค่าที่ออกแบบมาแต่ละการแข่งโดยเฉพาะ

หากใครเป็นแฟนคลับของ Louis Vuitton หรือการแข่งขันกีฬาระดับโลกต่างๆ อาจเคยเห็น Trophy Trunk ที่มีลวดลายโมโนแกรมสุดคุ้นตาที่มองปราดเดียวก็รู้ว่าเป็นแบรนด์อะไร ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่หลายการแข่งขันสำคัญถึงไว้ใจให้พวกเขาเป็นคนออกแบบ เพราะหากย้อนกลับไปดูหลุยส์ วิตตองมีจุดเริ่มต้นมาจากกระเป๋าเดินทาง ทำให้มั่นใจทั้งเรื่องดีไซน์และฟังก์ชั่นได้อย่างแน่นอน โดยหีบหีบแต่ละใบได้รับการประดิษฐ์ขึ้นด้วยมือโดยช่างฝีมือระดับปรมาจารย์ในเมืองอัสนีแยร์ ในวันนี้เรารวบรวมมาทั้งหมด 8 ใบให้ทุกคนได้ดูกัน (หากนับรวมทั้งหมดจริงๆ มีเยอะกว่านี้นะคะ)

Rugby World Cup

หลังจากการร่วมมือกันครั้งแรกในปี 2015 มาแล้ว Louis Vuitton ก็กลับมาเป็นผู้ผลิตหีบถ้วยรางวัลอย่างเป็นทางการให้กับ Rugby World Cup France 2023 อีกครั้ง ด้วยหีบที่สั่งทำพิเศษประกอบด้วยผืนผ้าใบ Monogramในสีสันของทัวร์นาเมนต์ เช่นเดียวกับเลขโรมัน XV ที่แสดงถึงจำนวนผู้เล่นในทีมสมาคมรักบี้

Formula 1
Grand Prix De MonacoTM

หีบรางวัลใบนี้สร้างขึ้นโดยช่างฝีมือผู้ชำนาญการสามคน ในดีไซน์ที่ไม่ซ้ำใครนี้ โดยบรรยายถึงทางเลี้ยว 19 โค้งของเส้นทางระยะทาง 3.337 กิโลเมตร พร้อมผืนผ้าใบโมโนแกรมสีแดง Monegasque และรูปตัว “V” ซึ่งหมายถึง “ชัยชนะ” ซึ่งชวนให้นึกถึง ของเส้นทางอันเป็นเอกลักษณ์

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของ Louis Vuitton กับการออกแบบหีบรางวัลสำหรับ FIFA World Cups™ เพราะเขาคือตำนานที่เป็นผู้ออกแบบมาแล้วตั้งแต่ปี 2010, 2014, 2018 และ 2022 โดย Trophy Trunk ใบนี้ประกอบด้วย ทองคำ 18 กะรัตและมาลาไคต์ 6.175 กิโลกรัม หรูหราสมความเป็นหลุยส์ วิตตองและการแข่งขัยระดับโลกจริงๆ

NBA’s Larry O’Brien

Louis Vuitton ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับถ้วยรางวัล Larry O’Brien ที่มอบให้กับผู้ชนะการแข่งขัน NBA Finals ปี 2020 ซึ่งเป็นปีแรกของการแข่งขันนี้ที่ได้ใช้หีบรางวัลจากหลุยส์ วิตตอง ในส่วนของดีไซน์เป็นตัวเรือนที่เคลือบด้วยผ้าใบ Monogram และตกแต่งด้วยตัว V สีขาวพร้อมรายละเอียดสีน้ำเงินและสีแดง และยังได้ใช้สีน้ำเงินที่เป็นสัญลักษณ์ของ NBA ในการตกแต่งข้างในด้วย

Davis Cup

ถือเป็นครั้งที่สามแล้วสำหรับถ้วยรางวัล Davis Cup ที่ได้ Louis Vuitton มาแบบผู้ออกแบบ โดยครั้งนี้ได้สั่งทำพิเศษ เป็นดีไซน์ทรงกลมหุ้มด้วยผ้าใบ Monogram Macassar อันเป็นเอกลักษณ์ วางบนฐานขนาดใหญ่พิเศษ ซึ่งหีบสามารถเปิดได้ทั้งด้านบนและทั้งสองด้านเพื่อให้เห็นถ้วนรางวัลครบทุกมุม

Roland Garros’ Suzanne Lenglen
Cup and Musketeers’ Cup

Louis Vuitton ร่วมมือกับสหพันธ์เทนนิสฝรั่งเศสสำหรับการแข่งขัน Roland Garros รุ่นปี 2017 และ 2018 ถ้วยรางวัลจะถูกนำเสนอในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศสำหรับทั้งประเภทหญิงเดี่ยวและชายเดี่ยว โดยดีไซน์ของหีบถูกตกแต่งด้วยผ้าใบ Monogram อันเป็นเอกลักษณ์ ส่วนภายในใช้สีส้มอิฐคล้ายสีดินเผา ในขณะที่ตัว ‘V’ ก็ชวนให้นึกถึงเส้นบนสนามเทนนิสอีกด้วย

League Of Legends’
Summoner’s Cup

หีบรางวัล E-Sport ใบแรกของ Louis Vuitton ถูกดีไซน์ขึ้นเพื่อ League of Legends 2019 World Championships ในปารีส ซึ่งได้ร่วมมือกับ Riot Games Maison เพื่อสร้างหีบที่มีความล้ำสมัย เป็นการผสมผสานความรู้แบบดั้งเดิมเข้ากับองค์ประกอบไฮเทคที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโลกแห่ง League of Legends ซึ่งความโดดเด่นของใบนี้อยู่ที่การติดตั้งไฟ LED ที่ทรงพลังเป็นพิเศษถึงห้าดวง

America’s Cup

America’s Cup ในปี 2017 หีบรางวัลถูกออกแบบเป็นพิเศษสำหรับครั้งที่ 35 ของการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โดยดีไซน์โดดเด่นด้วยรูปตัว V สีแดงสดใสเพื่อสะท้อนถึงโลโก้ Louis Vuitton ซึ่งหีบใบดังกล่าวใช้ช่างทั้งหมดถึงฝีมือ 3 คน และใช้เวลาทำงานกันมากกว่า 400 ชั่วโมง


ข้อมูล,รูปภาพ: Louis Vuitton

Praew Recommend

keyboard_arrow_up