5 เรื่องสุดว้าว! ‘มหานคร’ แลนด์มาร์กใจกลางกรุง สูงที่สุดในไทย

เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ใครๆ ก็ต้องเห็นภาพของตึกสูงระฟ้ามหานครส่องแสงสว่างไปทั่วเมืองกรุง ความอลังการของตึกนี้ไม่ใช่เพียงความสูงที่ว่า มหานคร เป็นที่หนึ่งในประเทศไทยเท่านั้น แต่ได้รวมเอาความที่สุดอีกหลายอย่างที่ทำเอาตาค้างกันเลยทีเดียว

ตึกมหานคร
การแสดงไลท์ โชว์ (Light Show) แสง สี แสง สุดตระการตา โชว์ความอลังการของตึกที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย

1. มหานคร ถูกออกแบบให้โอบล้อมด้วยพิกเซล หรือริบบิ้นสามมิติตลอดความสูงของตัวอาคาร ทำให้ตัวโครงสร้างมีความโดดเด่นสะดุดตา และมีรูปลักษณ์พิเศษ ตัวพื้นผิวของอาคารเป็นกระจกทั้งหมด ทำให้รู้สึกเหมือนกับลอยอยู่บนฟ้า และเห็นทิวทัศน์รอบกรุงแบบพาโนรามา อีกทั้งยังมีพื้นที่ใช้สอยภายนอกและภายในอาคารที่กว้างขวาง และเทอเรซที่กว้างใหญ่สำหรับรับลมสูดอากาศบริสุทธิ์ และทำให้รู้สึกว่าส่วนหนึ่งของธรรมชาติ ใกล้ชิดท้องฟ้าแค่ปลายมือเอื้อมเท่านั้น

ตึกมหานคร
2. ตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทยแห่งนี้ ถือเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ งบการก่อสร้างจึงมหาศาลมากๆ ซึ่งมีมูลค่าโครงการสูงถึง 21,000 ล้านบาทเลยทีเดียว

มหานคร
เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก

3. แลนด์มาร์กสำคัญแห่งนี้ ยังเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ในรูปแบบ Mix – use ประกอบด้วยที่พักอาศัยระดับซูเปอร์ลักชัวรี่แบรนด์อย่าง ‘เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน’ บูติคโฮเต็ล แบรนด์ ‘บางกอกเอดิชั่น’ บริหารโดยเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน ที่พักอาศัยระดับซูเปอร์ลักชัวรี่จำนวน 209 เรสซิเดนซ์ ซึ่งทุกเรสซิเดนซ์ล้อมรอบด้วยกระจก สร้างบรรยากาศราวกับลอยอยู่บนฟ้า

มหานคร
เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับการบริการระดับ 5 ดาวในมาตรฐาน เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน โดยเรสซิเดนซ์ โดยมีขนาดตั้งแต่ 125 – 844 ตารางเมตร (2-5 ห้องนอน) ราคาต่อเรสซิเดนซ์ในขณะนี้เริ่มตั้งแต่ 45 ไปจนถึง 300 ล้านบาท!!!

มหานคร
4. ที่พักสุดหรูที่อยู่ในตึกนี้เป็น บูติคโฮเต็ล แบรนด์ บางกอก เอดิชั่น ที่ใช้มาตรฐานการบริการเดียวกับ เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน โฮเทล คอมปะนี จำนวนกว่า 150 ห้อง ซึ่งเป็นแบรนด์โรงแรมน้องใหม่ในเครือแมริออท อินเตอร์เนชันแนล และในประเทศไทยนั้นถือเป็นแห่งที่ 6 ของโลก ความพิเศษนั้นอยู่ที่มีจุดชมวิว 360 องศา บนชั้น 77 ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมทิวทัศน์ของกรุงเทพมหานครแบบพาโนราม่า 360 องศา บนความสูง 314 มีไคลแมกซ์อยู่ที่พื้นกระจกใส (Sky Tray) ยื่นออกจากตัวอาคาร เพื่อให้นักท่องเที่ยวรู้สึกเหมือนลอยอยู่บนฟ้า

มหานคร
มหานคร คิวบ์

5. มหานคร คิวบ์ อีกหนึ่งอาคารที่มีความน่าสนใจ เป็นอาคารไลฟ์สไตล์รีเทล 7 ชั้น รวบรวมร้านอาหารชั้นนำที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในประเทศไทย อาทิ ร้านอาหารโดยเชฟมิชลินสตาร์มากที่สุดในโลกอย่าง “ลัตเตอลิเย เดอ โจเอล โรบูชง กรุงเทพฯ” ร้านอาหารในเครือกอง เด้ นาสต์ เรสเตอรองแห่งแรกในไทย, “โว้ก เลาจน์” ,แบรนด์อาหารและเครื่องดื่มกูร์เม่ต์ระดับไอคอนของนิวยอร์ก “ดีน แอนด์ เดลูก้า” , ร้านอาหารจีนที่รังสรรค์เมนูอาหารอย่างปราณีตบรรจง โดย เชฟแมน “เอ็ม ครับ” และร้านอาหารญี่ปุ่นโดย เชฟกระทะเหล็กชื่อดังของอเมริกา “โมริโมโตะ

มหานคร
ภายในมหานครคิวบ์ แหล่งรวมร้านอาหารระดับโลกที่มากที่สุดในประเทศไทย

มีความหรูหราไปทุกส่วนทั้งเรื่องการออกแบบและการบริการที่ทำเอาตาค้าง อีกทั้งยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทั้งที่พัก กิน เที่ยวไว้ครบถ้วน

มหานคร จึงเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ที่เอาใจเหล่าเศรษฐีกระเป๋าหนักได้อยู่หมัด และทั้งนี้ทั้งนั้นด้วยความสูงมากขนาดนี้บวกกับการดีไซน์พื้นที่ใช้สอยที่เน้นให้ดูกลมกลืนเปรียบเสมือนอยู่ลอยบนฟ้าได้แทบทุกพื้นที่แบบนี้ คนที่กลัวความสูง คงต้องมีขาสั่นกันบ้างล่ะ

ภาพ : MahaNakhon

Praew Recommend

keyboard_arrow_up