รวยเป็นต่อ หล่อเป็นรอง ตะลึง! ชีวิตหรูหลังเส้นชัย เซเลบเจ้าลมกรด ‘ยูเซน โบลต์’

 ยูเซน โบลต์ นักวิ่งระยะสั้นเจ้าของความเร็วที่สุดในโลก เขาเป็นเจ้าของสถิติการวิ่งระยะสั้นมากมาย แต่กว่าที่ชีวิตของเขาจะมาถึงจุดนี้ก็ไม่ได้มาง่ายๆ นะ

ยูเซน โบลต์

ถึงจะไม่ได้เป็นนักกีฬาที่ติด #นักกีฬาหล่อบอกต่อด้วย แต่ยูเซน โบลต์ (Usain Bolt) ก็ดังมากในระดับโลก  เขาเป็นนักกีฬาชาวจาเมกัน เติบโตอยู่ในครอบครัวฐานะปานกลาง อาศัยอยู่ในบ้านหลังเล็กๆ ในเขตชนบทของประเทศจาเมกา

ยูเซน โบลต์

ความเป็นอยู่ของเขาในอดีตเอาเป็นว่าก็คงไม่เท่ากับวันนี้แน่นอน ชื่อเสียงในฐานะนักวิ่งที่เร็วที่สุดในโลก มีหรือรายได้จะธรรมดา รวยขนาดไหน  ลองมาดูบ้านที่เขาอยู่ รวมถึงรถที่ขับ คือบอกเลยว่า ถึงความหล่ออาจไม่มาก แต่สาวๆ ตามติดไม่ขาดนะจ๊ะ

ยูเซน โบลต์

ความสำเร็จของเขาเริ่มขึ้นตั้งแต่อายุ 17 จากนั้นก็โด่งดังในฐานะนักกีฬาวิ่งมาอย่างต่อเนื่องจนถึงทุกวันนี้ รายรับที่เขาได้ก็เล่นตะลึงตาค้างเลยทีเดียว เอาแค่เฉพาะเงินที่รับจากพูม่าซึ่งเป็นสปอนเซอร์หลักอย่างเดียว ขนทั้งชุดกีฬาและรองเท้าให้ใส่ ก็ได้ไปเหนาะๆ ปีละ 10 ล้านเหรียญฯ หรือถ้ายังไม่เห็นภาพลองเทียบเป็นเงินไทยดู ตอนนี้ก็เบาๆ ค่าเงินพอเทียบออกมาแล้วแตะที่ 340 ล้านบาทเท่านั้นเอง จึงไม่แปลกที่ฮีจะมีบ้านหรู ขับซูเปอร์คาร์คันงาม รวมถึงสาวๆ ก็ไม่เบาเหมือนกัน เข้าทำนองถึงหล่อไม่มาก แต่รวยมากกกกก มาดูกันดีกว่าว่าชีวิตเขาเปลี่ยนไปขนาดไหนจากที่บอกไว้ตอนแรก

Before

ยูเซน โบลต์
บ้านที่เขาอยู่สมัยยังเด็กกับครอบครัว

After : คฤหาสน์ชัดๆ

ยูเซน โบลต์

ยูเซน โบลต์

ยูเซน โบลต์

ยูเซน โบลต์

Before

ยูเซน โบลต์
รถยนตร์ที่เคยนั่งสมัยเป็นเด็ก

After : ขับซูเปอร์คาร์ตามประสาคนชอบความเร็ว

ยูเซน โบลต์

ยูเซน โบลต์

ยูเซน โบลต์

เห็นหน้าโหดๆ แบบนี้รักสัตว์นะจ๊ะ ฮีเลี้ยงสัตว์ไม่ธรรมดา เล่นเสือชีตาร์เลยจ้า ก็ดูเข้ากับฮีดี

ยูเซน โบลต์

ใส่ชุดจากสปอนเซอร์หลัก ก็รับเงินต่อปีไปอีก 10 ล้านเหรียญฯ

ยูเซน โบลต์

นี่ยังไม่รวมงานพรีเซ็นเตอร์อื่นๆ นะ ถ้าใครอยากได้เขาไปเป็นพรีเซ็นเตอร์ก็ต้องจ่ายอีกมหาศาล ซึ่งชัวร์อยู่แล้วที่จะต้องติดโผอันดับนักกีฬาที่ค่าตัวแพง ถึงจะอยู่ในลำดับที่ 32 ของโลก แต่ถ้าแยกออกมาเฉพาะวงการลู่วิ่งก็ยูเซน โบลต์นี่แหละที่เป็นอันดับ 1 ของโลก

นี่แหละชีวิต…แต่อย่าคิดว่าทุกอย่างเขาได้มาเพราะโชคช่วย จริงอยู่ว่าโบลต์อาจจะมีพรสวรรค์ติดตัวที่พระเจ้ามอบให้มาบ้าง นั่นก็คือสรีระที่สูงใหญ่ได้เปรียบต่อการวิ่ง แต่สุดท้ายแล้วคงไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าการฝึกฝนอดทนและพยายามอย่างหนัก จนทำให้เขาประสบความสำเร็จในฐานะนักกีฬาได้มากขนาดนี้

ภาพ : ig@usianbolt,Youtube@Trans World Sport,

Praew Recommend

keyboard_arrow_up