ชุดไทยพระราชนิยม

Elie Saab Couture Spring 2023 แรงบันดาลใจจาก ชุดไทยพระราชนิยม

account_circle
ชุดไทยพระราชนิยม
ชุดไทยพระราชนิยม

Elie Saab Couture Spring 2023 คอลเล็คชั่นที่นำ “ชุดไทยพระราชนิยม” มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ สู่เครื่องแต่งกายที่ทันสมัย แต่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นชุดไทยได้อย่างชัดเจน

Elie Saab Couture Spring 2023 แรงบันดาลใจจาก ชุดไทยพระราชนิยม

หลายครั้งที่ Elie Saab มักจะนำแรงบันดาลใจจากฉลองพระองค์ของราชวงศ์ต่างๆ มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ สำหรับในฤดูกาลนี้ Elie Saab ได้หยิบยกดีเทลจาก ชุดไทยพระราชนิยมมาผสมผสานและตีความให้ออกมาเป็นชุดโอต์ กูตูร์ในรูปแบบใหม่ที่มีรายละเอียดที่ซับซ้อนมากยิ่งขึ้น

Elie Saab Couture Spring 2023 คอลเล็คชั่นนี้ใช้ชื่อว่า Golden Dawn โทนสีของเครื่องแต่งกายมาในโทนสีรุ่งอรุณในยามเช้า สีทองของเปลือกหอย สีข้าวโอ๊ต และ ทราย รวมไปถึงเฉดสีฟ้าอมเทา และ สีกุหลาบ ในส่วนของงานดีไซน์นั้น ทางแบรนด์ได้นำเอกลักษณ์ของชุดไทยพระราชนิยม ซึ่งสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมกำหนดให้ ชุดไทยพระราชนิยม เป็นชุดประจำชาติ ในปี พ.ศ. 2507

ในคอลเล็คชั่นนี้ของ Elie Saab เราได้เห็นดีเทลของชุดไทยพระราชนิยมจักรีมาเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบ รวมไปถึงแรงบันดาลใจจากเครื่องประดับไทยโบราณอย่าง รัดแขน ที่นำมาออกแบบใหม่ให้ดูทันสมัยสอดคล้องไปกับตัวชุด

ขณะที่เครื่องแต่งกายของผู้ชาย Elie Saab ก็ให้ความสำคัญไม่แพ้กัน โดย Elie Saab Jr. ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวว่า ความต้องกายของคุณผู้ชายในเครื่องแต่งกายของ Elie Saab มีมากขึ้น จนทำให้ทางแบรนด์ต้องสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ต่อไป ปัจจุบัน Elie Saab มีลูกค้าเป็นคุณผู้ชายเกือบ 40 คน โดยเฉพาะจากเอเชีย รวมไปถึงลอนดอน แบรนด์ได้เพิ่มพูนทักษะของนักออกแบบเสื้อผ้าในการตัดเย็บและเทคนิคอื่นๆ เพื่อตอบสนองลูกค้าใหม่เหล่านี้


ที่มา : wwd.com

ภาพ : vogue.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up