30 บาท ก็เป็นเซเลบได้ “คอร์สคุณหนู” ธุรกิจใหม่ในจีน งานนี้หนุ่มๆ ถูกหลอกเพียบ

account_circle

“คอร์สคุณหนู” ใครจะเชื่อว่ามีธุรกิจแบบนี้เกิดขึ้นในโลก แต่ขอบอกว่าฮ็อตฮิตในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีนมากเลยนะยูวววว์ ซึ่งราคานั้นก็เริ่มต้นเพียง 30 บาทเท่านั้น!!

คุณคงเคยได้อ่านเรื่องราวของ Anna Delvey ไฮโซกำมะลอ ใช้ชีวิตหรูหรา หลอกลวงเป็นทายาทมหาเศรษฐีชาวเยอรมัน ตอนนั้นหลายคนก็คงคิดว่ามีเรื่องแบบนี้ด้วยหรือ ทำได้อย่างไร หลอกเป็นเรื่องเป็นราว ทำเอาเซเลบตัวจริงเชื่อสนิท ต้องบอกเลยว่าเธอเก่งๆ มาก แต่งานนี้เธอทำคนเดียวแต่สำหรับ “คอร์สคุณหนู” ที่เราจะพาไปดูนั้น เป็นธุรกิจฮ็อตจนติดเทรนด์โลกออนไลน์จีน เพราะเพียงแค่จ่ายเงินก็กลายเป็นเซเลบได้ภายในพริบตา ซึ่งรายละเอียดจะเป็นยังไง เชิญชมจ้าาาาา

30 บาท ก็เป็นเซเลบได้ “คอร์สคุณหนู” ธุรกิจใหม่ในจีน งานนี้หนุ่มๆ ถูกหลอกเพียบ

สำหรับธุรกิจเปลี่ยนคนธรรมดาให้เป็นคนรวยนั้น เพจ ไทยคำ-จีนคำ ได้เล่าว่า ช่วงนี้เทรนด์ทวิตเตอร์เมืองไทยอะไรดังไม่แน่ใจ แต่ถ้าเซี่ยงไฮ้ต้องยกให้ #上海名媛群 上海名媛群 shàng hǎi míng yuán qún (ซั่ง-ไห่-หมิง-หยวน-ฉวิน) แปลได้ว่า “กรุ๊ปคุณหนูเซี่ยงไฮ้” ฮ็อตฮิตติดเทรนด์แฮชแท็กในโลกออนไลน์จีน จากอารมณ์สงสัยและสุดทนต่อธุรกิจประหลาด ที่เรียกว่า “คอร์สคุณหนู” 名媛班 míng yuán bān

แม้ว่าในปัจจุบันสาวจีนโดยเฉลี่ยจะแข็งแกร่ง ความสามารถสูง และต้องการพึ่งพาตนเองมากขึ้น แต่ยังมีบางส่วนต้องการ “รวยทางลัด” หรือที่สำนวนจีนกลางเรียกว่า 一步登天 yī bù dēng tiān “ก้าวเดียวขึ้นสวรรค์” นั่นคือหมายถึงการได้แต่งงานกับลูกคนรวย เป็นสะใภ้ในตระกูลไฮโซ หรือแม้แต่เป็นเมียน้อยเศรษฐีก็โอเค!
ซึ่งแน่นอนว่าสถานะเมียคนรวย ไม่ว่าจะในฐานะบ้านใหญ่หรือบ้านเล็ก ภาพลักษณ์หรือสถานะมันต้องได้ เว้นแต่จะพบรักแท้กับหนุ่มหล่อรวยที่ไม่สนใจอะไรมากมาย (มีอยู่มั้ง?) ในเมื่อเป็นเช่นนั้นก็ต้องอาศัยการสร้างภาพ หลอกหลวง หาทำให้ชีวิตดูดี กว่าพื้นฐานเดิมของตัวเอง “กิเลส” และความต้องการดังกล่าว นำมาสู่ไอเดียที่คนกลุ่มหนึ่ง ก่อร่างสร้างธุรกิจ “คอร์สคุณหนู” ตามที่จั่วหัวไป เป็นธุรกิจที่ช่วยให้หญิงสาว เปลี่ยนแปลงบุคลิกภาพ หน้าตา ไลฟ์สไตล์ รวมถึงพื้นเพของครอบครัว
คอร์สคุณหนู
ทั้งนี้ “คอร์สคุณหนู” บริการขั้นต่ำเริ่มต้นในราคาเพียง 5.99 หยวน หรือไม่ถึง 30 บาท นั่นคือการรับ “ตัดต่อ” รูปภาพด้วย Photoshop ให้ดูเสมือนเจ้าของภาพไปปรากฏตัวในสถานที่ไฮคลาสต่างๆ เช่น เมืองตากอากาศระดับโลก หรือนั่งเรือยอร์ชอยู่กลางทะเล โดยไม่ได้ไปจริง
ราคา 98 หยวน หรือเกือบๆ 500 บาท ช่วย “ปลอม” โลเคชั่น ให้เช็คอินเก๋ๆ ว่าไปอยู่ในคลับหรือโรงแรมชื่อดัง โดยที่ลูกค้าไม่ได้ไปจริงอีกเช่นกัน
1,599 หยวน หรือประมาณ 8 พันบาท แต่งหน้า ดูแลเครื่องแต่งกาย นัดถ่ายภาพชุดใหญ่ไว้ใช้ลวงโลกตามสะดวก! เรียกว่าเป็นธุรกิจที่บริการครบวงจร! จนลูกค้าให้ความนิยม เพิ่มจำนวนจนกลายเป็น “ชุมชน” หรือ “Community คุณหนู”
คอร์สคุณหนู
ภายในชุมชนจำแลงนี้ บรรดา “คุณหนูหาทำ” ทั้งหลาย สามารถขอเช่าเครื่องประดับต่างๆ อาทิ สร้อย นาฬิกา ผ้าพันคอแบรนด์เนมทั้งหลาย ไปจนถึงรถสปอร์ตหรูเพื่อใช้ในการถ่ายภาพ
นอกจากนี้ยังสามารถจัดกลุ่ม 40 คน ไปเช่าโรงแรม 6 ดาว เพื่อถ่ายรูป แชร์โลเคชั่นอวดชาวโลก แม้จะฟังดู FAKE อย่างเหลือเชื่อ แต่ผลสัมฤทธิ์ต้องบอกว่าเนียน ทำให้มีชายหนุ่มถูก “คุณหนูกำมะลอ” หลอกไปเป็นจำนวนมาก บางคนได้ภรรยา บางบ้านได้สะใภ้ จากกระบวนการ “สร้างคน” แบบนี้ไปแล้ว ก็ช่วยอะไรไม่ได้ ต้องเลยตามเลย ทำให้ธุรกิจลวงโลกนี้ยิ่งบูมเข้าไปอีก จนเริ่มสร้างความไม่พอใจให้กับชาวจีนโดยส่วนใหญ่

ขณะเดียวกันเว็บไซต์ worldjournal ได้ออกมารายงานข่าวนี้เช่นกันว่า

เมื่อเร็วๆ นี้มีการเปิดเผยว่า มีกลุ่มที่เรียกว่า Shanghai “Ladies” บน WeChat ซึ่งภายในกลุ่มนี้มีผู้หญิงจำนวนมากที่สวมรอยเป็นเซเลบริตี้และระดมเงินเพื่อพักในโรงแรมระดับไฮเอนด์ เช่ารถหรู หรือแม้แต่ร่วมกันจิบน้ำชายามบ่ายเพื่อเพียงถ่ายรูปอวดกัน

รายงานระบุว่าในการเข้าร่วมกลุ่มคุณจะต้องจ่าย 500 หยวนก่อน ซึ่งเมื่อเข้ากลุ่มแล้ว คุณสามารถซื้อบริการจิบน้ำชายามบ่ายสำหรับ 2 คน ที่โรงแรมหรูอย่าง Ritz-Carlton และสำหรับ 6 คนในราคา 85 หยวนต่อคน ซึ่งบริการนี้คุณสามารถเพลิดเพลินกับน้ำชายามบ่ายในระดับพรีเมียม

คอร์สคุณหนู

นอกจากนี้ยังบริการสำหรับ 15 คน ซึ่งสามารถเข้าร่วมกลุ่มในห้องเดี่ยวที่โรงแรม Ritz-Carlton ซึ่งแต่ละคนสามารถพักในโรงแรมชั้นนำของ (เซี่ยงไฮ้) ได้ในราคา 3,000 หยวนต่อคืน แต่จ่ายเพียงแค่ 200 หยวนเท่านั้น

ขณะเดียวกันทางกลุ่มยังเสนอโรงแรมบุลการี (Bulgari Hotel Shanghai) ซึ่งมีจำนวนถึง 40 คนที่เข้าร่วม และแต่ละคนสามารถเข้าพักในโรงแรมชั้นนำในเซี่ยงไฮ้ได้ในราคาเพียง 125 หยวน

คอร์สคุณหนู

ไม่เพียงแค่จิบน้ำชายามบ่ายในโรงแรมเท่านั้น แต่ยังมีสาวๆ ถึง 60 คนที่เข้าร่วมทีมเฟอร์รารี ซึ่งจะต้องจ่ายคนละ 100 หยวน โดยรายงานระบุว่า “หลังจากถ่ายรูปเสร็จจะมีหญิงสาวซึ่งเป็นเจ้าของเฟอร์รารี 60 คนในโลกนี้”

คอร์สคุณหนู

ไม่เพียงแค่รถหรูเท่านั้น ข้าวของแบรนด์เนมต่างๆ ก็สามารถเช่าถ่ายรูปได้ อย่างกระเป๋าแอร์เมส ซึ่งสาวๆ จะต้องจ่ายเงิน 350 หยวน และจะเช่าได้ 1 สัปดาห์ นอกจากกระเป๋าแล้วยังมีถุงน่องกุชชี่ที่พวกเธอสามารถเช่าไปใส่ถ่ายรูปได้อีกด้วย

ไม่เพียงแค่บรรดาสาวๆ ที่อยากจะเปลี่ยนตัวเองเป็นลูกคุณหนู แต่เชื่อหรือไม่ว่ากรุ๊ปแบบนี้ก็มีเวอร์ชั่นคุณผู้ชายด้วย โอ้ว มาย ก๊อดดด โดยเว็บไซต์ pretty.presslogic สื่อออนไลน์ของจีนได้มีการเผยว่า พบว่ามีธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญด้านการขายรูปภาพ ซึ่งอัพโหลดไปยังกลุ่ม “sun life” ซึ่งผู้ซื้อจะจ่ายเงินเพียง 19.8 หยวน เพื่อรับภาพถ่ายประเภทต่างๆ จากกลุ่มผู้ขายทุกวัน

โดยการทำงานของกลุ่มนี้จะมีการเปิดตัวรูปถ่ายรอบใหม่ทุกวันในเวลา 5 โมงเย็น ซึ่งรูปถ่ายในกลุ่มครอบคลุมหลากหลายมาก ตั้งแต่อาหาร การเดินทาง สินค้าหรูหรา ไปจนถึงฟิตเนส และสถานบันเทิงยามค่ำคืน ฯลฯ หลังจากได้รับรูปภาพแล้ว คนในกลุ่มจะเริ่มเลือกรูปและแคปชั่นที่ตรงกับ “รูปภาพ” ของตน จากนั้นจึงนำโพสต์บนโซเชียลมีเดีย

ภาพ และ ข้อมูลจาก : เพจ ไทยคำ-จีนคำ, worldjournal , pretty.presslogic, 8guava.com

คดีในตำนาน Anna Delvey ไฮโซกำมะลอ ใช้ชีวิตหรู หลอกเป็นทายาทมหาเศรษฐีชาวเยอรมัน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up