แบรนด์เนมฮิตตลอดกาล

เปิดคลังแสง แบรนด์เนมฮิตตลอดกาล ของ ‘จุ๊’ ข่ะ มากับ Chanel และก็มากับ YSL!

แบรนด์เนมฮิตตลอดกาล
แบรนด์เนมฮิตตลอดกาล

แบรนด์เนมฮิตตลอดกาล  และ กระเป๋าแบรนด์เนม ของ ‘จุ๊’ โศรดา ศรประสิทธิ์ บลอกเกอร์ชื่อดัง ‘แพรวดอทคอม’ ที่มักแชร์ประสบการณ์และความรู้โลกออนไลน์

ที่แท้ทรูเธอเป็นซีอีโอเอเจนซี่ชื่อดัง แต่ที่น่าสนใจกว่านั้นคือเธอเป็นเจ้าแม่สายแมทชิ่ง แบรนด์เนมฮิตตลอดกาล จนเกิดเป็นปฏิบัติการตามล่าหาคู่ ที่ทำให้เราต้องนัดพบเธอ…

แบรนด์เนมฮิตตลอดกาล

เจ้าแม่แมทชิ่งมาเอง ไม่คู่กันฉันไม่ใช้นะยะ

          จุ๊ยอมรับว่าเธอเป็นคนหลงรักงานดีไซน์มากๆ และเห็นทุกอย่างเป็นการดีไซน์ไปหมด ยิ่งถ้าได้เห็นกระเป๋า รองเท้า แบรนด์เนมฮิตตลอดกาล ที่มาในดีไซน์ต่างๆ ยิ่งหลงรักหนักเลยเชียวเพราะเธอบอกว่า ดีไซเนอร์แต่ละคนจะมีไอเดียบรรเจิดในการออกแบบรูปทรงกระเป๋าให้ดูแปลกตา บ้างก็ทำเป็นทรงโค้งๆ บ้างก็เป็นสี่เหลี่ยม บางใบเป็นรูปไข่ หรือ Tote Bag และยังเลือกใช้วัสดุ หรือเท็กซ์เจอร์ แปลกตาอีกด้วย แต่ที่เธอแปลกแตกต่างจากผู้หญิงทั่วไปคือ ต้องใช้กระเป๋าและรองเท้าสีเดียวกัน วัสดุเดียวกัน ถ้าเห็นดีไซน์ถูกใจ ใช้แล้วเข้าคู่กัน ราคาเท่าไหร่ไม่เกี่ยง…ซื้อ! แต่ถ้าไม่เข้าคู่กัน อย่าได้หวังว่าเจ้าของจะใส่พามาเที่ยว

แบรนด์เนมฮิตตลอดกาล
ลุคคุณนาย หรือบิสสิเนสลุคต้องสไตล์ YSL

 

“นี่คือความเป็นจุ๊ ไม่อย่างนั้นเวลาแต่งตัวจะรู้สึกอึดอัดและหงุดหงิด เพราะไม่ลงตัว ทุกวันนี้รองเท้าทั้ง 300 คู่ของจุ๊ จึงแมทช์กับกระเป๋าไว้หมดแล้วว่าเขาคู่ใคร” โอ้ว…แม่เจ้า รองเท้า 300 คู่ แทบไม่อยากนึกภาพเลยว่า แล้วเธอคนนี้จะมีกระเป๋าแบรนด์เนมฮิตตลอดกาลกี่ใบกันเนี่ยยยยย! เธอเล่าให้เราฟังต่อว่า

 

“เวลามีกระเป๋าหรือรองเท้าออกใหม่ จุ๊ชอบซื้อเป็นเซ็ทที่ดูลงตัวและเหมาะสมกัน เช่น จุ๊ซื้อกระเป๋า Valentino ครบทุกสี ทั้งสีครีม ดำ ชมพู สีกะปิ แต่กระเป๋าทุกใบที่ซื้อ ต้องมีรองเท้าสีเดียวกันมาจับคู่ เพราะชอบแต่งตัวเรียบๆ เล่นกับสีและแบรนด์รองเท้า-กระเป๋ามากกว่า

แบรนด์เนมฮิตตลอดกาล

 

“ถ้าเห็นรองเท้าแล้วชอบ ก็จะไปตามหาว่ามีกระเป๋าสีเดียวกันไหม หรือถ้าหาแบรนด์หรือวัสดุเดียวกันไม่ได้ อย่างน้อยต้องมีสี หรือวัสดุ หรือเท็กซ์เจอร์ใกล้เคียงที่สุด หรือถ้าชอบกระเป๋ามากๆ ซื้อมาก่อน ค่อยมาทำรีเสิร์ชทีหลัง ดูว่ามีรองเท้าคู่ไหนที่เข้ากัน จะบอกพนักงานขายที่ช็อปไว้ เช่น ถ้าหารองเท้ามีส้นสีน้ำเงินของ Chanel ไม่เจอ อาจต้องใช้รองเท้าของ Jimmy Choo สีน้ำเงินโทนเดียวกันเป๊ะ อันนี้ถือว่าผ่าน หรือถ้าเป็นวันหยุด จุ๊ชอบใส่รองเท้าไม่มีส้น พอดีเห็นรองเท้าของ Valentino จุ๊ซื้อสีดำ ครีม ชมพู พร้อมกระเป๋าสีเดียวกัน วันนั้นก็ให้พนักงานขายจัดไปเลยสามเซ็ท ;))

แบรนด์เนมฮิตตลอดกาล
กว่ารองเท้า Paul Smith คู่นี้จะได้ออกมาดูโลก ก็ต้องรอกระเป๋าคู่อยู่หลายปีเชียว

 

”แต่ถ้าซื้อรองเท้ามาก่อน แล้วหากระเป๋าแบรนด์เดียวกัน สีเดียวกันไม่ได้ คือ จบนะ ประมาณว่าถึงฉันจะชื่นชมเธอ แต่ฉันจะไม่ใส่เธอ เธอไม่มีทางได้ออกจากตู้หรอก เพราะฉันจะไม่พาเธอไปเที่ยวไหน เพราะจุ๊ไม่ใส่รองเท้าที่ไม่มีกระเป๋าจับคู่ เช่น มีรองเท้า Paul Smith คู่หนึ่ง ใส่กับกางเกงยีนส์แล้วดูโก้มาก แต่แทบไม่เคยใช้เลย เพราะหากระเป๋าคู่ไม่ได้สักที…ก็จบ

แบรนด์เนมฮิตตลอดกาล

“รองเท้าGucci และ Miu Miu ก็เหมือนกัน พยายามหากระเป๋าเข้าชุดเท่าไหร่ก็หาไม่ได้ ใส่กับชุดสีที่เข้ากันออกงานครั้งเดียว รองเท้าสองคู่นั้นไม่เคยออกจากตู้อีกเลย เพราะความแมทช์ไม่ได้ หรือได้ Tote Bag ผ้ายีนส์พิมพ์ลายสีส้มของ Chanel มาสองปีแล้ว แต่หารองเท้ายีนส์ที่เข้ากับกระเป๋าใบนี้ไม่ได้ จุ๊ไม่เคยใช้กระเป๋าใบนี้เลย จนมาเจอรองเท้าแบรนด์ Pretty Ballerinas มาแมทช์ ถึงยอมเอามาใช้คู่กัน…เอาซี้ๆ!

แบรนด์เนมฮิตตลอดกาล
ต่อให้รัก Tote Bag ผ้ายีนส์พิมพ์ลายสีส้มของ Chanel มากแค่ไหน เธอก็ต้องรอไปก่อนนะ จนมาเจอรองเท้า Pretty Ballerinas ใส่เดินคู่กัน ถึงได้ออกมาอวดโฉมชาวโลกนะเนี่ย

แบรนด์เนมฮิตตลอดกาล

“ตอนหลัง จึงเปลี่ยนมาซื้อ Chanel เป็นหลัก เพราะเขามีรองเท้าและกระเป๋าคู่กัน หรือไม่ก็มีโทนสีที่ไปด้วยกันได้ โดยเฉพาะตัว C ที่เป็นอะไหล่เงินหรือทอง จะอยู่กับรองเท้าส้นเตี้ยเยอะมาก เพื่อให้เข้ากับสีกระเป๋าและตัวอะไหล่นั่นเอง ด้วยความที่มี Chanel เยอะ ไม่ว่าหยิบกระเป๋าใบไหนออกมา มักเจอว่ามีรองเท้าเข้าคู่กัน ช่วยให้เวลาแต่งตัวรู้สึกสบายใจ ไม่อึดอัด”

ปฏิบัติการตามล่าหาคู่…เท่าไหร่ก็จ่าย!

แบรนด์เนมฮิตตลอดกาล

แต่ละปฏิบัติการตามหาคู่รองเท้า-กระเป๋าแบรนด์เนม บอกเลยไม่ธรรมดาสักแมทช์

แบรนด์เนมฮิตตลอดกาล

เธอบอกว่าช่างเป็นช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นและลุ้น ถนนช้อปปิ้งแบรนด์เนมของแต่ละประเทศอยู่ที่ไหน ก็พุ่งไปที่ช็อปย่านนั้นก่อนเป็นอันดับแรก

“ถ้าไปอังกฤษ จะพักอยู่ใจกลางเมืองอยู่แล้ว จึงเริ่มจาก Harrods ก่อน เพราะชั้นล่างขายกระเป๋า ดูไว้ก่อน ยังไม่ซื้อ จนกว่าจะไป Shoe Heaven ของห้างฯ เพื่อดูว่ามีรองเท้าเข้าคู่กันเป๊ะไหม ถ้าไม่มีจะให้พนักงานขายเช็คว่ามีขายที่ไหนบ้าง หรือไม่ก็ไปซ่อกแซ่กตามหาตามถนนต่างๆ เช่น Bond Street ห้างSelfridges

แบรนด์เนมฮิตตลอดกาล
กว่าคู่นี้จะเจอกัน เจ้าของก็ต้องตามหาอยู่นานเลยนะ

“มี Tote Bag ของ Chanel รุ่นหนึ่ง จุ๊เห็นครั้งแรกที่สนามบินฝรั่งเศส เป็นผู้หญิงผมบลอนด์ ใส่เสื้อคาร์ดิแกนสีขาวครีม กางเกงยีนส์สีอ่อน ถือ Tote Bag Chanel สีครีมขลิบทอง ความรู้สึกแว่บแรก — ‘ทำไมเธอช่างดูผู้ดีขนาดนี้ ฉันชอบกระเป๋าเธอมาก อยากได้’ ดิฉันออกตามล่าหาทุกประเทศเลยค่ะ ที่เมืองคานส์ ฝรั่งเศสไม่มี เหลือแต่สีแดง ไปญี่ปุ่น อิตาลี อังกฤษ เขาบอกขายหมดแล้ว จนอ่อนใจ สุดท้ายไปเดินเล่นที่ร้าน Multi-Brand ฮ่องกง เดินไปงั้นๆ ปรากฏว่าวางตั้งเด่นเป็นสง่า ดิฉันกรี๊ดสนั่น เธอมาอยู่ตรงนี้ได้ไง รีบหยิบมา แล้วจ่ายสตางค์ทันที ราคาแพงกว่าช็อปก็ไม่เป็นไร อยากได้มากแล้ว อารมณ์ประมาณว่าจะเอาๆ

แบรนด์เนมฮิตตลอดกาล

อีกใบเป็นกระเป๋า Lady Dior ได้จากช็อปเมืองไทยมาแล้วอึดอัด หงุดหงิดมาก เพราะหารองเท้าไม่ได้ ไปดูที่ห้าง Harrods ประเทศอังกฤษก็ไม่เจอ ต้องบินต่อไปอิตาลี ไปตามหาก็ไม่มีอีก กลับมาหงุดหงิดต่อ เพราะไม่เคยเอาออกมาใช้ จนผ่านไปสี่เดือน ตั้งใจไปช้อปปิ้งที่ฮ่องกง กะเดินช้อปปิ้งเรื่อยๆ ไม่ตั้งใจตามหา พอไปถึงร้าน Multi-Brand ที่ฮ่องกง กรี๊ดหนักมาก เพราะมีรองเท้าหนังแก้วของ Dior เข้าคู่กันเป๊ะ ไม่สนเลยว่าเขาขายราคาเท่าไหร่ จะเอาๆ ฟลุคมากที่เจอรองเท้าไซส์เรา

แบรนด์เนมฮิตตลอดกาล

“อีกใบเป็นกระเป๋า YSL (Yves Saint Lauren) ที่จุ๊ตามหาข้ามทวีปเอเชียเลย เห็นครั้งแรกที่ฮ่องกง ชอบมาก แต่ไม่แน่ใจว่าจะเอาดีไหม ขี้เกียจหิ้วเข้ามา ไม่อยากมีปัญหากับศุลกากร แต่พอบินต่อไปเซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ความรู้สึกอยากได้ก่อตัวขึ้นเรื่อยๆ จนไปถามหากระเป๋าใบนี้อีก ไม่มี กลับมาไทยจึงบอกพนักงานที่ช็อปว่าอยากได้มาก ช่วยหาให้หน่อย สุดท้ายเขาต้องสั่งจากประเทศในโซนเอเชียมาให้ พร้อมรองเท้าหนังแก้วคู่กันเป๊ะ”

บางครั้งตามหารองเท้าส้นสูงแล้ว แต่ไม่พอ ต้องตามหาส้นเตี้ยด้วยสิ จะได้เอาไว้ใส่วันหยุดหรือวีคเอ็นด์

แบรนด์เนมฮิตตลอดกาล

ซึ่งเธอเล่าว่า ตอนซื้อ Tote Bag Louis Vuitton ไม่มีรองเท้าเข้าคู่ จึงต้องสั่งรองเท้าส้นสูงมาใส่เข้าคู่กัน นึกได้ว่า บางวันฉันต้องใส่รองเท้าไม่มีส้นสิ โทร.ไปถามพนักงานขาย เขาบอกว่าประเทศไทยไม่มี ต้องรอรองเท้าส้นเตี้ยที่กำลังจะเข้ามา จึงสั่งพนักงานขายไว้ ถ้าเข้ามาเมื่อไหร่ให้โทร.ตาม ปรากฏว่าช่วงที่รองเท้าเข้ามา งานยุ่งมาก ไม่มีเวลาเลย จนต้องให้สามีช่วยไปรับของแทนก็มี

แบรนด์เนมฮิตตลอดกาล

“ได้กระเป๋า Chanel Runway มา น่ารักมาก ครอสบอดี้ได้ด้วย ซื้อมาพร้อมรองเท้าส้นสูง Chanel สีแดง-ดำ นึกไปนึกมา ไม่ได้สิ ฉันต้องมีรองเท้าส้นเตี้ยด้วย พนักงานขายต้องไปตามหาให้ว่าอยู่สาขาอะไร คือ เป็นความแมทช์ที่ฉันต้องมีครบทุกรูปแบบ สำหรับใส่ทุกโอกาส

แบรนด์เนมฮิตตลอดกาล

“อีกเซ็ทหนึ่ง เป็นความชอบTote Bag ยีนส์ของ Chanel ที่มีอยู่เดิม ประมาณว่า ฉันไม่ยอมใส่รองเท้าที่ไม่ใช่ยีนส์หรอก ทั้งที่ปรกติแล้ว ชอบใส่รองเท้าเรียบๆ แต่รองเท้ายีนส์ส่วนใหญ่ไม่เรียบนะคะปรากฎว่าไปตามหาได้จากมิลาน เป็นรองเท้ายีนส์สีเดียวกับกระเป๋าแบรนด์ Fratelli Rossetti เอามาแมทช์กับ Chanel อย่างที่บอกว่าถ้าไม่ใช่แบรนด์เดียวกัน สีและเท็กซ์เจอร์ต้องใกล้กันที่สุด”

แบรนด์เนมฮิตตลอดกาล
ตัดใจไม่ลง รักหมด จึงกวาด Jimmy Choo 4 สี 4 คู่รวดจ้า

ซื้อกระเป๋าวันเดียว 8 ใบรวด-รองเท้า 6 คู่รวด

“เวลาจุ๊ซื้อกระเป๋า จะซื้อเยอะ เคยซื้อสูงสุดครั้งเดียว 8 ใบรวด เดินไล่มาตามช็อปเลย เพราะอยู่ติดกัน ตั้งแต่ Prada, Givenchy, Chanel ชอบแล้วจิ้มเลย เอาใบนี้ๆ อย่างกระเป๋า Givenchy จะไม่มีรองเท้าเรียบๆ อาจต้องแมทช์กับJimmy Choo ที่เรียบๆ มีความอ่อนหวาน ล่าสุดซื้อรองเท้า YSL 6 คู่รวดที่เอ็มควอเทียร์ เอามาวางเรียงสีกัน นั่งมองก็มีความสุขแล้ว ประมาณว่า ฉันดีใจด้วยนะที่ตามหาคู่กระเป๋าให้เธอได้สำเร็จ

แบรนด์เนมฮิตตลอดกาล

“เป็นความสนุกในการแมทช์ จัดเรื่องราวให้เข้ากัน หาให้เจอว่าเขาคู่ใคร เพราะ ‘My Passion is Matching’”

ภาพ : Benjii

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up