กษัตริย์จิกมี ทรงสั่งปิดพรมแดน “ภูฏาน” ป้องกันการแพร่ระบาด ไวรัสโคโรน่า

account_circle

สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก แห่งภูฏาน ทรงมีพระบรมราชโองการให้ปิดพรมแดน “ภูฏาน” ทุกด้าน ป้องกันการแพร่ระบาด ไวรัสโคโรน่า เพื่อปกป้องประชาชนชาวภูฏาน โดยจะมีผลวันที่ 23 มีนาคม 2563

กษัตริย์จิกมี หรือ สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก แห่งภูฏาน ทรงมีพระบรมราชโองการ ประกาศให้ชาวภูฏานทุกคนทราบว่า

 ไวรัสโคโรน่า

“เราถูกบังคับให้ใช้มาตรการรุนแรงนี้ในแง่ของการระบาดใหญ่ของโควิด-19 เมื่อคุณได้รับทราบการประกาศข่าวต่างๆ จากทางรัฐบาล ไวรัสกำลังแพร่กระจายทำให้เกิดการหยุดชะงักใหญ่หลวงไปทั่วโลก และประเทศของเราก็ใกล้เข้ามาทุกที”

สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก แห่งภูฏาน ทรงเน้นว่าสิ่งที่ทรงทำนี้คือการปกป้องประชาชนชาวภูฏาน “เวลานี้สุขภาพและความปลอดภัยของประชาชนชาวภูฏานมีความสำคัญสูงสุดและเราจึงวางมาตรการทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อปกป้องประชาชน ของภูฏาน”

 ไวรัสโคโรน่า

ประชาชนชาวภูฏานที่อยู่ต่างประเทศจะได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาลในการพากลับบ้าน สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมีขอให้ผู้ที่ทำงานหรือศึกษาต่อต่างประเทศไม่ต้องกังวล

พระองค์ทรงสัมผัสได้ถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจที่ไวรัสมรณะจะมีต่อภูฏาน สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมีทรงตรัสว่า “ในเวลาดังกล่าวเราจะต้องแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งที่ออกมาจากความเป็นอยู่ของเรา เรายังคงเป็นหนึ่งเดียวกันและสนับสนุนซึ่งกันและกัน ในสถานการณ์ที่พิเศษเช่นนี้ รัฐบาลจะเป็นผู้รับผิดชอบในการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอันเนื่องมาจากไวรัสโคโรน่า

 ไวรัสโคโรน่า

โรงเรียนในภูฏานจะถูกปิด พระองค์กล่าวว่าไม่มีใครรู้ว่าพวกเขาจะเปิดใหม่เมื่อใด รัฐบาลจะจัดสื่อการเรียนรู้ให้กับนักเรียน สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมีทรงขอให้ผู้ปกครองสอนลูกๆ ที่บ้านและทรงขอให้เด็กเรียนรู้ด้วยตนเองว่า “ในวัยของคุณ การศึกษาเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด อย่ามัวแต่เสียเวลา”

สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมียังตรัสอีกด้วยว่า “ประเทศเล็กๆ ที่มีประชากรน้อย แต่เราสามารถเอาชนะความท้าทายใดๆ ที่เราต้องเผชิญ หากประชาชนและรัฐบาลทำงานร่วมกัน”

อย่างไรก็ตามมันเป็นสิ่งสำคัญที่จะไม่ละเว้นเป้าหมายของชาติเรา และพยายามที่จะบรรลุการฟื้นฟูโดยเร็วที่สุดเพื่อให้เราสามารถยังคงทำงาน เพื่อให้อนาคตของเราดีขึ้นและแข็งแกร่งขึ้นหลังจากการระบาดนี้ ในขณะเดียวกันเราจะยังคงทำงานในสถานการณ์ที่ท้าทายเช่นนี้

*** ปัจจุบันประเทศภูฏานมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย***


ข้อมูล : https://royalcentral.co.uk/

Praew Recommend

keyboard_arrow_up