ยูนิฟอร์มชุดเที่ยววันหยุด

ชุดเที่ยววันหยุด ‘เตย’ ปรีดิ์รติ ภิรมย์ภักดี เสื้อขาว กางเกงยีนส์ มีตั้งแต่ถูกยันแพง

ยูนิฟอร์มชุดเที่ยววันหยุด
ยูนิฟอร์มชุดเที่ยววันหยุด

ชุดเที่ยววันหยุด สไตล์สาวเตย ที่มักจะเห็นเธอใส่เป็นประจำทุกเสาร์-อาทิตย์ คือ เสื้อยืดขาว กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ จนนึกว่าเธอมีไม่กี่ชุด ใส่ซ้ำไปซ้ำมา เพราะมีไม่กี่ชุด แต่ที่ไหนได้ เฉพาะกางเกงยีนส์ของเธอมีมากกว่า 30 ตัวเลยนะคะ ซึ่งเตยเปิดใจกับ ‘แพรวดอทคอม’ ว่าเพราะอะไรถึงเห็นเธอใส่แต่เสื้อขาว กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบเที่ยวทุกวันหยุด

ยูนิฟอร์มชุดเที่ยววันหยุด

“ชอบลุคตัวเองใส่กางเกงยีนส์ค่ะ เพราะปกติเตยชอบแต่งตัวเรียบๆ อยู่แล้ว ถ้าไม่ได้ไปงานที่ไหน เตยจะชอบใส่เสื้อกับกางเกงยีนส์ธรรมดาๆ เพราะดูเป็นชุดที่มีความเรียบร้อย แต่ก็มีความคูล สามารถไปไหนก็ได้ โดยไม่ต้องคิดเยอะ พอถึงวันหยุดทีไร เตยก็จะชอบใส่ลุคนี้ตลอด

ยูนิฟอร์มชุดเที่ยววันหยุด
“แต่ไม่ใช่ว่าเตยมีชุดเดียวนะคะ เตยมีหลายชุดมาก เผื่อชุดไหนซักแล้วแห้งไม่ทัน สัปดาห์หน้าจะได้มีใส่ (หัวเราะ) เวลาเพื่อนๆ เห็นเตยใส่เสื้อขาวกางเกงยีนส์ แทบทุกคนจะคิดว่าเตยมีชุดเดียว จนต้องบอกว่าไม่ๆ เตยมีกางเกงยีนส์เยอะมาก แต่หน้าตาและทรงจะคล้ายกันหมด ต่างกันแค่ยี่ห้อ มีตั้งแต่ราคาถูกยันแพง ถ้าเป็นกางเกงยีนส์แพงๆ จะเป็นของ Saint Laurent , Alexander Wang และ Levi’s ที่ถูกลงมาเป็นแบรนด์เกาหลี ซิกเนเจอร์ของเตยคือ ต้องพับขากางเกงยีนส์ขึ้นมาหนึ่งข้อ ให้ดูเต่อนิดๆ ฉะนั้นกางเกงยีนส์ที่เตยซื้อจะเป็นออริจินัลหมด ไม่มีการตัดขา และต้องเป็นเอวสูง เพราะเตยชอบใส่เสื้อเอวลอย ถ้าใส่กางเกงยีนส์เอวต่ำ อาจดูไม่งาม

ยูนิฟอร์มชุดเที่ยววันหยุด
“ทุกวันนี้เตยมีกางเกงยีนส์กว่า 30 ตัว แต่ตัวที่โปรดปรานที่สุด ใส่สลับกันบ่อยมาก มี 2 ตัว คือตัวที่มีรอยขาดที่เข่าของอีฟแซงต์โลรองต์ และขาดที่ต้นขาของแบรนด์เกาหลี

ยูนิฟอร์มชุดเที่ยววันหยุด

“พอเราใส่ชุดแบบนี้ก็ไม่ต้องคิดมากเรื่องรองเท้ากับกระเป๋าแล้ว เพราะเตยจะชอบใส่กับรองเท้าผ้าใบเหยียบส้นสีขาว สีครีม สีชมพูของคอนเวิร์ส ไม่ต้องห่วงว่าจะถือกระเป๋าอะไร เพราะหยิบอะไรมาใช้ ก็เข้าได้หมด ถ่ายรูปออกมาแล้วดูกลืนๆ กันไป

ยูนิฟอร์มชุดเที่ยววันหยุด
“ส่วนเสื้อยืดสีขาวคอวี มียี่ห้อเดียวที่ชอบจริงๆ เป็นแบรนด์ของอเมริกา Rag & Bone มีสต็อกไว้ประมาณสิบกว่าตัว ซักไปเรื่อยๆ บางตัวเริ่มย้วยก็เปลี่ยนใหม่ ผ้าดีมาก ยิ่งใส่ยิ่งสบาย

ยูนิฟอร์มชุดเที่ยววันหยุด
“เสื้อขาว กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ เป็นลุคที่เตยชอบมาก เราแค่เปลี่ยนรองเท้ากับกระเป๋า ก็สามารถไปได้ทุกที่ จะไปพบผู้ใหญ่หรือจะไปเที่ยวเอง ก็ดูสุภาพเรียบร้อยดี”


ภาพ : https://www.instagram.com/preerati/

ติดตามอ่านเรื่องราวอื่นๆ เพิ่มเติม ได้ที่

ล้วงลึก กระเป๋า Lady D-Lite ใบที่ ‘เมแกน’ ถือเพื่อรำลึกถึงเจ้าหญิงไดอาน่า

กระดุมไขว้กำลังมา! กางเกงยีนส์ ‘โรเซ่ BLACKPINK’ แบรนด์เกาหลี ราคาหลักพัน

ไม่ได้หลวม แต่เป็นสไตล์! กางเกงยีนส์ ‘ลิซ่า’ ใส่เดินทางไปปารีส

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up