กราดยิงโคราช

ในหลวง-พระราชินี พระราชทานกำลังใจแก่ครอบครัวผู้สูญเสีย เหตุกราดยิงโคราช

Alternative Textaccount_circle
กราดยิงโคราช
กราดยิงโคราช

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พระราชทานกำลังใจแก่ครอบครัวผู้สูญเสีย จากเหตุ กราดยิงโคราช

วันนี้ (10 กุมภาพันธ์ 2563) เวลา 18.02 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย โดยอัญเชิญพระราชกระแสรับสั่งของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ซึ่งทรงแสดงความเสียพระราชหฤทัยต่อเหตุการณ์ กราดยิงโคราช  เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 และพระราชทานกำลังใจแก่ครอบครัวผู้สูญเสียและเจ้าหน้าที่ทุกคน

ในการนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานรับศพผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ พร้อมพระราชทานพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม และพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ

อีกทั้งยังโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรี และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่จากสำนักพระราชวัง และหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ เป็นผู้แทนพระองค์ไปเยี่ยมเยียนผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้สูญเสียทุกราย รวมถึงการจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน เพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการพิสูจน์หลักฐาน และทำความสะอาดสถานที่ให้เรียบร้อยจนกว่าจะจบภารกิจ

และทรงรับสั่งให้รัฐบาลดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชนและเจ้าหน้าที่ด้วยความรวดเร็ว นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ที่ทรงมีพระเมตตาต่อพสกนิกรชาวไทยทุกคน


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up