คลายสงสัย เหตุใด “ดัชเชสเมแกน” ถึงสวมแหวนถึง 3 วงบนนิ้วนางข้างซ้าย

account_circle

เหตุใด ดัชเชสเมแกน ถึงสวมแหวนถึง 3 วงบนนิ้วนางข้างซ้าย แล้วแต่ละวงนั้นสำคัญอย่างไร เราจะมาคลายข้อสงสัยถึงเรื่องนี้ให้คุณๆ ได้รู้กันค่ะ

เรียกได้ว่าเป็นสมาชิกราชวงศ์อังกฤษที่ถูกจับตามองเป็นพิเศษมากกว่าสมาชิกองค์อื่นๆ เลยทีเดียวสำหรับ ดัชเชสเมแกน เพราะไม่ว่าพระองค์จะทรงทำอะไร เสด็จไปไหน สวมฉลองพระองค์แบรนด์ใด หรือแม้กระทั่งดีเทลเล็กๆ น้อยๆ บนพระวรกายก็มักมีผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

อย่างล่าสุดมีภาพที่เผยให้เห็นว่าดัชเชสเมแกนทรงสวมแหวนถึง 3 วง ซึ่งแต่ละวงนั้นรวมอยู่บนนิ้วซ้าย จึงทำให้เกิดข้อสงสัยว่านอกจากแหวนหมั้นและ แหวนแต่งงานแล้ว แหวนวงที่ 3 นั้นมาจากไหน และสำคัญอย่างไร ทำไมพระองค์ถึงใส่รวมกับแหวนวงอื่น แพรวดอทคอมจะมาคลายข้อสงสัยให้คุณๆ ได้รู้กันค่ะ

ดัชเชสเมแกน

แหวนวงแรกสุดคือ แหวนหมั้น (พระธำมรงค์หมั้น) เป็นแหวนที่เจ้าชายแฮร์รี่ทรงคุกเข่าขอดัชเชสเมแกนแต่งงาน ซึ่งเจ้าชายแฮร์รี่ยังทรงออกแบบแหวนวงนี้ด้วยพระองค์เอง มีการดีไซน์แบบ Trilogy เพชร 3 เม็ดเรียงต่อกัน ความพิเศษของแหวนหมั้นวงนี้คือ ประกอบด้วยเพชรถึง 3 เม็ด ซึ่งเม็ดกลางนั้นเป็นเพชรทรงคุชชั่นที่ได้มาจากบอตสวานา เป็นสถานที่ที่ความรักของทั้งสองพระองค์เริ่มต้นที่นี่

นอกจากนี้ยังมีเพชรอีก 2 เม็ดที่ขนาบข้างกันซึ่งได้มาจากเครื่องประดับของเจ้าหญิงไดอานา พระมารดาของเจ้าชายแฮร์รี่ ซึ่งเปรียบเสมือนตัวแทนของพระองค์ที่มีพระจริยวัตรงดงาม ทรงมุ่งมั่น แข็งแกร่ง เด็ดเดี่ยว ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค และยังเปรียบเหมือนกับพระมารดาทรงร่วมฉลองความยินดีกับทั้งสองพระองค์ แหวนวงนี้จึงมีความหมาย และสำคัญกับดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์เป็นอย่างมาก

ด้าน Eddie LeVian ซีอีโอของ jeweler Le Vian กล่าวกับ Express.co.uk ว่า “แหวนของดัชเชสเมแกน ปัจจุบันเป็นแหวนหมั้นร่วมสมัยที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก” แหวน Trilogy วงนี้ได้รับการออกแบบให้มีความคลาสสิค ไร้กาลเวลา และเป็นสัญลักษณ์ของอดีต ปัจจุบัน และอนาคตร่วมกันของทั้งสองพระองค์

แม้ว่าภายหลังจะมีดราม่าเรื่องที่ว่า ดัชเชสเมแกนทรงเปลี่ยนดีไซน์ของแหวนหมั้น จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมที่ว่า พระองค์ทรงทำลายความตั้งใจของเจ้าชายแฮร์รี่ซึ่งเป็นผู้ออกแบบ เพียงเพราะต้องการให้แหวนดูมีความทันสมัยมากขึ้น ซึ่งงานนี้มีผู้เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

ดัชเชสเมแกน

ถัดมาวงที่สองคือ แหวนแต่งงาน โดยแหวนวงนี้ เจ้าชายแฮร์รี่ทรงสวมให้กับดัชเชสเมแกน เมื่อครั้งที่ทั้งสองพระองค์เข้าพิธีเสกสมรส ณ โบสถ์เซนต์จอร์จ พระราชวังวินด์เซอร์ เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา โดยเป็นแหวนทองคำล้วน Welsh Gold 24 กะรัต (ทองคำบริสุทธิ์แท้ 100%)

ดัชเชสเมแกน

ทั้งนี้ทองคำที่นำมาทำแหวนวงนี้ได้มาจากเหมืองทองคำที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเวลส์โดย Clogau (โคลกัว) แบรนด์เครื่องประดับชื่อดังของอังกฤษเป็นผู้จัดหาทองคำ ณ เหมืองนี้มาให้ ส่วนการออกแบบและจัดทำนั้น โดย บริษัทวาร์ดสกี้ (Wartski) ทั้งนี้ตามธรรมเนียมของการเสกสมรสของสมาชิกราชวงศ์อังกฤษนั้น แหวนแต่งงานของทุๆ พระองค์ต้องทองคำต้องนำมาจากเหมืองนี้เท่านั้น ซึ่งเป็นธรรมของราชวงศ์อังกฤษที่สืบทอดต่อกันมานับ 100 ปีแล้ว โดยทองคำที่นำมาทำพระธำมรงค์แต่งงานของ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 และ ดัชเชสเคท ก็ทรงได้จากเหมืองแห่งนี้ด้วยเช่นกัน

ดัชเชสเมแกน

สำหรับแหวนวงสุดท้ายที่ช่างภาพและสื่ออังกฤษตาดีไปเห็นนั้น เป็นแหวนเพชรเรียงต่อกันรอบวง หรือที่เรียกว่า Eternity Ring โดยแหวนวงนี้ เจ้าชายแฮร์รี่ทรงมอบให้เป็นของขวัญเนื่องจาก ดัชเชสเมแกนทรงให้การประสูติ Archie Harrison ออกแบบโดยช่างฝีมือ Lorraine Schwartz ซึ่งตัวเรือนทำจากทองคำล้อมด้วยอัญมณีหลากหลายชนิดไม่ว่าจะเป็น เพอริดอท, มรกต, ทับทิม ซึ่งอัญมณีต่างๆ นั้นล้วนแต่มีความหมาย เช่น “ไพลิน”  เชื่อกันว่าจะปกป้องคุณจากภัยอันตรายต่างๆ “เพอริดอท” เพื่อปลูกฝังอำนาจให้ผู้สวมใส่ และ “มรกต” ถือเป็นสัญลักษณ์ของการเกิดใหม่และความรัก

ทั้งนี้  Eternity Ring  ยังมีความหมายว่า รักที่ไม่มีวันสิ้นสุด รักนิรันดร รักแท้ที่จะดำรงอยู่ไปตลอดกาล ซึ่งส่วนใหญ่มักจะใช้เป็นแหวนหมั้น หรือ แหวนที่ให้ในวันครบรอบ, วันเกิดลูก และวันพิเศษต่างๆ


ข้อมูล : www.express.co.uk

ภาพ : Getty Image

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up