3 ทริคง่ายๆ ใส่ชุดสีดำอย่างไร ไม่ให้น่าเบื่อตามแบบฉบับ ดัชเชสเมแกน

account_circle

บ่อยครั้งที่ ดัชเชสเมแกน ทรงเลือกใส่ฉลองพระองค์ “สีดำ” หรือไม่อย่างนั้นก็จะเป็นสีเข้ม ถึงแม้จะผิดกฎ และ ขนบธรรมเนียมของราชวงศ์ที่ว่า สมาชิกราชวงศ์อังกฤษทุกๆ พระองค์จะใส่ชุดสีดำได้ก็ต่อเมื่อไปงานศพหรืองานไว้อาลัยเท่านั้น แต่ก็ต้องบอกเลยว่าดัชเชสเมแกนทรงสวมชุดดำได้ไม่น่าเบื่อ และน่าสนใจทุกชุด

ทั้งนี้หลายคนอาจจะสงสัยว่าในเมื่อผิดกฎแล้วทำไมพระองค์ถึงยังทำอยู่อีก ก็ต้องบอกเลยว่า พระองค์ทรงมีเหตุที่ว่า พระองค์ไม่ต้องการให้ตัวเองเป็นจุดสนใจมากกว่ากิจกรรมหรือภารกิจที่พระองค์ทรงทำอยู่ ซึ่งการใส่ชุดสีดำ หรือ ชุดสีเข้ม ไม่เพียงที่ช่วยทำให้งานกลายเป็นจุดสนใจแล้ว ยังจะช่วยให้บุคคลที่อยู่รอบกายพระองค์ หรือบุคคลที่พระองค์ทรงสนับสนุนโดดเด่นด้วยเช่นกัน (อ่านต่อได้ที่ : (เหตุผลที่ซ่อนอยู่! ทำไมดัชเชสเคทสวมชุดมีสีสัน แต่ดัชเชสเมแกนชอบใส่สีเข้ม)

ทั้งนี้ Samantha Brown สไตล์ลิสชาวนิวยอร์กได้เผยกับเว็บไซต์ Insider ว่า ชุดสีเข้มทำให้ดูสุภาพ และมีความเป็นมืออาชีพ อีกทั้งยังทำให้รูปร่างคุณดูผอมเพรียว

3 ทริคง่ายๆ ใส่ชุดสีดำอย่างไร ไม่ให้น่าเบื่อ น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ตามแบบฉบับ ดัชเชสเมแกน

แมททีเรียลหลากหลาย เปลี่ยนชุดให้ดูไม่จำเจ

ดัชเชสเมแกน

เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ดัชเชสเมแกนปรากฎพระวรกายในชุดเดรสจากแบรนด์ Jason Wu โดยชุดนี้มีการผสมผสานแมททีเรียลทั้งผ้าตาข่ายและผ้าซาติน ซึ่งทุกๆ ครั้งที่พระองค์ทรงสวมชุดสีดำนั้น จะเห็นได้ว่าเนื้อผ้าจะไม่ใช่แบบเดียวกันทั้งชุด หรืออย่างน้อย หากเป็นชุดเรียบๆ ก็จะต้องมีแอคเซสซอรี่เสริมอย่างเข็มคาดเอวเพื่อเพิ่มดีเทลให้กับชุดซึ่งดูไม่น่าเบื่อจนเกินไป

ซึ่ง Samantha Brown ได้เสริมว่า “เมื่อสวมใส่ชุดสีดำตั้งแต่หัวจรดเท้าสิ่งสำคัญคือการทำให้ดูน่าสนใจโดยการเปลี่ยนเนื้อผ้าของคุณ” ลองผสมผสานแมททีเรียล อย่างเนื้อผ้าที่มีความแวววาว หรือจะเป็นหนังแมทช์กับผ้าแคชเมียร์ และ กางเกงยีนส์เดนิมสีดำ แมทช์กับ เสื้อเบลาส์ หรือ เสื้อเชิ้ต

เลเยอร์ของชุดช่วยทำให้ดูอบอุ่น และมีสไตล์มากยิ่งขึ้น

นอกจากความหลากหลายของเทคเจอร์ที่ทำให้ชุดดูมีชีวิตชีวาไม่น่าเบื่อแล้ว การเพิ่มเลเยอร์ให้กับชุดก็ทำให้ชุดดูมีสไตล์มากยิ่งขึ้น ซึ่งหากลองสังเกตุฉลองพระองค์ของดัชเชสเมแกนจะพบว่า ชุดที่พระองค์ใส่มักจะมีเลเยอร์หลายชั้น เสื้อมักจับคู่กับกระโปรง หรือกางเกง ซึ่งสีจะไปในทิศทางเดียวอย่างโทน Monochrome และในช่วงฤดูหนาวพระองค์มักสวมเดรสจับคู่กับเสื้อโค้ทเพิ่มแอคเซสซอรี่อย่างผ้าพันคอเพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย

เครื่องประดับชิ้นเล็ก แต่เสริมลุคให้โดดเด่น

ดัชเชสเมแกน

ดัชเชสเมแกน

แน่นอนว่าใส่ชุดสีดำ หรือใส่ชุดโทนเข้ม บางทีอาจจะดูเรียบจนเกินไป แต่หากลองเพิ่มดีเทลให้กับชุดอย่างการปักด้วยคริสตัล เลื่อม หรือ มุกชิ้นเล็กๆ ลงบนเสื้อผ้า ก็จะให้ชุดคุณมีดีเทลมากยิ่งขึ้น แต่หากคุณชอบชุดแบบเรียบๆ ลองด้วยเสริมเครื่องประดับชิ้นเล็ก หรือแอคเซสซอรี่อย่างกระเป๋า ก็จะทำให้ลุคคุณโดดเด่น แต่คงไว้ซึ่งความเรียบหรู

ใครที่ชอบใส่ชุดสีดำ หรือสีเข้ม แต่ไม่อยากให้ดูน่าเบื่อ และจำเจจนเกินไปลองนำทั้งสามข้อนี้ไปลองปรับใช้กันดู รับรองคุณจะแต่งตัวในโทนนี้ได้สนุกมากยิ่งขึ้น


ข้อมูล : www.insider.com

ภาพ : Getty Image

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up