ชาวญี่ปุ่นโล่งใจ “จักรพรรดินีมิชิโกะ” ทรงรับการผ่าตัดมะเร็งพระถันโดยสำเร็จลุล่วง

Alternative Textaccount_circle

จากข่าวที่สร้างความกังวลใจให้กับราชวงศ์ญี่ปุ่นและพสกนิกรชาวญี่ปุ่น สำหรับพระอาการประชวรของสมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะ ซึ่งทรงเข้ารับการตรวจพระวรกายแล้วพบว่าทรงเป็นโรคมะเร็งพระถัน (มะเร็งเต้านม) ระยะเริ่มต้น เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม 2562

โดยคณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาตรวจพบเนื้องอกบริเวณพระถันข้างซ้าย และวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งพระถัน (มะเร็งเต้านม) ระยะเริ่มต้น แต่ยังไม่มีการแพร่กระจายลุกลามของมะเร็ง จึงจะถวายการรักษาด้วยการผ่าตัด

ล่าสุดสำนักพระราชวังญี่ปุ่นเปิดเผยว่า การผ่าตัดมะเร็งพระถันของสมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะเสร็จสิ้นลงอย่างราบรื่นและปลอดภัยแล้ว ในช่วงบ่ายของวันที่ 8 กันยายน 2562 ซึ่งสมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะเสด็จพระราชดำเนินไปยังโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยโตเกียว เพื่อทรงเข้ารับการผ่าตัดมะเร็งพระถัน ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 กันยายน 2562 โดยมีผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยโตเกียวเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ จากนั้นการผ่าตัดมะเร็งพระถันเริ่มต้นขึ้นในช่วงเช้าวันที่ 8 กันยายน 2562 และใช้เวลาในการผ่าตัดทั้งสิ้นประมาณ 4 ชั่วโมง

ในการนี้ สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะเสด็จพระราชดำเนินมาที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยโตเกียว เพื่อทรงเป็นกำลังพระทัยแก่สมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะด้วย

ทั้งนี้ สมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะ จะประทับ ณ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยโตเกียวอีกสักระยะหนึ่ง เพื่อให้คณะแพทย์ถวายการรักษาอย่างใกล้ชิด ซึ่งสำนักพระราชวังญี่ปุ่นจะแถลงการณ์ความคืบหน้าของพระอาการให้ได้ทราบต่อไป


 

ข้อมูลและภาพ : Royal World Thailand – รอยัล เวิลด์ ประเทศไทย, www3.nhk.or.jp, www.scmp.com, www.khaosod.co.th

Praew Recommend

keyboard_arrow_up