เรียบง่าย ใช้งานคุ้มค่า เผยรุ่นพระกระเป๋าเป้ราคาหลักพัน ในกรมสมเด็จพระเทพฯ

Alternative Textaccount_circle

เมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา ระหว่างวันที่ 24-30 สิงหาคม 2562 สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ เสด็จพระราชดำเนินเยือนเครือรัฐออสเตรเลีย เพื่อทรงร่วมการประชุมวิชาการนานาชาติ เรื่องวิศวกรรมฟื้นฟูสมรรถภาพและเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวก ครั้งที่ 13 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติกรุงแคนเบอร์รา

ทั้งนี้ จากภาพข่าวพระราชสำนักที่รายงานเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจต่างๆ ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างเสด็จพระราชดำเนินเยือนเครือรัฐออสเตรเลีย เรามีโอกาสได้เห็นอีกหนึ่งพระจริยวัตรอันเรียบง่ายของพระองค์ ที่ทรงใช้พระกระเป๋าสะพายพระปฤษฎางค์แบรนด์ดังแบรนด์หนึ่ง ซึ่งเป็นแบรนด์ที่คนไทยนิยมและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี รวมถึงยังเป็นแบรนด์ที่โด่งดังไปทั่วโลกด้วย แต่หลายคนอาจไม่รู้ว่าพระกระเป๋าที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงใช้เป็นรุ่นอะไร และมีราคาเท่าไหร่ แพรวดอทคอม จึงไปสืบค้นข้อมูลมาให้ได้ทราบกันค่ะ

พระกระเป๋าที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงใช้ คือ แบรนด์ Kipling ที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศเบลเยียม โดยเอกลักษณ์ของกระเป๋าแบรนด์นี้ คือ การทำจากผ้าไนลอน ทำให้มีน้ำหนักเบา แต่แข็งแรงทนทาน และอีกหนึ่งซิกเนเจอร์ คือ การห้อยพวงกุญแจตุ๊กตาลิงที่กลายเป็นมาสคอตประจำแบรนด์ไปโดยปริยาย สำหรับรุ่นที่พระองค์ทรงใช้ คือ รุ่น SEOUL ซึ่งเป็นกระเป๋าสะพายหลังหรือกระเป๋าเป้ สำหรับใส่แล็ปท็อปเป็นหลัก และแบ่งเป็นช่องใส่ของขนาดเล็กใหญ่อีกหลายช่อง สามารถจุของได้เยอะ และที่น่าประทับใจอีกอย่าง คือ พระองค์ทรงเลือกใช้พระกระเป๋าสีม่วง ซึ่งเป็นสีประจำพระองค์ตามวันเสด็จพระราชสมภพ นั่นคือวันเสาร์ ส่วนราคาก็อยู่ในหลักพันเท่านั้น โดยเว็บไซต์ www.kipling-usa.com ระบุราคาไว้ที่ 114 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3,534 บาท

นอกจากนี้ หากสังเกตรายละเอียดของพระกระเป๋าที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงใช้แล้ว จะเห็นได้ว่าพระองค์ทรงเลือกใช้พระกระเป๋าที่สามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่า จุของได้เยอะ ซึ่งสอดคล้องกับคำบอกเล่าของ ผศ.ดร.สุกัญญา บำรุงสุข พระสหายร่วมชั้นปีคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เล่าถึงพระจริยวัตรของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ไว้ว่า

“ส่วนที่ประทับใจไม่รู้ลืม คือ ทุกครั้งที่เสด็จฯไปเรียน พระกระเป๋าของพระองค์เปรียบเสมือนของมหัศจรรย์ เพราะมีทุกอย่างในนั้น ไม่ว่าจะกาว กรรไกร ยาดม แม้กระเป๋าจะหนัก แต่พระองค์ก็ทรงถือไปทุกวัน และเพื่อนก็ชอบ เพราะสะดวกเหลือเกิน ไม่มีอะไรก็ทูลขอกันประจำ ทรงโอบอ้อมอารีกับเพื่อนๆ รุ่นพี่ และรุ่นน้อง”


 

ข้อมูลและภาพ : www.kipling-usa.com, บทความ “ความทรงจำที่ไม่ลบเลือน” ของ ผศ.ดร.สุกัญญา บำรุงสุข จากหนังสือ “ดั่งดวงแก้ว ส่องสว่าง ทางสายงาม”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up