พระสุรเสียงสุดไพเราะ “สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาฯ” ทรงมีพระราชดำรัสในวันสตรีไทย

Alternative Textaccount_circle

วันนี้ (1 สิงหาคม 2562) สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปยังศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อทรงเป็นองค์ประธานในการเปิดงานวันสตรีไทย ประจำปี 2562 ภายใต้แนวคิด “สายธารแห่งพระบารมี สู่การพัฒนาสตรีที่ยั่งยืน” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสที่จะทรงเจริญพระชนมพรรษา 87 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2562

ในการนี้ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี พระราชทานพระราชดำรัสแก่คณะสตรีไทยดีเด่นและเยาวสตรีไทยดีเด่นที่เข้ารับพระราชทานเกียรติบัตรด้วย ความว่า

“ข้าพเจ้ารู้สึกมีความยินดีและปลาบปลื้มเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติใหมาร่วมงานวันสตรีไทยประจำวันที่ 1 สิงหาคม 2562 ขอแสดงความยินดีต่อสตรีไทยดีเด่นและเยาวสตรีไทยดีเด่นที่ได้ผ่านการคัดเลือกให้เป็นสตรีไทยดีเด่นแลเยาวสตรีไทยดีเด่นประจำปีนี้

“ข้าพเจ้ามีความตั้งมั่นที่จะสนองพระเดชพระคุณ พระมหากรุณาธิคุณ ในการสืบสาน รักษา และต่อยอด พระราชปณิธานแห่งสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เหมือนดังที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงตั้งพระราชปณิธานที่จะสืบสาน รักษา และต่อยอด และแผ่ขยายพระบารมีแห่งสมเด็จพระบรมชนกนาถ และสมเด็จพระบรมราชชนนี

“ขอให้ทุกท่าน ณ ที่นี่ โปรดร่วมมือร่วมใจและเป็นกำลังร่วมกับข้าพเจ้า ในการเผยแผ่สายธารแห่งพระบารมีสู่การพัฒนาสตรีที่ยั่งยืน เหมือนดังที่ท่านได้ตั้งแนวความคิดของการจัดงานในปีนี้

“คำสัตย์ปฏิญาณที่ทุกท่านได้กล่าวนั้นทำให้ข้าพเจ้ารู้สึกซาบซึ้ง และแอบกล่าวตามในใจอยู่ในที ทำให้ข้าพเจ้ารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เกิดมาเป็นสตรีไทยคนหนึ่ง บทบาทหน้าที่สำคัญที่สตรีไทยมีต่อสถาบันครอบครัว ตลอดจนการถ่ายทอดสั่งสอนการเป็นสตรีไทยที่ดีไปสู่รุ่นลูกรุ่นหลานนั้น นับเป็นรากฐานสำคัญสำหรับความมั่นคงของครอบครัว และจะนำพาไปสู่ความมั่นคงของครอบครัวและประเทศชาติต่อไป

“ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย รวมทั้งพระบารมีแห่งบูรพมหากษัตริยาธิราช แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ ทรงปกป้องคุ้มครองให้ท่านทั้งหลายมีความสุขความเจริญโดยทั่วกัน”

สำหรับพระราชกรณียกิจครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เสด็จฯปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพียงพระองค์เดียว และนับเป็นครั้งแรกอีกเช่นกันที่พสกนิกรชาวไทยได้รับฟังพระสุรเสียงของพระองค์ ซึ่งไพเราะและนุ่มนวลเป็นอย่างมาก


 

ข้อมูลและภาพ : .posttoday.com, โบราณนานมา, หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up