ตั๊น จิตภัสร์ กฤดากร แหวกฟ้าคว้าดาวจนได้เป็นส.ส.ป้ายแดงประชาธิปัตย์สมัยแรกสำเร็จ

และแล้ว ความตั้งใจของ ตั๊น จิตภัสร์ กฤดากร ก็สัมฤทธิ์ผล หลังจากที่ผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 8 เชียงใหม่ ตกเป็นของพรรคอนาคตใหม่ ที่ได้รับเลือกตั้งส.ส.เขตเพิ่ม 1 คน เป็น 31 คน และเมื่อนำคะแนนไปคำนวณส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ทำให้พบว่า พรรคพลังประชารัฐ และพรรคประชาธิปัตย์ ได้ส.ส.บัญชีรายชื่อเพิ่มขึ้นพรรคละ 1 คน และหนึ่งในนั้นคือ ตั๊น จิตภัสร์ กฤดากร ที่ได้เป็น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์พรรคประชาธิปัตย์ลำดับที่ 20

ตั๊น จิตภัสร์ กฤดากร
หลายคนรู้ดีว่าเธอมีพร้อมทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการศึกษา หรือชาติตระกูล แต่เพราะเธอมีอุดมการณ์ อยากเข้ามาทำงานการเมืองเต็มตัว เมื่อได้รับการทาบทามให้ทำหน้าที่เป็นเลขานุการประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีในยุครัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตั้งแต่ปี 2551 จึงตกปากรับคำทันที ก่อนจะตามมาด้วยตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สมัยจุติ ไกรฤกษ์ แถมยังต่อยอดความฝันเพื่อทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรเต็มขั้น ด้วยการลงสมัครรับเลือกตั้ง เขต 5 ดุสิต ราชเทวี ในนามพรรคประชาธิปัตย์ แต่ผลปรากฏว่าได้คะแนนเป็นลำดับที่ 2 จึงชวดการเป็นส.ส.สมัยแรกไปอย่างน่าเสียดาย

ตั๊น จิตภัสร์ กฤดากร
หลายคนที่ติดตามผลงานและความมุ่งมั่นตั้งใจของ ตั๊น จิตภัสร์ มาตลอด 9 ปี คงรู้ดีว่าสาวสวยคนนี้ตั้งใจทำงานการเมืองอย่างไม่ย่อท้อ ไม่ว่าจะมีตำแหน่งหรือไม่มี เธอก็ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนประชาชนไม่ได้ขาด ซึ่งถ้าเป็นคนอื่นอาจถอดใจตั้งแต่แรกเข้าวงการการเมืองนานแล้ว จนปี 2555 เธอได้ทำหน้าที่รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ อีกทั้งยังเป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

ตั๊น จิตภัสร์ กฤดากร
จนกระทั่งการเลือกตั้งครั้งล่าสุด เธอลงสมัครรับเลือกตั้งอีกครั้ง พร้อมกับกล่าวขอบคุณทุกคะแนนเสียงผ่านสื่อโซเชี่ยลมีเดียว่า ‘ตั๊นขอกราบขอบพระคุณทุกคะแนนเสียงของพ่อแม่พี่น้องประชาชนทุกคน ที่มอบให้กับพรรคประชาธิปัตย์ค่ะ’

ตั๊น จิตภัสร์ กฤดากร
และตอนนี้ผลการเลือกตั้งล่าสุดออกมาแล้ว ปรากฏชื่อเธอได้เป็นผู้แทนราษฎรเต็มขั้น ซึ่งเราก็หวังว่าเธอจะได้ทำหน้าที่อย่างเต็มภาคภูมิ สมกับคำคมของนางมากาเร็ต แธตเชอร์ อดีตผู้นำอังกฤษ ที่เธอชื่นชอบเป็นพิเศษว่า
“If you want something said, ask a man. If you want something done, ask a women”. คือ ถ้าคุณต้องการคำพูดสวยหรูให้ถามผู้ชาย แต่ถ้าต้องการความสำเร็จและเป็นจริง ให้ถามผู้หญิง
โอเคนะ …แค่นี้จบป่ะ

ภาพ : เฟซบุ๊คตั๊น จิตภัสร์ กฤดากร

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up