เปิดอาณาจักร ความลับของเสี่ยหนู พื้นที่ 700 ไร่ รีสอร์ทเขาใหญ่ คอกม้า ท้าความสูง

กำลังเนื้อหอมที่สุดในเวลานี้เห็นทีจะหนีไม่พ้นชื่อของหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล ซึ่งยังคงขอปิดปากเงียบเกี่ยวกับการรวมกับแกนนำพรรคใหญ่เพื่อจัดตั้งรัฐบาล หลายคนอาจจะรู้จักเขาในฐานะบทบาทของการเป็นนักการเมืองกันแล้ว วันนี้จะพามาดูอีกด้านหนึ่งของชีวิตเขาว่าที่ผ่านมาก่อนที่จะเข้าสู่สนามการเมือง ผู้ชายคนนี้ตัวตนจริงๆ เขาเป็นอย่างไร

อนุทิน ชาญวีรกูล เขาอยู่ในครอบครัวนักธุรกิจชาวไทยเชื้อสายจีน ซึ่งได้สืบทอดการบริหารในฐานะกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน)ต่อจากคุณพ่อของเขา นิสัยจริงๆ อาจจะเป็นคนใจร้อน และมุ่งมั่นกับการทำงานให้ประสบความสำเร็จ แต่ก็มีความละเอียดรอบคอบมาก เพราะเมื่อช่วงที่เขาอายุ 30 ต้องเจอกับวิกฤติต้มยำกุ้ง ทำให้ธุรกิจที่เขาทำเกิดปัญหา ซึ่งจุดนี้ทำให้เขาได้รับบทเรียนและรู้จักแก้ไขปัญหาด้วยสติและกลายเป็นคนที่ชอบสวดมนต์เป็นประจำ จนสามารถจำบทสวดมนต์ได้ทุกบท

ยานพาหนะคู่ใจของเสี่ยหนู

นอกจากนี้เขายังเป็นคนชอบขับเครื่องบิน ถึงขั้นไปเรียนจนสอบใบขับขี่ได้ ทุกวันนี้ถ้าเดินทางไกลภายในประเทศ ที่ต้องขับรถใช้เวลานานหลายชั่วโมง เขาจะขับเครื่องบินขนาดเล็กด้วยตัวเองเดินทางไปมากกว่า และด้วยความชอบในเรื่องการบิน ทำให้เขาหันมาเปิดธุรกิจเช่าเครื่องบินส่วนตัวให้กับเหล่านักธุรกิจอีกด้วย

นอกจากนี้อีกหนึ่งธุรกิจที่หลายคนอาจคุ้นหน้าคุ้นตากันดี เพราะพื้นที่กว่า 700 ไร่แห่งนี้เคยเป็นกองถ่ายของละครเรื่องดังมากมาย Rancho Charnvee Resort Country Club ของเขา เริ่มแรกเมื่อซื้อมีพื้นที่ 200 ไร่ เขาวางแผนไว้ว่าจะทำเป็นสวนข้าวโพดและฟาร์มโคนม แต่ด้วยธุรกิจเริ่มแรกของที่นี่ยังไม่สามารถทำกำไรได้ เขาจึงเปลี่ยนไปทำคอกม้า และสนามกอล์ฟ เพื่อรองรับกลุ่มนักธุรกิจ และผู้ที่ชื่นชอบการขี่ม้า และเพิ่มห้องพักขยายต่อเป็น 70 ห้อง เพื่อรองรับผู้ที่เข้ามาใช้บริการได้ครบถ้วนมากขึ้น

สำหรับพื้นที่ส่วนตัว เขามีบ้านอยู่ภายในรีสอร์ทแห่งนี้ด้วย และบ้านหลังนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการเข้ามาสร้างอาณาจักร Rancho Charnvee Resort Country Club พื้นที่ 700 ไร่ ซึ่งโดยส่วนตัวเขาเป็นคนที่ชื่นชอบสไตล์คันทรี่ จึงออกแบบโครงสร้างบ้านและอินทีเรียทั้งหมดให้เป็นสไตล์ อิงลิช คันทรี่ ที่ดูอบอุ่นและมีกลิ่นอายของความวินเทจอยู่ทั่วทุกมุมบ้าน

จะว่าไปแล้วเสี่ยหนูก็มีรสนิยมไม่เบา ทั้งขับเครื่องบิน ขี่ม้า อีกทั้งยังแต่งบ้านได้น่าอยู่ไม่น้อย มาดของการเป็นนักธุรกิจก็มีความมั่นคงแข็งแรง ส่วนบทบาททางการเมืองตอนนี้ก็ดูจะมีทิศทางที่สดใส เพราะพรรคการเมืองของเขาถือเป็นตัวแปรสำคัญในการจัดตั้งรัฐบาล แต่จะขยับไปถึงการเป็นนายกรัฐมนตรีได้หรือไม่ ก็คงต้องติดตามกันต่อไป แต่ที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุดในเวลานี้ ตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงใดกระทรวงหนึ่งคงไม่มีทางหลุดมืออย่างแน่นอน

 

ภาพ : รายการแพรว The Jet Set

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up