พฤศจิกายน 2017 เดือนขาอ่อน ตัดสายสะดือแจ้งเกิด 4 นางงาม คว้ามงโลก

เก็บเป็นบันทึกโลกได้เลยนะว่าเดือนพฤศจิกายน 2017 คือเดือนขาอ่อนโลก เพราะเป็นเดือนแห่งการประกวด นางงาม เวทีใหญ่ระดับโลกถึง 4 เวที

เริ่มจาก Miss Earth 2017 ที่ตัดสินไปเมื่อวันที่ 4 พ.ย. ต่อด้วย Miss International 2017 วันที่ 14 พ.ย. Miss World 2017 วันที่ 18 พ.ย. และ Miss Universe 2017 ที่เพิ่งประกาศผลเมื่อวันที่ 27 พ.ย. เวลาไทยแลนด์

ลิสต์นี้แพรวเลยรวบ 4 นางงาม Big Four จาก 4 เวทีที่วงการขาอ่อนทั่วโลกลงมติว่าเป็น Major international pageants มาให้คุณยลแบบม้วนเดียวจบ

เดมี่ ลีห์ เนล ปีเตอร์ส (Demi-Leigh Nel-Peters) : Miss Universe 2017

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม

ปิดจ๊อบการเฟ้นหามิสยูนิเวิร์ส 2017 ไปหมาดๆ ที่ลาสเวกัส ชนิดที่ไทยแลนด์ลุ้นจนตัวโก่ง ซึ่งสาวมารีญา พูนเลิศลาภ ทำได้ยอดเยี่ยมด้วยการเข้ารอบลึก 5 คนสุดท้าย ขณะที่มง MU นางงามจักรวาลคนที่ 66 ตกลงบนหัวสาว เดมี่ ลีห์ เนล ปีเตอร์ส นางงามแอฟริกาใต้ ทำให้แอฟริกาใต้มีมิสยูนิเวิร์ส 2 คนเท่าไทย หลังจากที่ Margaret Gardiner สาวแอฟริกาใต้เคยคว้าชัยไปเมื่อปี 1978

ในภาพอาจจะมี 2 คน, คนที่ยิ้ม, ดอกไม้

เดมี่เกิดที่เมืองเซ็ดจฟิลด์ เวสเทิร์นเคป ประเทศแอฟริกาใต้ อายุ 22 ปี สูง 171 ซม. มีโปรไฟล์ชีวิตค่อนข้างเป็นกราฟพุ่งขึ้นพุ่งลง

เริ่มจากคุณพ่อคุณแม่แยกทางกันและต่างก็แต่งงานใหม่ทั้งคู่ แต่นางไม่ได้ขาดความอบอุ่น ตรงข้ามนางสนิทกับน้องสาวต่างแม่มาก ซึ่งมาจากว่าเธอต้องดูแลน้องสาวที่เกิดมาพิการ ด้วยภาวะสมองไม่มีส่วนซีรีเบลลัม ขณะที่นางจัดอยู่ในพวกสมองไบร้ท เรียนดีระดับต้นๆ ตั้งแต่เรียนชั้นมัธยมปลาย กระทั่งจบปริญญาตรีด้านบริการธุรกิจ จากมหาวิทยาลัย North West University

ในภาพอาจจะมี 1 คน, ภาพระยะใกล้

ด้วยรูปร่างหน้าตาเพอร์เฟ็กต์ ที่ผ่านมานางจึงรับจ็อบเป็นนางแบบ ก่อนสมัครเข้าประกวด Miss South Africa 2017 และพิชิตมงมาครอง แต่หลังจากนั้นเพียงหนึ่งเดือน นางถูกปล้น นั่นเป็นจุดเริ่มต้นให้นางสนใจศิลปะป้องกันตัวในสถานการณ์ต่างๆ จากเดิมที่ชอบปีนเขาอยู่แล้ว

ในภาพอาจจะมี 1 คน, สถานที่กลางแจ้ง

แต่เห็นอกผายแอดเวนเจอร์แบบนี้ นางก็มีมุมหญิงชอบ DIY ประดิษฐ์การ์ดทำมือแจกเพื่อนๆ นะ และในการประกวดครั้งนี้ ซึ่งมีสาวงามเข้าประกวดทั้งหมด 92 ประเทศ นางถือเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่ตีคู่มากับสาวไทยตลอดรอบการประกวด ด้วยความสวย บุคลิกร่าเริง แจ่มใส มนุษย์สัมพันธ์เริ่ด ภายใต้วงเล็บไม่รู้ทำการ์ดแจกนางงามประเทศไหนบ้าง ที่สุดนางก็มงลง เพราะเอาชนะใจกรรมการด้วยการตอบคำถามเกี่ยวกับสิทธิหญิงชายบนเวทีว่า…

“สิ่งสำคัญที่สุดที่ผู้หญิงต้องเผชิญในการทำงานคือ ไม่ได้ค่าจ้างที่เท่าเทียม ร้อยละ 75 ของผู้ชายได้ค่าจ้างสูงกว่าผู้หญิงทั้งที่ทำงานแบบเดียวกัน จำนวนชั่วโมงเท่ากัน ซึ่งฉันมองว่าสิ่งนี้ไม่ถูกต้อง ฉันคิดว่าเราต้องได้งานที่มีค่าจ้างเท่าเทียมกันสำหรับผู้หญิงทั่วโลก”

ว้าว… ปรบมือสิคะซิส รออะไร

ภาพ : https://www.facebook.com/demileighnp/

มนูศรี ชิลลาร์ (Manushi Chhillar) : Miss World 2017

ปีนี้จัดประกวดที่เมืองซานย่า มณฑลไห่หนาน ประเทศจีน ผลการตัดสินเมื่อวันที่ 18 พ.ย. ได้ผู้ครองตำแหน่ง MW คือ มนูศรี ชิลลาร์ (Manushi Chhillar) นางงามอินเดียอายุ 20 ปี สูง 175 ซม. โดยสามารถเอาชนะผู้ร่วมแข่งขันจาก 118 ประเทศทั่วโลก คว้ามงกุฎ Miss World 2017 ไปครอง

ถือเป็นนางงามคนที่ 6 จากประเทศอินเดียที่พิชิตมงกุฎตำแหน่งนี้ได้ นับจากเว้นวรรคนานถึง 17 ปีเต็ม ตั้งแต่ปรียันกา โชปรา ทำได้ในปี 2000 ทำให้อินเดียแซงหน้าอังกฤษ ขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งของเวทีนี้ร่วมกับเวเนซุเอลา

ถามว่ามิสเวิร์ลคนนี้ค้านสายตาผู้ชมไหม ตอบเลยว่าไม่ เพราะนอกจากความสวยโดดเด่นแล้ว โปรไฟล์นางยังดีเว่อร์ เกิดในครอบครัวที่พ่อและแม่เป็นนักวิทยาศาสตร์และหมอ ดีเอ็นเอเด่นอย่างนี้นางเลยเรียนเก่งมาก เป็นนักศึกษาแพทย์ของมหาวิทยาลัยในรัฐหรยาณา มีความใฝ่ฝันอยากเป็นศัลยแพทย์ทรวงอกในอนาคต

แต่เห็นเรียนเก่งอย่างนี้ใช่ว่านางจะคร่ำเคร่งเป็นสาวเนิร์ดนะ เรื่องเอนจอยไลฟ์นางก็ปังอยู่ มีสกิลทั้งกีฬากลางแจ้งและ เต้นรำ

แต่ที่ทำให้นางวินสุดในการประกวดครั้งนี้คือช่วงตอบคำถามบนเวที เมื่อพิธีกรอ่านคำถามว่า อาชีพอะไรที่คุณคิดว่าควรได้ค่าจ้างสูงสุด แล้วนางตอบว่า…

“แม่ค่ะ ซึ่งแน่นอนว่าไม่ได้หมายความถึงการได้รับค่าจ้างแบบเงินสด เพราะจากที่แม่ดูแลตนมา สะท้อนว่าแม่คือคนที่อุทิศตนให้กับลูก และเป็นแรงบันดาลใจในชีวิต ดังนั้นในแง่ของคุณค่าและการได้รับความเคารพสูงสุด แม่จึงควรได้รับค่าจ้างมากที่สุด”

ใครว่าไงไม่รู้ แต่แพรวว่านางครบเครื่องเฟร่อ!!!

ภาพ : Instagram@manushi_chhillar

กด 2 ค่ะซิส

Praew Recommend

keyboard_arrow_up