แมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด

หมื่นล้าน! เนรมิต “แมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด” ที่พักเหมาะกับคนชอบใช้ทุกพื้นที่คุ้ม

แมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด
แมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด

ใช้เม็ดเงินลงทุนรวมมูลค่ากว่า 11,000 ล้านบาท เนรมิต “แมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด” ตึกที่สวยที่สุดด้วยสถาปัตยกรรมสุดล้ำค่า ณ ย่านราชประสงค์-ย่านราชดำริ หนึ่งในพื้นที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร

ผลงานชิ้นเอกระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ สร้างขึ้นภายใต้การดำเนินงานของบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ที่ได้สร้างปรากฏการณ์ตื่นตาตื่นใจให้แก่วงการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของเมืองไทย โดยได้สร้างที่พักสุดหรู “แมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด” ที่ทุกพื้นที่ใส่รายละเอียดให้มีความสมบูรณ์ งดงาม ตั้งตะหง่านสูงถึง 60 ชั้น บนพื้นที่กว่า 6 ไร่ ณ ย่านราชประสงค์-ย่านราชดำริ ทำเลที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นแหล่งรวมประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน เป็นแลนมาร์คทางวัฒนธรรมการท่องเที่ยวที่คนไทยและคนต่างชาติมักจะหลงเสน่ห์ รวมถึงมีสถานที่ท่องเที่ยว สถานที่ช้อปปิ้ง และเส้นทางการเดินทางที่สะดวก

แมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด ประกอบไปด้วยที่พักอาศัยระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ จำนวน 316 ยูนิต บนชั้น 17-54 และยังเป็นที่ตั้งของ โรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพ (Waldorf Astoria Bangkok) สุดยอดแห่งแบรนด์โรงแรมระดับ 6 ดาว ในเครือฮิลตัน ที่มีสาขาอยู่ในเมืองสำคัญทั่วโลก และมาเปิดใน South East Asia เป็นแห่งแรกที่โครงการแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด มีจำนวนห้องพักทั้งสิ้น 171 ห้อง โดดเด่น หรูหรา ด้วยขนาดห้องใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ พื้นที่เฉลี่ย 50 ตารางเมตรขึ้นไป พร้อมร้านอาหาร เลาน์จ และบาร์ลอยฟ้า สุดหรู

สำหรับด้านสถาปัตยกรรมของที่พักสุดหรูนี้ ได้รับแรงบันดาลใจจาก กลีบดอกแมกโนเลีย และหากมองจากมุมสูงลงมา จะเห็นถึงเส้นสายลายโค้งที่อ่อนช้อย วนล้อมไล่เรียงตั้งแต่ปลายด้านบนจรดถึงฐานด้านล่างเหมือนดอกไม้ที่กำลังค่อยๆ เบ่งบาน เพิ่มความยากและมากคุณค่ากับเทคโนโลยีขั้นสูงสุดในการก่อสร้าง ด้วยรูปทรงโค้งมนของตึกพร้อมตกแต่งส่วนชายคา (Sunshade) ที่นอกจากจะช่วยป้องกันความร้อนแล้ว ยังเป็น Facade (ฟาซาด) ประดับตัวอาคาร ซึ่งเมื่อมองไกลๆ จะเหมือนกระจกที่ถูกวางเรียงและจับบิดเป็นเกลียวโอบล้อมตัวตึกอยู่ เวลาแสงจากดวงอาทิตย์ส่องจะเห็นแสงเงาระยิบระยับ

และการออกแบบตกแต่งภายใน ได้ดีไซน์เป็นสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก เรียบหรู ผลิตภัณฑ์ที่เลือกมาล้วนเป็นท็อปแบรนด์ระดับโลก ที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์และการใช้งานของผู้พักอาศัยได้ เช่น ห้องครัว ใช้ชุดครัวแบรนด์ดังจากเยอรมนี Bulthaup (บูลล์ธอป) ที่ได้ออกแบบทุกพื้นที่ให้ใช้สอยเกิดประโยชน์สูงสุด หรือห้องน้ำ เลือกใช้เฉพาะเครื่องสุขภัณฑ์ชั้นนำเช่น ก๊อกน้ำแบรนด์ Dornbracht อ่างอาบน้ำแบรนด์ KASCH เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีพื้นที่อำนวยความสะดวกสุดหรูอื่นๆ อีกไม่ว่าจะเป็น จุดรับ-ส่งพร้อมบริการจอดรถ ห้องสมุดพร้อมวิวสวนแนวโค้ง ฟิตเนส สระว่ายน้ำ และห้องอบไอน้ำ-ซาวน่า เป็นต้น

 

เห็นเป็นตึกหรูหราแบบนี้ แต่ใจความสำคัญที่คำนึงในการสร้าง “แมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด” เลยคือ ได้พัฒนาโครงการเพื่อรองรับมาตรฐาน LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) จากสหรัฐอเมริกา มาตรฐานด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและพลังงานที่เข้มงวดที่สุดของโลก เช่นการออกแบบที่คำนึงถึงปัจจัยหลักทั้งในเรื่องแสงแดด ความร้อน อากาศ และการใช้น้ำในโครงการ จึงนำวิธีการแก้ปัญหาต่างๆ มาใช้ยกระดับประสิทธิภาพในเรื่องเหล่านี้ ทั้งการใช้กระจกแบบ IGU และใช้ Sun Shading เพื่อช่วยลดความร้อนในห้อง, ใช้ระบบน้ำทำความเย็นในท่อ ซึ่งจะไม่ปล่อยความร้อนออกมานอกอาคาร อีกทั้งยังมีระบบหมุนเวียนเพื่อนำกลับมาใช้ประโยชน์ต่อ เช่น รดน้ำต้นไม้ ตลอดจนระบบเติมอากาศบริสุทธิ์เข้าสู่ภายในโครงการเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีในระยะยาวให้แก่ผู้พักอาศัยอีกด้วย

 

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ข้อมูลและภาพ: www.magnolias-ratchadamri.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up