นิทรรศการจัดแสดงฉลองพระองค์ “เจ้าหญิงไดอาน่า” แฟชั่นไอคอนของผู้หญิงทุกยุค

เจ้าหญิงไดอาน่าคือแฟชั่นไอคอนแห่งยุค 80’s และต้นยุค 90’s อย่างไม่ต้องสงสัยเลย ทรงพระสิริโฉมอย่างมาก ไม่ว่าจะปรากฏในสถานที่หรือโอกาสใด ก็ทรงเลือกฉลองพระองค์ให้เข้ากันอยู่เสมอ ผู้หญิงในยุคนั้นต่างยกให้พระองค์เป็นไอดอลในเรื่องการแต่งตัว และดูเหมือนแฟชั่นที่พระองค์ทรงแต่งเมื่อหลายสิบปีก่อนจะยังเป็นแฟชั่นที่ฮิตอยู่ในตอนนี้ด้วย

เมื่อช่วงสิ้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ฉลองพระองค์ของเจ้าหญิงไดอาน่าถูกจัดแสดงขึ้นที่พระราชวังเคนซิงตัน มีการเปิดให้ประชาชนเข้ามาชมความงามของฉลองพระองค์อย่างใกล้ชิด ฉลองพระองค์ที่ถูกจัดมานำแสดงล้วนเป็นชุดที่มีเรื่องราวและดีไซน์โดดเด่น ซึ่งนิทรรศการครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวนับพันจากทั่วทุกมุมโลก

เจ้าหญิงไดอาน่าทรงสวมใส่เดรสลูกไม้สีฟ้าตัวนี้พร้อมกับผ้าพันคอสีขาวในปี 1979 ถือเป็นฉลองพระองค์ที่เก่าแก่ที่สุดในบรรดาฉลองพระองค์ทั้งหมดที่ถูกจัดโชว์ในนิทรรศการนี้

(เรียงจากซ้ายไปขวา) เสื้อขนสัตว์ผ้าลายตารางหมากรุก พระองค์ทรงสวมใส่เสด็จเยือนอิตาลีในปี 1985 เสื้อชีฟองสีชมพูเจ้าหญิงทรงสวมใส่ในปี 1981 และชุดสีน้ำตาลทรงสวมใส่ช่วงฮันนีมูนในแบลมอรัล ประเทศสกอตแลนด์ปี 1981

ชุดสีครีมผ้าไหมชุดเครป (ซ้าย) ปักด้วยเลื่อมออกแบบโดยแคทเธอรีน วอล์กเกอร์ เจ้าหญิงทรงสวมใส่ในปี 1986 ในระหว่างการเยือนอย่างเป็นทางการไปยังประเทศซาอุดีอาระเบีย ชุดราตรีสีน้ำเงินเข้มผ้าไหมกำมะหยี่ (ขวา) ได้รับการออกแบบโดยวิกเตอร์ อีเดลชไตน์ พระองค์ทรงสวมใส่ในระหว่างการเต้นรำกันจอห์น ทราโวลตาในงานเลี้ยงที่ทำเนียบขาวปี 1985

ชุดสีเขียวชุดราตรีงานเลื่อมทั้งตัว เจ้าหญิงไดอาน่าทรงสวมใส่ในโอกาสงานทางการ รวมถึงการเสด็จเยือนออสเตรียในปี 1986 และที่ Royal Lancaster Hotel ในกรุงลอนดอนในปี 1990

d

ชุดสีฟ้าผ้าไหมชีฟอง (ด้านหน้าซ้าย) ชุดราตรีที่สวมใส่โดยเจ้าหญิงไดอาน่าในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ปี 1987  และชุดผ้าไหมชีฟองสีขาวประดับด้วยเลื่อมทรงสวมใส่ในการเข้าชมในริโอเดอจาเนโรในบราซิลเมื่อปี 1991 (ด้านหน้าขวา)

ชุดผ้าไหมครีมพิมพ์ลายดอกกุหลาบ (ด้านหน้าสุด) ถูกออกแบบและการเปลี่ยนแปลงโดยแคทเธอรีน วอล์กเกอร์เจ้าหญิงไดอาน่าทรงสวมใส่ในปี 1997

เดรสสีขาวทำจากผ้าไหมเครปและแจ็คเก็ตปักเลื่อมกับไข่มุก ออกแบบโดยแคทเธอรีน วอล์กเกอร์ เจ้าหญิงทรงสวมใส่ในปี 1989

เจ้าหญิงแห่งเวลส์ทรงสวมใส่ชุดสีแดงในปี 1996 และฉลองพระองค์ตัวนี้แคทเธอรีน วอล์กเกอร์ก็เป็นคนออกแบบเช่นกัน


กกกก

มองย้อนกลับไปผ่านแคตตาล็อกแฟชั่นของเจ้าหญิงไดอาน่าก็เป็นที่แน่ชัดเจนว่าพระองค์ทรงเป็นผู้นำเทรนด์ในช่วงเวลานั้น และตอนนี้ไอเท็มบางอย่างที่เจ้าหญิงทรงสวมใส่กำลังกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง

นี่คือ 7 แฟชั่นของเจ้าหญิงไดอาน่าที่เต็มไปด้วยความเก๋ไก๋เมื่อนำมาแต่งในปี 2017 บอกเลยเทรนด์เหล่านี้กำลังมา

1.  กางเกงลายตารางหมากรุก

2. กางเกงยีนส์สไตล์ Mom Jeans

3. กางเกง Activewear

4. เสื้อโอเวอร์ไซส์

5. รองเท้าสีขาว

6. เสื้อแบบ Heritage checks

7. เอี้ยม


ฉลองพระองค์ของเจ้าหญิงไอดาน่าที่นำมาจัดแสดงในงานนิทรรศการ ตัวชุดมีความประณีต สวยงาม การดีไซน์ถูกคิดมาเพื่อเจ้าหญิง เพราะเมื่อทรงสวมใส่แล้วก็ส่งให้พระสิริโฉมรับกับชุดมากๆ ส่วนแฟชั่นฉลองพระองค์ในชุดลำลองทั้ง 7 แบบที่แพรวดอทคอมนำมาฝากกัน ก็เป็นสไตล์ที่ใส่ได้จนถึงปัจจุบัน อย่างชุดเอี้ยมที่ทุกวันนี้ยังมีสาวๆ ใส่กันทุกวัย และแม้เจ้าหญิงไดอาน่าจะทรงจากไปแล้ว แต่พระองค์ยังคงเป็นแฟชั่นไอคอนแห่งยุคที่ใครก็ไม่มีวันลืม

 

 

 

ภาพและที่มา : www.mirror.co.uk , pinterest

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up