‘ไม่ใช่เวลาของแฟนเก่าล่ะ…ดูออก! แต่เป็นเวลาของการทำงานและบริหารเสน่ห์’ ดวงรายวัน 29 สิงหาคม 2565

‘ไม่ใช่เวลาของแฟนเก่า…ล่ะ ดูออก! แต่เป็นเวลาของการทำงานและบริหารเสน่ห์’
ดวงรายวัน 29 สิงหาคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   สำหรับผู้นำ ไม่ว่าจะอยู่ในหน่วยงานข้าราชการ เอกชน หรือรัฐวิสาหกิจ และเจ้าของธุรกิจ ตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ คุณมีสมอง มีความสามารถ มีความรับผิดชอบ ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ดีของผู้นำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเริ่มต้นสัปดาห์ใหม่ของการทำงานคุณจะได้ใช้ความรู้ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญชำนาญในการติดต่อประสานงาน การเจรจาประนีประนอม หรือต่อรอง เพื่อให้งานประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี   

การเงิน  :   มีโชคจากการลงทุน ไม่ว่าจะจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด วันนี้มีโอกาสที่คุณจะหมดเงินกับการเข้าสังคม การเดินทางท่องเที่ยว และการลงทุนใหม่ๆ  

ความรัก :   หากคุณเป็นผู้นำในบ้าน ดูแลทั้งงานในบ้าน และงานนอกบ้านด้วยแล้ว วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้รับฟังปัญหาความทุกข์ยากและความเดือดร้อนของสมาชิกในบ้าน ไม่ว่าอย่างไรก็ตามคุณก็สามารถบริหารจัดการได้ดี คนโสด   แม้คุณจะรักเดียวใจเดียว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นความรักแท้ของคุณก็ต้องแลกมากับการตามใจคุณด้วย  

 สุขภาพ  :   หากคุณทำกิจกรรมที่ต้องยืนหรือเดินเป็นเวลานาน มีโอกาสที่คุณจะปวดตั้งแต่สะโพกลงไปถึงข้อเข่าและข้อเท้า วันนี้ทายาอย่างเดียวไม่พอแล้ว ควรต้องหาหมอนวดมาคลายเส้นที่ตึง หรือจะยืดเหยียดกล้ามเนื้อบ้างก็ได้

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์  เรียลเอสเตท บ้านและที่ดิน อาคารสำนักงาน สิ่งปลูกสร้าง ฯลฯ  เริ่มต้นสัปดาห์ใหม่พร้อมกับความคาดหวังในการทำงานสูงมาก จนคุณทุ่มเททำงานแบบไม่คิดชีวิตเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามควรเตรียมตัวรับมือกับปัญหาและอุปสรรคที่จะจู่โจมเข้ามาอย่างไม่ทันตั้งตัว โดยเฉพาะปัญหาความขัดแย้งกับบุคคลอื่น ทางที่ดีวันนี้คุณควรใช้ใจเย็นๆ หนักแน่น ใช้สมองให้มากกว่าอารมณ์ เพื่อป้องกันความผิดพลาดหรือความเสียหายที่จะเกิดขึ้นอย่างยากเกินกว่าจะแก้ไขได้ทัน

การเงิน :   มีโอกาสได้เงินจากการซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งคุณก็สามารถบริหารจัดการการเงินได้ลงตัว หากเป็นไปได้วันนี้ไม่ควรช่วยเหลือคนอื่นมากเกิน เพราะตัวเองจะเดือดร้อน

ความรัก :  ก็ยังคงซีเรียสอยู่ โดยเฉพาะในเรื่องการทำงานสร้างครอบครัว หากที่ผ่านมาคุณทุ่มเททำงานหนักอยู่คนเดียว วันนี้คุณจะเริ่มคิดแล้วว่า ฉันอยู่คนเดียวโดยไม่มีคุณก็ได้    คนโสด  วันนี้คุณมีความคิด มีอุดมคติของตัวเองหนักแน่น โดยเฉพาะในเรื่องการทำงานสร้างครอบครัว สร้างบ้าน ส่วนเรื่องความรักก็อาจเป็นแค่ผ่านมาแล้วผ่านไป

สุขภาพ :    คุณทุ่มเททำงานหนักจนไม่ได้นอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่ รับประทานอาหารไม่ตรงเวลา  เป็นไปได้ว่าวันนี้จะมีปัญหาในระบบการย่อยอาหาร โรคกระเพาะ ลำไส้ จะมีอาการปวดและเสียดท้องได้ง่าย  

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายบันเทิงเริงรมย์ ความสวยงาม ศิลปะ ศิลปิน เริ่มต้นสัปดาห์ใหม่พร้อมกับความคิดและจินตนาการที่ล้ำเลิศ เหมาะกับการสร้างงานใหม่ๆ แต่เป็นไปได้ว่าวันนี้จะยังไม่ใช่โอกาสและจังหวะที่ดี เพราะมีโอกาสที่คุณจะตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องรับผิดชอบงานหนักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จนถึงถูกแทงข้างหลัง ต้องรับผิดในสิ่งที่ไม่ได้กระทำ

การเงิน  :  คุณขยันทำงาน หนักเอาเบาสู้ วันนี้นับว่าคุณโชคดี ไม่ต้องทำงานหนักก็มีเงินเข้ามาให้ใช้ตลอดๆ  แต่ก็ต้องระวังมิจฉาชีพที่จะทำทุกวิธีเพื่อหลอกหรือโกงคุณ

ความรัก :   เป็นไปได้ว่าคุณจะเหนื่อยเพิ่มขึ้น หรือต้องทำงานหนัก เพื่อจะรับผิดชอบครอบครัว หรือคู่ ซึ่งวันนี้คู่คุณก็น่ารัก ไม่สร้างปัญหาแต่อย่างใด   คนโสด   หากแฟนเก่าติดต่อกลับมา คาดว่าวันนี้จะยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะกับการรื้อฟื้นถ่านไฟเก่า เพราะคุณทั้งงานยุ่งมาก และมีเสน่ห์มากด้วย

สุขภาพ  :  ก็ยังคงอยู่กับการทำงานหนักอยู่นะคะ วันนี้มีโอกาสที่ระบบหมุนเวียนน้ำในร่างกายและต่อมไร้ท่อต่างๆ จะมีปัญหาจนทำให้ภูมิต้านทานโรคบกพร่อง เลือด และน้ำเหลืองไม่ดี

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และทักษะความเชี่ยวชาญชำนาญงานเฉพาะด้าน เช่น แพทย์ ทั้งแผนปัจจุบันและแผนไทย นักการเมือง นักการปกครอง นักธุรกิจ รวมถึงงานด้านการต่างประเทศ หากที่ผ่านมาคุณรู้สึกพึงพอใจกับงานที่เป็นอยู่แล้ว วันนี้อาจต้องเปิดใจกว้างขึ้น ยอมรับความคิดเห็นหลากหลาย อย่ายึดติดที่คนของตัวเอง เพราะมีโอกาสที่คุณจะถูกแทงข้างหลัง หรือถูกทำลายความเชื่อมั่น เพื่อหวังเสียบงานแทน  

การเงิน  :  หากคุณพอใจกับรายได้กับธุรกิจที่ทำอยู่ ก็อย่าเพิ่งนิ่งนอนใจ วันนี้มีโอกาสที่คุณจะถูกหักหลังหรือตกลงเรื่องผลประโยชน์ไม่ลงตัว โดยเฉพาะเรื่องการลงทุนกับต่างประเทศ กับบุคคลที่เก่งระดับเทพ

ความรัก  :  มีโอกาสที่คุณจะปลงกับความหึงหวง กับปัญหามือที่สามที่เข้ามายุ่งวุ่นวายในชีวิต แม้จะจริงหรือไม่ก็ตาม แต่ก็ทำให้คุณไม่สามารถปรับความเข้าใจกันได้เสียที จนวันนี้คุณต้องหาที่ปรึกษาคนกลาง เพื่อหวังว่าสถานการณ์จะดีขึ้น คนโสด  หากคุณปลงกับความรัก กับความหึงหวง กับมือที่สามที่เข้ามายุ่งวุ่นวายกับความรัก เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะเข้าหาผู้ที่ให้คำปรึกษากับคุณได้ อาจเป็นหมอดู ซินแส หรือจิตแพทย์ จนถึงวัด

สุขภาพ  : โรคผู้สูงวัย รวมถึงวัยทอง ที่จะมาเยือนก่อนวัยอันควร ซึ่งจะมีอาการกระดูกพรุน กระดูกเสื่อม อัลไซเมอร์ โดยเฉพาะสภาพจิตที่จะมีโอกาสเบลอ ได้ง่าย

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์  สื่อมวลชน และผู้เชี่ยวชาญด้านภาษา วันนี้คุณควรเตรียมแผนสำรองไว้หน่อย เพราะมีโอกาสที่ปัญหาและอุปสรรคจะเข้ามาอย่างที่คุณตั้งรับไม่ทัน โดยเฉพาะปัญหาความขัดแย้งกับบุคคลอื่น ซึ่งเป็นไปได้ที่คุณอาจต้องรับงานหนักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะฉะนั้นควรใจเย็น หนักแน่น ใช้สมองและสติให้มากกว่าอารมณ์ เพื่อป้องกันความผิดพลาดและความเสียหายมากเกินกว่าจะแก้ไขได้ทัน  

การเงิน  :  คุณขยันทำงาน หนักเอาเบาสู้ จึงสามารถหารายได้ได้อย่างคล่องตัว ซึ่งเป็นไปได้ว่าวันนี้เมื่อได้มาคุณก็จะเสียเงินไปกับความรัก ไม่เพื่อตัวเองก็เพื่อคนรัก

ความรัก :   เป็นวันครอบครัว วันแห่งความรักของคุณเลยทีเดียว เพราะวันนี้คุณพร้อมจะทำงานหนักเพื่อให้คนที่รักและครอบครัวของคุณอยู่ดีกินดี มีความสุขแบบนี้ตลอดไป  คนโสด หากคุณกำลังมีความรัก ยิ่งเป็นความรักที่ลึกลับซับซ้อน คาดเดาได้ยากด้วยแล้ว ก็อาจต้องเหนื่อยหน่อย

สุขภาพ  :   คุณทำงานหนัก มีความเครียดและจริงจังกับชีวิต วันนี้ต้องระวังจะเจ็บป่วยด้วยโรคทางจิตประสาท ความดัน ปวดศีรษะไมเกรน  นอกจากนั้นยังส่งผลถึงระบบย่อยอาหารและกระเพาะอาหารด้วย

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่เป็นหัวหน้างาน หรือหัวหน้าชุดปฏิบัติงาน เป็นไปได้ว่าคุณจะได้ร่วมงานกับทีมงานที่ดีมีความรู้ความเชี่ยวชาญระดับเทพเลยทีเดียว แต่วันนี้คุณคงต้องใจเย็น หนักแน่นละอีโก้ของตัวเองลงบ้าง เปิดใจรับฟังความคิดเห็นของที่ประชุม เพราะไม่เช่นนั้นมีโอกาสที่งานที่คุณคิดค้นขึ้นจะไม่ผ่านมติที่ประชุม คาราคาซัง ที่สุดแล้วก็หยุดสนิท  แล้วทางที่ดีไม่ควรร้องเรียนหรือโวยวายใดๆ เพราะมีโอกาสที่สถานการณ์จะยิ่งแย่ลง

การเงิน  :   วันนี้ก็ยังอยู่ที่ทีมงานและผู้บังคับบัญชามีโอกาสที่จะสนับสนุนให้คุณมีรายได้ที่ดี แต่เป็นไปได้ว่าจะเป็นเงินร้อนที่ไม่สามารถเก็บไว้กับตัวได้นาน   

ความรัก :   ผู้ใหญ่ในบ้านก็ยังมีโอกาสตั้งทีมเฉพาะกิจ เพื่อหารือหรือให้คำปรึกษา แต่วันนี้คุณเหมือนจะมีอย่างอื่นที่น่าสนใจกว่า จึงเป็นไปได้ว่าจะไม่ให้ความร่วมมือเท่าที่ควร  คนโสด  ก็ยังมีโอกาสที่คุณจะหลงกับบางสิ่งบางอย่าง หรือบางคน ซึ่งวันนี้จะเป็นหนักขึ้นจนถึงขั้นลืมทุกสิ่ง กระทั่งผู้ใหญ่ในบ้านและงานของคุณ

สุขภาพ  :   หากคุณกำลังชื่นชอบกับการดื่ม การสังสรรค์ ยามราตรี วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะมีปัญหาในช่องปากและฟัน หากทิ้งไว้นานมีโอกาสที่จะลุกลามไปถึงทางเดินหายใจ หลอดลมได้

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางศาสนา สายบุญ สายธรรมะ รวมถึง CSR เพื่อสังคม หากคุณกำลังยึดติดกับอีโก้ของตัวเอง คาดว่าจะไม่เป็นผลดี เพราะวันนี้คุณมีโอกาสได้ทำงานกับบุคคลที่มีชื่อเสียง เป็นที่นับหน้าถือตาของสังคม เพราะฉะนั้นจึงมีความเสี่ยงที่คุณจะได้รับงานหนักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  

การเงิน  :  คุณขยันทำงานหนัก จึงมีเงินเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่วันนี้ควรทำทุกอย่างด้วยความโปร่งใส เพราะมีโอกาสที่คุณจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินร้อน ไม่สามารถเก็บเงินไว้กับตัวได้นาน

ความรัก   :  หากคุณหรือคู่กำลังออกนอกลู่นอกทาง มีความรักที่ซ่อนเร้น เปิดเผยไม่ได้ วันนี้มีโอกาสที่คุณจะกลับตัวกลับใจมาอยู่กับครอบครัว เพื่อไม่ให้ครอบครัวต้องกลายเป็นข่าวดัง  คนโสด  หากคุณกำลังอยู่ในสถานะเป็นรักที่ซ่อนเร้น เปิดเผยไม่ได้ วันนี้มีโอกาสที่คุณจะเหนื่อยและหนักขึ้น เพราะเป็นไปได้ว่าครอบครัวจะรู้ความจริง

สุขภาพ  :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า วันนี้บางพื้นที่มีฝนตกหนักถึงหนักมาก จึงมีโอกาสที่คุณจะแพ้อากาศ เป็นหวัดคัดจมูก มีน้ำมูก หากเป็นไซนัสอยู่แล้วระวังจะกำเริบ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up