‘คนเก่าก็ยังตัดไม่ขาด พร้อมจะมูฟออนกับคนใหม่ จึงอยากเก็บเธอไว้ทั้ง 2 คน’ ดวงรายวัน 4 พฤษภาคม 2565

ดวงรายวัน 4 พฤษภาคม 2565 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘คนเก่าก็ยังตัดไม่ขาด พร้อมจะมูฟออนกับคนใหม่ จึงอยากเก็บเธอไว้ทั้ง 2 คน !’

ดวงรายวัน 4 พฤษภาคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  หากคุณกำลังได้เริ่มงานใหม่ หรือมีโอกาสโยกย้ายเปลี่ยนแปลงไปอยู่ในหน่วยงานที่มั่นคงขึ้น เป็นไปได้ว่าหนทางข้างหน้าจะเต็มไปด้วยขวากหนามเสียแล้ว โดยเฉพาะปัญหาความขัดแย้งกับบุคคลอื่น ซึ่งจะมีผลให้คุณเป็นทุกข์ วิตกกังวล และท้อแท้ จนถึงขั้นไปต่อไม่ได้ทีเดียว ทางที่ดีวันนี้คุณควรใช้สมองและสติให้มากกว่าอารมณ์ เพื่อไม่ให้งานผิดพลาดเสียหายยากเกินกว่าจะแก้ไข

การเงิน  :   แม้คุณจะขยันทำงานหามรุ่งหามค่ำ แต่เป็นไปได้ว่าวันนี้เงินจะไม่พอใช้จนถึงขั้นวิกฤติเลยทีเดียว ทางรอดของคุณก็คือประหยัดให้มากขึ้นกว่าเดิม

ความรัก :  หากที่ผ่านมาคุณครองคู่กันเพราะความหลงใหลกับภาพมายา วันนี้มีโอกาสที่คุณจะหลุดจากความหลงแล้วก้าวออกมาสู่โลกแห่งความเป็นจริง ดังนั้น จึงเป็นไปได้ว่าคุณจะคาดหวังสูงจนกลายเป็นความกดดันทั้งคู่และคุณ    คนโสด  วันนี้ไม่มีอะไรที่จะหยุดความเจ้าชู้ของคุณได้ เลิกกับคนนี้แป๊บเดียวคุณก็ไปคบกับคนใหม่แล้ว

สุขภาพ  :   จากความเครียดและกดดันกับปัญหาต่างๆ มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคทางระบบประสาท ความดันโลหิต ไมเกรน รวมถึงระบบย่อยอาหาร เช่น ท้องผูก ท้องอืด ท้องเฟ้อ ท้องเสีย อาหารเป็นพิษ ฯลฯ

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในการติดต่อประสานงาน การเจรจาต่อรอง หรือการให้บริการคำปรึกษาแนะนำในเรื่องต่างๆ  ซึ่งคุณมีโอกาสได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือโยกย้ายเปลี่ยนแปลงไปอยู่ในหน่วยงานที่ต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัว เพื่อแลกกับผลตอบแทนที่สูงขึ้น ดังนั้น วันนี้หากมีการทำสัญญาข้อตกลง หรือเงื่อนไขใดๆ ทั้งที่เป็นลายลักษณ์อักษร หรือคำพูด คงต้องตรวจสอบให้รอบคอบ หรือมีการบันทึกเสียงไว้ เพื่อป้องกันการบิดเบือน

การเงิน :  คุณมีโชคทางการลงทุน แต่วันนี้หากเลี่ยงได้ ก็พยายามอย่าเซ็นค้ำประกันให้ใคร หรือเป็นนายหน้ากู้ยืมเงินแทนใคร เพราะมีโอกาสที่คุณจะต้องรับภาระหนี้สินนั้นแทน

ความรัก :  เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณร้อนแรงและโรแมนติก ลุกขึ้นมาแต่งตัวสวยเป๊ะ ทั้งเสื้อผ้า หน้า ผมเพื่อไปเฉิดฉายนอกบ้าน แต่ก็มีโอกาสที่คุณจะไปได้ไม่สุด เพราะมีภาระที่บ้านที่จะต้องกลับไปรับผิดชอบ  คนโสด  วันนี้กับคนเก่าก็ยังตัดไม่ขาด ขณะที่คุณแต่งตัวเต็มเพื่อเดินหน้าไปพบคนใหม่แล้ว เพราะฉะนั้นหากเลือกได้คุณจึงอยากเก็บไว้ทั้งสองคนเลย

สุขภาพ :  เป็นไปได้ว่าคุณจะมีปัญหาทางระบบย่อยอาหาร  หากมีโรคประจำตัวเป็นดีซ่านก็ควรระวังจะกำเริบ รวมถึงหลอดลมอักเสบด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :    สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายบุญ สายธรรม สาย CSR เพื่อสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานที่ต้องใช้วาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน งานส่งเสริมการขาย เป็นไปได้ว่าคุณจะได้ทำงานพิเศษที่นอกเหนือจากงานประจำ ซึ่งเป็นงานที่ท้าทายและมีการแข่งขันสูง  โดยวันนี้เป็นโอกาสดีที่คุณจะใช้ความรู้ ความสามารถ และบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงานเพื่อพิสูจน์ความสามารถให้ทุกคนยอมรับในความสามารถของคุณ

การเงิน :  หากคุณมาจากครอบครัวที่พื้นฐานทางฐานะดี จึงมีจิตที่จะเป็นผู้ให้สูงจนไม่คิดถึงตัวเองเลย ซึ่งก็นับว่าโชคดีที่คุณก็สามารถทำงานสร้างรายได้ที่มั่นคงให้กับตัวเองได้ด้วย วันนี้จึงไม่ค่อยเดือดร้อนมากเท่าไหร่

ความรัก :  หากคุณแต่งงานกับครอบครัวที่ดี มีขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามเพียงไรก็ตาม เป็นไปได้ว่าคุณจะอึดอัด จนมีโอกาสที่จะถามตัวเองว่าควรออกไปอยู่คนเดียวดีกว่าไหม คนโสด  วันนี้อย่าเพิ่งตามใจผู้ใหญ่รีบมีแฟนเสียล่ะ เพราะด้วยความเก่งและบารมีของคุณยังมีโอกาสเลือกได้อีกเยอะ เดี๋ยวจะมาเสียดายภายหลังไม่ได้นะ

สุขภาพ :   ภูมิแพ้มาแล้วจ้า ช่วงนี้อากาศแปรปรวนจึงควรระวังจะแพ้อากาศ มีโอกาสที่คุณจะหายใจไม่สะดวก จามบ่อยจนคัดจมูก

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :   เป็นไปได้ว่าคุณจะแบกรับภาระงานหนักคนเดียวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยอยู่ภายใต้การตามงานจากเจ้านายอย่างใกล้ชิดเสียด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานสายช่าง นักประดิษฐ์ นักวิทยาศาสตร์ ที่ใช้เวลาทดลองค้นคว้า สร้างงานเพื่อประโยชน์ของสังคมด้วยแล้ว เป็นไปได้ว่าผลงานของคุณจะถูกยกย่องให้เป็นมาสเตอร์พีซ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติเลยทีเดียว คุ้มค่ากับความเหนื่อย

การเงิน :  คุณขยันทำงาน หนักเอาเบาสู้ ก็เป็นไปได้ว่าคุณจะโชคดีแบบเหลือเชื่อ ไม่ว่าจะจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองหมด

ความรัก :  คุณทำงานหนักเพื่อให้ครอบครัวได้อยู่อย่างมีความสุข ซึ่งวันนี้คุณรับผิดชอบทั้งงานนอกบ้านและแม่บ้านแม่เรือนได้ไม่ขาดตกบกพร่องเลยทีเดียว  คนโสด  จากสาวทำงานวันนี้คุณมีโอกาสที่จะทำเซอร์ไพร์ส ด้วยการอยู่บ้านทำกับข้าวเป็นแม่บ้านแม่เรือน

สุขภาพ :  ออฟฟิศซินโดรมถามหาแล้ว มีอาการปวดตามแนวกระดูกสันหลัง ปวดตึงไปถึงคอ บ่า ไหล่ วันนี้วันหยุดก็ควรพักบ้าง ไปหาหมอนวดฝีมือดีมานวดคลายเส้นแก้อาการบ้าง หรือจะเหยียดยืดกล้ามเนื้อ ทำโยคะบ้างก็ดี

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :   เป็นไปได้ว่าคุณจะเริ่มต้นงานใหม่ หรือมีโอกาสโยกย้ายไปอยู่ในหน่วยงานที่ท้าทาย มีการแข่งขันสูง รวมถึงมีการใส่ร้ายป้ายสีสูงด้วย ดังนั้น คุณจึงมีโอกาสที่จะตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก หรือตกเป็นแพะรับบาป ต้องรับผิดในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้กระทำ ยิ่งหากคุณเสนองานหรือโครงการอะไรไปด้วย ยิ่งมีโอกาสที่จะไม่ผ่านการพิจารณาได้ง่ายๆ วันนี้ทางที่ดีคุณยังไม่ควรเรียกร้องหรือร้องเรียนใดๆ เพราะมีโอกาสที่สถานการณ์จะยิ่งเลวร้ายลง

การเงิน  :  คุณคล่องในการหาเงิน สามารถหาได้ในทุกๆ ช่องทาง ซึ่งจริงๆ แล้วแม้คุณจะไม่ต้องทำงานหนักก็มีเงินเข้ามาให้ใช้จ่ายอยู่ตลอดก็ตาม แต่วันนี้มีโอกาสหมดไปกับการดื่มสังสรรค์

ความรัก :   ปกติคุณจะให้ความรักและความสำคัญกับความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัวเป็นอันดับหนึ่ง แต่วันนี้มีโอกาสที่คุณจะหลงใหลได้ปลื้มกับบางคนหรือบางสิ่งบางอย่าง จนลืมครอบครัวหมดสิ้น คนโสด   คุณมีเสน่ห์กับเพศตรงข้ามมากนะคะ แต่ที่น่ากลัวก็คือ วันนี้คุณมีโอกาสที่จะหลงคารมเขาได้ง่ายๆ

สุขภาพ :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า วันนี้มีโอกาสที่คุณจะแพ้สารเคมีที่ผสมอยู่ในน้ำยาทำความสะอาด เช่น แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ ทั้งสเปรย์และเจล มีโอกาสที่จะขึ้นผื่นคัน หรือหากในกรณีแพ้จะอักเสบบวมแดง

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายบันเทิง งานโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน ดีไซเนอร์ ฯลฯ  คุณเป็นคนที่มีปฏิภาณไหวพริบที่ดีเยี่ยม มีหน้าที่ความรับผิดชอบสูง จึงได้รับความไว้วางใจจากเจ้านายมาตลอด  ซึ่งคุณก็คาดหวังความสำเร็จอย่างสูงมากเช่นกัน เรียกว่าทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้กับงานจนไม่เหลือเวลาให้กับตัวเองเลย แต่วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณคงต้องให้เวลากับตัวเองมากขึ้นเพื่อเซฟตัวเองไว้ก่อน เพราะมีโอกาสที่งานจะผิดพลาดเสียหายอย่างที่คุณเองก็คาดไม่ถึง

การเงิน :   เฮงๆ รวยๆ  มีการบริหารจัดการการเงินที่ดี แต่วันนี้ด้วยความใจดีของคุณมีโอกาสที่จะเสียเงินอย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่ได้คาดหวังมาก่อน

ความรัก :   เป็นไปได้ว่าคุณจะเกิดความระแวง ไม่มั่นใจกับสถาบันครอบครัวเสียแล้ว อาจเพราะคู่ทำให้คุณผิดหวังเสียใจบ่อยๆ จนคิดว่าอยู่คนเดียวดีกว่าไหม คนโสด   หากคุณเพิ่งอกหักมาสดๆ ร้อนๆ จึงเป็นไปได้ว่าคุณยังระแวงอยู่ลึกๆ หากจะรักใครอีก จนคุณคิดว่าหากไม่ได้พบคนที่ดี ก็ขออยู่คนเดียวดีกว่า

สุขภาพ :   หากคุณหักโหมทำงานหนักจนไม่เหลือเวลาพักผ่อนและรับประทานอาหาร วันนี้จึงมีความเสี่ยงที่จะมีปัญหาในเรื่องของระบบน้ำย่อย กระเพาะอาหาร ถุงน้ำดี และต่อมน้ำเหลือง รวมถึงมีอาการเครียด ปวดศีรษะไมเกรน ฯลฯ

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางการเจรจาติดต่อประสานงาน ต่อรอง หรือประนีประนอม เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้สำเร็จลุล่วงลงด้วยดี จริงๆ แล้วคุณเป็นคนที่มีปฏิภาณไหวพริบที่ดีเยี่ยม มีหน้าที่ความรับผิดชอบสูง จึงได้รับความไว้วางใจจากเจ้านายมาตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้านายผู้หญิงที่วันนี้เธอพร้อมจะส่งเสริมและสนับสนุนช่วยเหลือคุณอย่างดี หากมีช่องทางหรือจังหวะที่ดี เธอจะเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งให้คุณทันที

การเงิน :  หากคุณต้องการลงทุน วันนี้จะมีผู้ใหญ่ผู้หญิงให้ความอุปถัมภ์ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางท่องเที่ยว หรือการเข้าสังคม แต่ก็ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เพราะมีโอกาสที่คุณจะเสียเงินอย่างไม่คาดคิด

ความรัก :  เป็นไปได้ว่าจะมีวาระโอกาสพิเศษที่ทำให้สมาชิกในครอบครัวได้มาอยู่พร้อมหน้ากัน ซึ่งมีโอกาสสูงมากที่พวกเขาจะเล่าเรื่องราวความทุกข์ยากต่างๆ ให้คุณฟัง ซึ่งแค่คุณเป็นผู้รับฟังทีดี่ ก็เท่ากับคุณได้ช่วยเขาแล้ว   คนโสด  เป็นไปได้ว่าคุณกำลังมีความสุขกับความรัก แต่ลึกๆ แล้วคุณยังแอบระแวง ไม่กล้าเปิดใจให้เต็มร้อย

สุขภาพ :   หากคุณมีกิจกรรมที่ต้องยืนและเดินเป็นเวลานาน วันนี้มีโอกาสที่คุณจะปวดตั้งแต่สะโพกลงไป จนถึงข้อเข่าและข้อเท้า วันนี้วันหยุดจึงเป็นโอกาสดีที่จะได้พักขาบ้าง

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up