‘มีดวงถ่านไฟเก่าจะโหมไม่ขึ้น เพราะคุณมีทางเลือกที่ดีกว่า’ ดวงรายวัน 7 ธันวาคม 2564

ดวงรายวัน 7  ธันวาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘มีดวงถ่านไฟเก่าจะโหมไม่ขึ้น เพราะคุณมีทางเลือกที่ดีกว่า !’

ดวงรายวัน 7  ธันวาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  หากคุณกำลังเผชิญกับปัญหาและอุปสรรคที่เข้ามาแบบยากที่จะรับมือ ในกรณีรุนแรงอาจถึงขั้นออกจากงาน หรือธุรกิจต้องสะดุด มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะใช้เทคนิค แทกติกที่คุณมีอยู่แพรวพราว พลิกแพลงกลยุทธ์เพื่อให้ทำงานได้หลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณอยู่ในตำแหน่งหน้าที่การงานระดับสูงด้วยแล้ว ไม่ว่าจะภาครัฐ เอกชน รัฐวิสาหกิจ การเมือง การปกครอง ฯลฯ วันนี้คุณมีโอกาสพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส และสามารถประสบความสำเร็จในที่สุด

การเงิน  :  หากคุณกำลังตกงานหรือธุรกิจมีปัญหา ขาดรายได้ วันนี้คุณจะได้ลาภแบบฟลุ๊คๆ เฮงๆ ปังๆ หรือหากลงทุนก็จะมีผลประกอบการที่ดี มีรายได้เข้ามาเป็นกอบเป็นกำ แต่ก็ควรเก็บเงินไว้บ้าง ไม่ควรใช้เงินฟุ่มเฟือย

ความรัก :  จากที่เคยทะเลาะกันอย่างรุนแรงเรื่องบุคคลที่สาม วันนี้มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะมีอารมณ์ร้อนแรงและโรแมนติก แต่ก็เป็นเพียงชั่วครู่ชั่วยาม เพราะจริงๆ แล้วคุณให้ความสำคัญกับเรื่องหน้าตาและเกียรติมากกว่าความรักความรู้สึก   คนโสด  วันนี้มีโอกาสที่คุณจะอยู่ท่ามกลางพายุอารมณ์ เพราะทุ่มเทความรักให้เต็มที่ โดยที่คุณก็คาดหวังว่าเขาจะทุ่มเทให้เต็มที่เช่นกัน แต่เมื่อไม่เป็นเช่นนั้นจึงหงุดหงิด

สุขภาพ  :  มีความเป็นไปได้ว่าจะได้รับบาดเจ็บ หรือเจ็บป่วยจากการโหมงานหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาการปวดหลัง และสายตา วันนี้จึงควรคิดถึงสุขภาพร่างกายก่อนเป็นอันดับแรก

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้บริหาร หรือผู้ที่ทำงานบริหาร หรือเจ้าของธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นทำงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้คำพูดในการติดต่อประสานงาน การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน งานขาย ฯลฯ วันนี้คุณเต็มเปี่ยมด้วยพลังกายพลังใจที่จะรับมือกับปัญหาและอุปสรรคที่จะเข้ามาสามารถบริหารและปกครองลูกน้องจนไปสู่ความสำเร็จ

การเงิน :  คุณสามารถใช้เงินทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง ซึ่งคุณก็ใจดี ใจบุญ หาเงินได้เท่าไหร่ก็ให้คนอื่นหมด เมื่อยิ่งให้ก็ยิ่งได้ เพราะมีความเป็นไปได้ว่าวันนี้คุณมีโอกาสได้โชค เป็นมรดกด้วยนะเนี่ย

ความรัก :  วันนี้คุณซีเรียส เอาจริงเอาจังไปหมดทุกเรื่อง คิดมากจนเครียด อาจเพราะคุณเริ่มไม่แน่ใจแล้วว่า คู่ที่คุณร่วมหัวจมท้ายด้วยกันทุกวันนี้ เขาคือคนที่ใช่จริงหรือเปล่า คนโสด วันนี้หากยังไม่แน่ใจว่าเขาคือคนที่ใช่ ก็อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจคบ เพราะมีโอกาสที่คุณจะพบคนที่ใช่มากกว่าก็ได้นะ

สุขภาพ :   ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะเป็นเวลานาน เพราะมีโอกาสที่กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะมีปัญหา หากในกรณีร้ายแรงสามารถติดเชื้อในกระแสเลือดได้

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  หากคุณกำลังใช้ความรู้ ความสามารถ ความเชี่ยวชาญชำนาญงานชั้นเซียนในการทำงาน ซึ่งคุณคาดหวังความสำเร็จอย่างแรงกล้ามาก แต่เพราะวันนี้ดวงการงานของคุณไม่ค่อยดี ทำอะไรก็ขลุกขลักไปหมด มีโอกาสที่เอกสารทางราชการจะผิดพลาด จนกลายเป็นคดีความทั้งทางแพ่งและอาญา ทางที่ดีวันนี้คุณไม่ควรสตรอง ลุยเดี่ยว ยึดแต่ความคิดเห็นของเพื่อนพ้องน้องพี่ของตัวเองเป็นหลัก ควรเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนอื่น เพราะการตัดสินใจที่รวดเร็วและขาดสติ จะทำให้งานผิดพลาดอย่างไม่น่าจะเกิดขึ้น

การเงิน :  คุณสามารถบริหารจัดการการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถสร้างรายได้และผลกำไรเป็นจำนวนมากจากอำนาจ วาสนา และบารมีของคุณเอง แต่วันนี้คุณมีโอกาสหมดเงินกับการเลี้ยงดูญาติสนิทมิตรสหาย บริวาร อย่างไม่อั้นเลยทีเดียว แต่ไม่ควรรับเป็นนายหน้าให้ใครกู้ยืมเงิน หรือค้ำประกัน เพราะมีความเป็นไปได้ว่าคุณจะต้องรับผิดชอบหนี้สินแทน

ความรัก :  หากคุณมีชีวิตคู่ตั้งอยู่บนหลักการและเหตุผล อยู่ในขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามมาตลอด วันนี้มีโอกาสที่คุณจะสตรอง หลุดออกจากข้อกำหนด เงื่อนไข และกฎเกณฑ์ทั้งปวง ใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองชอบ คนโสด  มีโอกาสที่คุณจะได้พบรักกับชาวต่างชาติที่ฉลาดขั้นเทพ และมีหน้าที่การงานดี แต่ค่อนข้างมีกฎระเบียบเคร่งครัด ตรงนี้ล่ะ! ที่ไม่ใช่คุณ

สุขภาพ :  คุณจริงจังและเครียดกับชีวิต วันนี้จึงมีโอกาสปวดศีรษะ ไมเกรน  โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรคหัวใจที่ต้องให้ความสำคัญอย่างมาก

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :   หากคุณทำงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับงานที่ใช้ความคิดและจินตนาการ ความบันเทิงเริงรมย์ งานศิลปะ ฯลฯ มีความเสี่ยงสูงมากว่างานหรือธุรกิจจะดำเนินมาถึงวาระสุดท้าย ในกรณีร้ายแรงอาจต้องออกจากงานหรือปิดธุรกิจ แต่ก็ไม่ต้องหนักใจ หรือเป็นกังวล เพราะเป็นการจบเพื่อเริ่มต้นงานใหม่ที่ดีกว่าเดิม มีความท้าทายและแข่งขันสูง ถูกจริตของคุณ

การเงิน :  ไม่สามารถเก็บเงินไว้กับตัวได้นาน มีโอกาสตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ถูกหลอก ถูกโกงทุกรูปแบบจนเข้าสู่ภาวะวิกฤติเลยทีเดียว ซึ่งวันนี้คุณสามารถวิ่งเต้นหาเงินได้ทุกๆ ช่องทาง แต่ควรหลีกเลี่ยงช่องทางที่ไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยงโชค

ความรัก :  แม้ว่าวันนี้ชีวิตคู่ของคุณจะมีโอกาสดำเนินมาถึงวาระสุดท้าย แต่อย่างไรคุณก็ไม่สามารถตัดขาดจากสมาชิกในครอบครัวได้ จึงเป็นเสมือนสายสัมพันธ์ที่ยังดึงคุณไว้ได้อยู่ คนโสด มีความเป็นไปได้ว่า ถ่านไฟเก่าจะกลับมาปะทุขึ้นใหม่ แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงว่า จะโหมไม่ขึ้น เพราะวันนี้คุณมีเสน่ห์ใครๆ ก็สนใจคุณ

สุขภาพ :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะแพ้สารเคมีที่อยู่ในน้ำยาทำความสะอาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งแอลกอฮอล์ ทั้งในรูปแบบเจล และสเปรย์ จนเกิดผื่นคัน หากในกรณีรุนแรงจะเกิดการอักเสบ บวมแดง

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้รับข่าวเซอร์ไพร์สถึงกับนั่งไม่ติดที่ ครั้นจะไปต่อก็ไปไม่ถูก ต้องเร่งหาทางออกให้ตัวเองอย่างรีบด่วนที่สุด ซึ่งวันนี้มีความเป็นไปได้ที่คุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือโยกย้ายไปอยู่ในหน่วยงานที่มีผลตอบแทนสูง มีความท้าทายและแข่งขันสูง นับว่าถูกจริตคุณ และก็มีความเป็นไปได้อีกว่า จะเป็นงานหรือธุรกิจที่อยู่ในวงการศึกษา เช่น อาจารย์ ไลฟ์ โค้ช เทรนเนอร์ และติวเตอร์

การเงิน  :  จากรายได้ประจำ วันนี้คุณสามารถวิ่งเต้นหาเงินพิเศษได้ในทุกๆ ช่องทาง แต่ควรหลีกเลี่ยงเงินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง รวมถึงจากการเสี่ยงโชคด้วย

ความรัก :  แม้คุณจะรักและให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ของสมาชิกในบ้านมากแค่ไหน แต่วันนี้มีโอกาสที่คุณจะต้องการชีวิตส่วนตัว อยากปลีกวิเวก รวมถึงปฏิบัติธรรมบ้างแล้ว  คนโสด ยามคุณมีความรักจะทุ่มเทหัวใจให้อย่างไม่กลัวความผิดหวัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้คุณมีเสน่ห์มากพอที่จะไม่แคร์ สามารถเริ่มต้นใหม่กับใครได้ง่ายๆ

สุขภาพ :  ไม่ควรเล่นโซเชียล เกมส์ หรือแอพพลิเคชั่นร้องเพลงขณะเดิน เพราะมีโอกาสที่คุณจะลื่นปรื๊ดตกบันได ตกขอบฟุตบาท หรือสะดุด จนข้อเท้าพลิก ข้อเท้าแพลงได้

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  มีความเป็นไปได้ว่า เปิดทำงานวันแรกของสัปดาห์คุณจะได้รับข่าวเซอร์ไพร์สถึงกับนั่งไม่ติดที่ ครั้นจะไปต่อก็ไปไม่ถูก ต้องเร่งหาทางออกให้ตัวเองอย่างรีบด่วนที่สุด โดยเฉพาะหากคุณทำงานหรือธุรกิจที่ไม่แสวงหาผลกำไร เช่น มูลนิธิ จิตอาสา นักสังคมสงเคราะห์ ฯลฯ ซึ่งวันนี้คุณจะโดดเด่นในเรื่องความคิดและจินตนาการ เพราะฉะนั้นงานทางด้านบันเทิงเริงรมย์ ศิลปะ งานสวยๆ งามๆ จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่มีโอกาสประสบความสำเร็จสูง

การเงิน : มีความใจบุญ ใจเป็นกุศลมาก วันนี้คุณจะมีโอกาสได้ทำบุญ ทำกุศล บริจาคช่วยเหลือสังคม แต่ก็ต้องระวังจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพที่มาในคราบของนักบุญ ที่จะหลอกและโกง ทุกรูปแบบ

ความรัก : จริงๆ แล้วคุณได้รับความรักและความอบอุ่นในบ้านอย่างดีมาตลอด แต่วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะคิดมโนไปเองว่า คู่คุณรักคุณน้อยลง จึงทำให้คุณต้องเรียกร้องความสนใจจนถึงหึงหวง คนโสด  วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า แฟนเก่าจะติดต่อกลับมา ซี่งคุณก็พร้อมที่จะเริ่มต้นใหม่ แล้วหากไปด้วยกันไม่ได้อีก ก็แยกย้าย

สุขภาพ :  มีความเป็นไปได้ว่า น้ำหนักที่เพิ่มขึ้นจะทำให้ขาต้องรับน้ำหนักตัวมากขึ้น จนมีอาการปวดเมื่อย ข้อเข่าเสื่อม  จนมีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายๆ

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวกับศิลปะทุกประเภท ความสวยงามทุกรูปแบบ มีโอกาสที่คุณจะได้ใช้ความเป็นศิลปินที่อยู่ในตัวมาทำงานทางด้านการศึกษา เช่น อาจารย์ เทรนเนอร์ ติวเตอร์ ฯลฯ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีหน้าที่การงานอยู่ในระดับสูง ไม่ว่าจะภาครัฐ เอกชน หรือรัฐวิสาหกิจ การเมือง การปกครอง หรือเจ้าของธุรกิจแล้วล่ะก็ วันนี้มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จอย่างงดงาม มีชื่อเสียงโดดเด่น

การเงิน :  มีโอกาสที่จะได้รับรายได้เสริมจากผู้ใหญ่ หรือได้เงินพิเศษนอกเหนือจากงานประจำ ซึ่งวันนี้มีความเป็นไปได้ว่าธุรกิจหรือผลงานจะประสบความสำเร็จ  ได้กำไร

ความรัก :  วันนี้คุณมีภาวะผู้นำสูง รับผิดชอบทั้งงานในบ้านและงานนอกบ้านได้อย่างไม่มีที่ติ รวมถึงสงเคราะห์อุปถัมภ์ผู้ใหญ่ในบ้านด้วย ดังนั้น คุณจึงให้ความสำคัญกับเรื่องงานมากกว่าความรัก  คนโสด วันนี้คุณมีเสน่ห์กับผู้สูงอายุนะคะเนี่ย หากเป็นชาวต่างชาติด้วยแล้ว ก็ใช่เลย แต่คุณจะเน้นให้ทรัพย์สินมากกว่าเวลา

สุขภาพ :  หากคุณทำงานหนักและให้ความสุขกับตัวเอง ด้วยการรับประทานของทอด ของมัน ของหวาน ครีมเน้นๆ แล้วล่ะก็ วันนี้มีความเสี่ยงที่น้ำหนักจะขึ้น ตามมาด้วยโรคอ้วน

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up